Mẹo vượt qua nỗi sợ đi máy bay

29/08/2017 Admin

Bệnh sợ hãi, lo lắng khi đi máy bay là một căn bệnh khá phổ biến đối với nhiều hành khách. Nhất là đối với những người mới lần đầu đi máy bay

Các mẹo vượt qua nỗi sợ khi đi máy bay

Tìm hiểu nguyên nhân xuất phát của sự sợ hãi

Muốn khắc phục được nỗi sợ hãi trước hết bạn cần tìm hiểu chính xác xem mình đang sợ gì. Có thể là sợ máy bay rơi, bị tấn công hay say mát bay. Với những trường hợp này bạn chỉ xần ăn uống hợp lý trước và trong chuyến đi, sử dụng thuốc chống say trước khi lên máy bay.

Theo dõi lịch trình các chuyến bay

Khi được tiếp việ hàng không thông báo lịch trình của chuyến bay, bạn nên ghi nhớ và tìm thông tin trong bản đồ. Từ đây bạn có thể đánh dấu các điểm bạn sẽ đi qua sao cho trùng hợp với thời gian bay. Nhờ đó, bạn sẽ nắm được rõ dàng thời gian cũng như các địa điểm máy bay đi qua và giúp bạn yên tâm hơn khi di chuyển bằng máy bay.

ve-may-bay-gia-re

Tập làm quen dần với cảm giác khi ngồi trên máy bay

Trong quá trình máy bay di chuyển lên xuống thất thường, các khu vực chứa dây thần kinh của bạn sẽ giãn ra và khiến bạn cảm thấy căng thắng. Để tránh gặp phải tình huống tương tự, thay vì quá tập trung vào vào việc cất cánh, hạ cánh bạn nên tìm các phương tiện giải trí khác để phân tán tư tưởng. Bạn có thể sử dụng điện thoại để xem phim, chơi game, nghe nhạc,...trong quá trình máy bay di chuyển.

Đọc sách cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp cho bạn có thể giữ bình tĩnh khi đi máy bay. Việc bạn lật mở từng trang sách để đọc, khi đó đầ óc bạn sẽ hoàn toàn tập trung vào các chi tiết trong cuốn sác mà quên đi các hoạt động đang diễn ra trên máy bay. Bên cạnh đó, nếu có thể ngủ trong quá trình di chuyển, sẽ giúp cho chuyến bay của bạn trôi nhanh hơn rất nhiều so với bình thường.

Tập trung vào mục đích của chuyến bay

Trong chuyến du lịch không chỉ có những chuyến bay mà mở ra một cơ hội mới cho bạn được khám phá nền văn hóa mới, được gặp gỡ thêm nhiều bạn bè. Do đó, bạn nên nghĩ đến mục đích của cả chuyến lịch cũng là một cách xua tan đi nỗi sợ hãi khi đi máy bay.

Thay vì nghĩ tới việc mình sẽ phải trải qua một chuyến bay với thời gian dài, uể oải thì bạn nên nghĩ dến những mặt tích cực như: Các địa điểm hấp đẫn, cùng được đoàn tụ với gia đình, người thân hay những điều thú vị trong suốt hành trình sẽ giúp bạn tạo cảm giác thoải mái, phấn khích.

ve-may-bay-gia-re

Tập các bãi thư giãn trước khi bay, hít sâu và thở ra từ từ giúp bạn thư giãn cơ bắp cũng như: cơ hàm, cơ mặt, vai và dạ dày… Để giữ bình tĩnh, bạn nên tập cách thở đúng. Cách thở này giúp bạn chấn tĩnh, điều hòa cơ thể và cảm thấy yên tâm hơn khi ở môi trường không quen thuộc. Bên cạnh đó, khi thực hiện những động tác này các Bằng cách nới lỏng các cơ bắp bên trong cơ thể, nỗi lo sẽ tự động giảm.

Thông thường có rất nhiều người nghĩ cách tốt nhất để bình tĩnh và xua tan mọi lo lắng đó chính là uống một chút rượu hay cà phê. Tuy nhiên, điều này không có cơ sở bởi rượu và cà phê sẽ khiến cơ thể bị mất nước, suy yếu. Do đó, nếu muốn có một giấc ngủ trọn vẹn trên máy bay thì bạn không nên uống rượu, trà và cà phê.

Với những hành khách mang bệnh lý đặc biệt đáng lo ngại như: huyết áp, đổ mồ hôi liên tục, co giật… bạn cần gọi ngay tiếp viên hàng không hay bác sĩ trên chuyến bay để được giúp đỡ và chữa trị.

Mong rằng một số mẹo vặt vượt qua nỗi sơn khi đi máy bay sẽ là thông tin hữu ích dành cho tất cả hành khách. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến bay dài ngày, ngoài việc săn vé máy bay giá rẻ thì đừng quên những mẹo vặt hữu ích trên đây nhé!

 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà