Những nguyên tắc tối thiểu để trở thành người lịch sự khi đi máy bay

30/08/2017 Admin

Ngoài những quy định của hãng hàng không thì còn rất nhiều các nguyên tắc khác mà bạn cần tuân thủ để tránh gặp phải những sự cố ngoài ý muốn

Nguyên tắc tối thiểu để trở thành người lịch sự khi đi máy bay

Không chen lấn khi xếp hàng check-in

Trong mỗi chuyến bay ai cũng đều có nhu cầu được nhanh chóng làm thủ tục và lên máy bay mà không phải mất nhiều thời gian chờ đợi. Một số trường hợp có, nhiều người sẽ lựa chọn cách đến chỗ nhân viên kiểm tra an ninh trình bày hoàn cảnh, để không phải chờ đợi lâu. Nhưng điều này vô tình khiến nhân viên kiểm tra an ninh bị đẩy vào tình thế khó xử và nhiều hành khách cảm thấy khó chịu. 

Không nên tranh cãi với tiếp viên hàng không

Với những tiếp viên hàng không mỗi ngày sẽ phải đối mặt với rất nhiều vị khách khó tính Có thể đang đang trong trạng thái rất khó chịu vì luôn phải giải thích cho hành khách rất nhiều lần về  những quy định khu đi máy bay nhưng vẫn nhiều hành khách bỏ ngoài tai như: không thắt dây an toàn, không chuyển điện thoại di động về chế độ bay.

Đây cũng chính là nguyên nhân có đôi lúc họ không thể nở nụ cười tươi tắn hoặc thoải mái tiếp nhận những yêu cầu mới từ hành khách. Trong trường hợp này bạn nên cảm thông và tuyệt đối đừng bao giờ gây gổ với tiếp viên hàng không, nhất là khi máy bay sắp hạ cánh. Bởi việc biến mình thành trung tâm của sự chú ý chỉ vì lý do tiêu cực nào đó sẽ chỉ khiến cho những người xung quanh nhìn bạn với con mắt ái ngại.

Không nhờ người lạ trông đồ và ngược lại

Đây là một trong những nguyên tắc buộc bạn phải nhớ, bởi nếu bạn nhờ người lạ trông đồ bạn sẽ không biết chắc được là trong quá trình bạn vắng mặt họ sẽ không khám phá hành lý của bạn. Kể cả bặn gặp người tốt bụng thì bạn sẽ vô tình đẩy họ vào tình huống khí xử. Chẳng hạn như đang trông đồ của bạn rất có thể họ sẽ được gọi tên vì chuyến bay của họ sắp cất cánh. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tuyệt đối không cầm hộ giúp người khác khi đi qua kiểm soát an ninh, nguy cơ bị "vạ lây" luôn tiềm ẩn.

Không nên mang hành lý xách tay quá nặng

hung-ha-bay-vn

Với một túi hành lý quá khổ, bạn có thể tiết kiệm được một chút tiền nhưng lại vô tình khiến cho bản thân gặp phải rắc rối bởi rất có thể hành lý của bạn không vừa với hộc đồ hay gây tai nạn cho người khác.

Đổi chỗ cho những người đi cùng nhau trong một số trường hợp đặc biệt

Trog một chuyến bay sẽ không có điều luật bắt buộc bạn phải đổi chỗ cho ai cả, nhưng xét vào trường hợp cụ thể thì bạn nên đổi chỗ cho  những hành khách đi cùng nhau. Chẳng hạn như người già, trẻ em hay người bệnh đang cần sự chăm sóc của người thân.

Tránh xa những kẻ thô lỗ

Nếu bạn gặp ai đó có hành động không tốt với bạn khi lên máy bay thì tốt nhất nên cố gắng tránh xa họ ra. Trong trường hợp, không thể thì bạn cũng không nên tranh luận hay cãi và. Bởi tranh cãi với những người cố chấp càng đẩy sự việc trở nên nghiêm trọng và thêm hỗn loạn hơn mà thôi.

Không nên yêu cầu thức ăn nóng trên máy bay

Không gian trên máy rất chật hẹp, do đó bạn không nên yêu cầu được cung cấp món ăn nóng sốt. Bởi không gì “tàn nhẫn” hơn là trong không gian nhỏ, khép kín như máy bay lại xuất hiện mùi của dầu mỡ và gia vị.

Không tranh cãi để giành tay vịn ghế

Theo luật, các ghế ngồi ở giữa có 2 tay vịn trong khi ghế ngồi ở cửa sổ và gần lối đi chỉ có một. Do đó, bạn nên tuân thủ luật lệ, không nên tranh cãi để giành chỗ vịn tay mà nên chia sẻ để cùng tận hưởng chuyến đi trong hòa bình.

Có thể phản hồi với cha mẹ của những đứa trẻ nghịch ngợm

hung-ha-bay-vn

Trong chuyến bay có những đứa trẻ nhõng nhẽo, mèo nheo. Nhưng không phải vì thế mà bạn quát mắng chúng. Thay vào đó bạn có thể góp ý cho cha mẹ của những đứa trẻ về những phiền toái mà con cái họ đang gây ra.

Tự chịu trách nhiệm khi đang ngủ

Khi người bên cạnh đang ngủ bạn không nên đánh thức họ dậy chỉ để thông báo xe chở đồ uống đang tới. Bạn chỉ nên đánh thức họ khi cần đi vệ sinh, ra ngoài hay họ mất kiểm soát khi ngủ như: ngáy quá to, gây ồn ào, ngồi lấn chỗ, ngủ gật, dựa đầu lên vai của bạn,…

Nhường đường cho những người cần ra vào

Nếu có người đang cần ra ngoài thì bạn nên đứng lên và bước ra ngoài lối đi để nhường đường cho họ. Trong trường hợp nếu bạn nửa đứng nửa ngồi sẽ khiến họ rất lúng túng để tìm cho mình một lối ra. Ben cạnh đó, khi di chuyển bạn cũng không nên sử dụng mặt sau của chiếc ghế để lấy đà đứng dậy hoặc di chuyển vì hành động này của bạn sẽ gây khó chịu cho người khác.

Nếu bạn mang chiếc balo to đùng lên máy bay, thì nên bỏ balo xuống, cầm ở tay và mang theo bên mình. Bởi khi di chuyển chiếc balo của bạn rất có thể sẽ va vào một vị khách nào đó.

Không uống quá nhiều rượu khi đi máy bay

Khi đi máy bay không có ai cấm bạn không được uỗng rượu bia nhưng tốt nhất là không uống hay uống ở mức độ chừng mực. Tuyệt đối không để mình bị say sỉn, khi đó bạn sẽ trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Bởi không phải ai cũng chịu đựng được mùi bia rượu xuất phát từ người bạn.

Duỗi chân vừa phải

hung-ha-bay-vn

Trên máy bay sẽ luôn có một lối đi chung do đó bạn không nên chiếm dụng nó để làm thoải mái cho bản thân. Nếu một mình bạn được thoải mái thì cũng đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều người gặp phải khó khăn và phiền toái mỗi khi đia qua chỗ của bạn.

Nếu phải "cho ra", hãy lồng 2 túi nôn rồi hãy sử dụng

Trong trường hợp bạn bị say máy bay và có nhu cầu cho ra thì bạn nên hỏi xin người xung quanh túi nôn. Bạn nên nhớ bọc lại thành nhiều lớp, bởi bạn có thể không biết những chiếc túi này cũng hoàn toàn có thể bị lỗi và không đáp ứng được nhu cầu trong một số trường hợp.

Không vội vàng, chen lấn khi xuống máy bay

Sau khi máy bay hạ cánh có rất nhiều người đang nóng lòng được mau chóng rời khỏi máy bay. Do đó, nếu không có việc quan trọng thì bạn nên bình tĩnh chờ đợi và tuyệt đối không chen lấn. Trong trường hợp nếu bạn có chuyến bay tiếp nối thì hãy lịch sự nói với những hành khách khác để được nhường xuống trước và đừng quên kèm theo lời cảm ơn.

Chú ý đến việc ngả lưng ghế

Nếu có người ngả lưng ra đằng sau, bạn cũng đừng vội kêu ca vì ai cũng có quyền làm thế để nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng trong trường hợp họ ngả ghế quá sâu, chiếm dụng nhiều vào khoảng không gian của bạn, thì bạn nên góp ý, phản hồi về những phiền toái này.

Mong rằng với những nguyên tắc trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin cần thiết để có chuyến bay thoải mái nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên truy cập vào website https://hunghabay.vn/ để chọn cho mình một tấm vé máy bay giá rẻ cho hành trình sắp tới của mình nhé!

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà