Những mẹo vặt du lịch tránh rắc rối bạn cần biết

04/09/2017 Admin

Nếu đi du lịch bạn phải nắm chắc những mẹo vặt này để tránh rắc rối không đáng có. hunghabay.vn sẽ mách bạn những mẹo vặt cơ bản sau đây

Nếu đi du lịch bạn phải nắm chắc những mẹo vặt này để tránh rắc rối không đáng có. Để giúp bạn có chuyến đi thuận lợi nhất hunghabay.vn sẽ mách bạn những mẹo vặt cơ bản hạn chế những phiền phức phát sinh.

Sạc điện thoại khẩn cấp và ổ cắm điện nối dài

kinh nghiệm du lịch

Ổ cắm điện nối dài sẽ rất hữu dụng khi bạn có nhu cầu muốn sử dụng nhiều thiết bị điện tử cùng một lúc như sạc điện thoại, máy tính,… nhất là trong những nơi có nhiều người cần sử dụng ổ điện như ở sân bay, quán cà phê hoặc khách sạn.

Trong chuyến du lịch sử dụng điện thoại để check in hay nghe nhạc là điều không thể thiếu vì vậy để đảm bảo quá trình sử dụng bạn hãy luôn mang cho mình một sạc pin dự phòng.

Nếu bạn quên mang sạc và không thể tìm thấy ổ cắm để sạc điện thoạo, bạn có thể sử dụng cổng cắm USB tại các TV ở sân bay, quán cà phê hoặc phòng khách sạn. Phần lớn những TV này đều có cổng cắm USB ở bảng điều khiển phía sau.

Mang theo giỏ nhựa để thoải mái ăn trong xe

Khi đi lịch bằng xe hơi bạn sẽ rất khó để tìm một nơi thật rộng rãi để đồ ăn, nước uống cho tránh bị vương vãi và chảy tràn. Hãy đặt tất cả thức ăn của bạn vào giỏ nhựa, vừa tiện dụng lại vừa gọn gàng.

Để mọi thứ đúng vị trí trong xe

kinh nghiệm du lịch

Phần lớn các tai nạn xảy ra khi mọi người trong xe đang ngủ, tất nhiên là trừ người lái xe. Luôn cần có một người tỉnh táo ngồi bên cạnh người lái để phòng trường hợp bất trắc. Những người ngồi sau cần nghỉ ngơi để liên tục thay vị trí lái xe và phó lái.

Sắp xếp đồ vật trong xe nên theo các thứ tự sau để đạt được sự thoải mái tối đa: Những thứ mà người lái xe cần, những thứ mọi người cần, thùng rác, đồ chơi, thực phẩm, túi xách, áo khoác, hành lý.

Đóng gói đồ trang sức

Dù bạn gói đồ trang sức cẩn thận như thế nào, chúng vẫn sẽ bị quấn vào nhau và bị rối. Để giải quyết tình trạng này, hãy đặt dây chuyền ở giữa hai lớp màng nhựa hoặc giấy gói quà, rồi cuộn chúng lại. Cách làm này vừa bảo vệ được trang sức, lại giúp chúng không bị rối.

Sử dụng túi lưu trữ chuyên dụng dành riêng cho ghế xe

Những chiếc túi lưu trữ chuyên dụng dành riêng cho ghế xe rất hữu ích. Chúng có thể chứa tất cả những đồ đạc lặt vặt như chai nước, giấy ăn, thức ăn vặt hoặc máy tính bảng.

Thêm thẻ thông tin vào hành lý

kinh nghiệm du lịch

Trước khi đi du lịch, hãy thêm vào trong hành lý mang theo một chiếc thẻ có đủ thông tin cá nhân như tên và số điện thoại. Vật này sẽ giúp người tìm thấy hành lý bỏ quên của bạn dễ dàng liên lạc lại với bạn.

Giữ cho ống đựng cốc của xe luôn sạch sẽ.

Đặt các thùng rác nhựa nhỏ hình bánh cupcake vào trong các ống đựng cốc. Đây là cách bạn giữ cho xe luôn sạch sẽ, ngay cả khi bạn có làm đổ một nước hay chất lỏng nào đó.

Mang theo những thứ nhỏ gọn và đóng gói cẩn thận và sử dụng móc khóa đa năng

 

Hãy làm cho hành lý bạn mang theo nhỏ gọn nhất có thể. Đừng mang những chai dầu gội hoặc sữa tắm cỡ lớn. Hãy san chúng vào trong những chiếc hộp nhỏ và đóng nắp cẩn thận. Điều này đặc biệt quan trọng với những người đi du lịch ngắn ngày, chỉ mang theo hành lý xách tay.

Việc sử dụng móc khóa đa năng để treo các đồ đạc như ô hay túi xách sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian trong xe.

Tìm các trạm xăng có giá rẻ

Hãy cài đặt ứng dụng tìm kiếm các trạm xăng giá rẻ xung quanh bạn. Với mỗi quốc gia khác nhau, các ứng dụng có thể khác nhau vì vậy hãy xem xét cẩn thận để cài chúng trước khi đi du lịch.

Tạo ra phương thức giải trí cho chính mình

Nhiều máy bay và xe bus không được trang bị màn hình ở ghế ngồi. Để đỡ buồn chán, bạn có thể tạo ra màn hình cho riêng mình bằng cách cho điện thoại vào túi zip và gắn nó lên ghế ngồi phía trước. Nhưng bạn nên chú ý để âm lượng điện thoại vừa đủ nghe, để tránh làm phiền tới mọi người xung quanh.

Ghi nhớ những địa điểm có nước sạch

Đây là mẹo cho những ai muốn tiết kiệm tiền. Nước uống thường có ở một số địa điểm như trạm xăng hoặc các khu vực tham quan du lịch. Hãy chuẩn bị một chai nước rỗng. Bạn có thể tìm thấy nước ở trong phòng dành cho mẹ và con. Ngoài ra, nhân viên trong nhà hàng có thể sẽ cung cấp nước miễn phí cho bạn.

Hãy tìm hiểu xem, ở quốc gia nào bạn có thể uống nước máy một cách an toàn (thường là các nước ở Tây Âu). Nếu không chắc chắn, tốt nhất là bạn nên mua nước đóng chai. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách mang theo cốc cùng trà và cà phê rồi xin nước nóng tại các quán cà phê.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà