Mẹo vặt bảo vệ sức khỏe khi đi máy bay

28/08/2017 Admin

Để tránh những rủi do không đáng có trong quá trình di chuyển bằng máy bay bạn cần tìm hiểu kỹ quy định của các hãng hàng không về giấy tờ

Những mẹo vặt hữu ích giúp bảo vệ sức khỏe khi đi máy bay mà bạn nên biết

Ăn uống đầy đủ trước mỗi chuyến bay

Khi bạn ngồi trên máy bay, hệ thống làm mát trên máy bây sẽ làm tăng nguy cơ mất nước của cơ thể. Bên cạnh đó, khi lên cao sẽ xảy ra hiện tượng thay đổi áp suất khí quyển và sức nóng sẽ làm rối loạn sự lưu thông của mạch máu. Khi đó, cơ thể bạn sẽ rất dễ bị rối loạn, nhức đầu, mất ngủ, đầy bụng trong quá trình bay.

ve-may-bay-gia-re

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia thì bạn nên ngủ trước 1 giờ khi di chuyển đến các vùng phía đông và ngủ chậm 1 giờ khi di chuyển về phía Tây. 3 ngày trước khi đi du lịch bạn cần bổ nạp năng lượng bằng các thức ăn có chứa nhiều protein như thịt, phô mai vào các bữa ăn trong ngày và ăn thêm rau, các món ăn có chất bột vào mỗi buổi chiều. Ngày thứ 2 bạn nên ăn nhẹ với các món ăn như canh, thịt nướng, trái cây. Ngày thứ 3 bạn nên chuyển về ăn theo chế độ của ngày đầu tiên.

Tránh tuyệt đối không đi dép trên máy bay

Với nhiều người khi đi máy bay thường sử dụng dép lê với mục đích thuận tiện và thoải mái, nhưng trên thực tế sử ụng dép lê khi đi máy bay không hề tiện lợi như bạn nghĩ. Bởi trong quá trình đi máy bay, dép lê sẽ không bảo vệ được đôi chân của bạn khỏi những thương tích trong trường hợp bị các vật nóng, vật nhọn va vào chân. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp đặc biệt thì bạn sẽ gặp khó khăn trong di chuyển khi gặp phải các trường hợp khẩn cấp.

Nên đặt chỗ trước tại phòng chờ sân bay cho những chuyến bay dài

Nếu bạn đặt vé máy bay giá rẻ cho những chyến bay đường dài, bạn nên đặt cho mình một phòng chờ riêng ngay tại sân bay thay vì ngồi đợi rất lâu ở ngoài. Với mỗi phòng chờ bạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí nhưng bù lại bạn sẽ được phục vị các loại đồ ăn, đồ uống, đọc sách báo miễn phí và có một chỗ nghỉ ngơi trước khi di chuyển một chặng đường dài trên máy bay.

Trong trường hợp bạn đang cảm thấy cơ thể nôn nao khi đi máy bay thì nên lắc nhẹ cơ thể, tuy chỉ là những chuyển động nhỏ nhưng cũng giúp bạn thoải mái và giảm cảm giác khó chịu mà mình đang gặp phải.

ve-may-bay-gia-re

Với những người có chuyến bay dài thì việc được ngủ một giấc ngon lành khi di chuyển sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe và có thêm năng lượng cho chuyến đi của mình. Do đó, bạn nên nhớ luôn mang theo bên mình một chiếc áo khoác, điều này sẽ giúp bạn tránh được tiếng ồn ào và ánh sáng trong khi ngủ. Bên cạnh đó, áo khoác cũng có tác dụng giữ ấm cơ thể trong quá trình di chuyển.

Cách chống ù tai khi đi máy bay

ve-may-bay-gia-re

Thông thường khi máy bay di chuyển lên cao, hay giảm độ cao sẽ sinh ra hiện tượng thay đổi áp suất đột ngột. Khi đó, một số người sẽ thấy đau buốt và khó chịu ở tai, trong trường hợp này bạn nên nhai kẹo cao su, sử dụng bông nút lỗ tai hay ngáp khi lên máy bay. Sở dĩ khi thực hiện các thao tác này sẽ kích thích nuối, mở vòi nhĩ nhờ đó giúp thông tai và giảm cảm giác đau khi di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể nuốt nhẹ nhàng trong khi bịt mũi và ngậm miệng cũng là một cách làm thông tai hiệu quả. Đối với em bé: Bạn nên cho trẻ uống nước khi máy bay lên cao và khi máy bay hạ cánh sẽ giúp giảm cảm giác ù tai và đau nhức khi di chuyển

Chân bị phù, chuột rút

Trong quá trình đi máy bay, bạn phải ngồi trên một chiếc ghế chật hẹp hầu như là không thể cử động được nhiều sẽ khiến đôi chân của bạn bị phù nề, chuột rút. Triệu chứng này thường xảy ra ở phụ nữ, nếu bạn là người có tiền sử bị mắc chứng khuyết hồi thì sẽ làm tắc nghẽn mạch và rất dễ gây ra chết người.

Do đó, khi đi máy bay bạn nên thường xuyên duỗi chân 5 giây rồi trở về vị trí bình thường. Tăng sự lưu thông máu ở chân bằng các thao tác: cử động các ngón chân, bàn chân lên, xuống nhiều lần; đứng lên. Thời gian tốt nhất cho mỗi lần là 2 giờ nên dời chỗ và di lại. Bên cạnh đó, bạn nên tập hít thở chậm và sâu để giúp cung cấp đầy đủ oxi để thở.

Mong rằng với bài viết trên đây bạn sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt nhất khi đi máy bay và đảm bảo cho chuyến du lịch thuận lợi và vui vẻ. 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà