Lý giải vì sao các hãng hàng không có vé máy bay giá rẻ, 0 đồng?

07/09/2017 Admin

Các hãng luôn dành một lượng vé máy bay giá rẻ nhất định để áp dụng cho mỗi hành trình bay, thậm chí có thời điểm giá vé máy bay ở mức 0 đồng

Hiện nay, các hãng hàng không luôn đưa ra mức vé máy bay giá rẻ cho mỗi hành trình. Nhờ đó mà hành khách có nhiều cơ hội sử dụng máy bay là phương tiện vận chuyển với giá cả ưu đãi nhất. Dưới đây là một số cách hãng hàng không thường làm để đưa ra thị trường những tấm vé máy bay giá rẻ nhất đến tay hành khách.

Tối giản chi phí mỗi chuyến bay

Thông thường với các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines hay những hãng hàng không quốc tế khác thường phân ra rất nhiều hạng ghế cho hành khách lựa chọn như: hạng thương gia, khoang VIP hay hạng phổ,.. mỗi hạng ghế sẽ có dịch vụ ưu đãi dành riêng cho từng đối tượng. Do đó, các hãng hàng không này thường có giá vé cao hơn so với các hãng khác.

Với các hãng hàng không giá rẻ sẽ chỉ có một loại ghế như nhau. Theo đó, các hành khách trên cùng một chuyến bay sẽ được sử dụng chung một loại ghế, các dịch vụ kèm theo cũng được ưu đãi như nhau. Sở dĩ, các hãng hàng không chỉ sử dụng một hạng ghế mà không dùng ghế hạng thương gia hay ghế VIP bởi những loại ghế này có diện tích lớn hơn nhiều so với ghế thường. Việc sử dụng một loạt ghế thường sẽ giúp máy bay có thêm nhiền chỗ ngồi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hãng máy bay có giá rẻ hơn nhờ cân bằng lợi nhuận bằng việc có thêm một số lượng hành khách nhất định trên mỗi chuyến bay.

ve-may-bay-gia-re

Các hãng hàng không giá rẻ đều được sử dụng chung một hạng ghế trên máy bay

Với các hãng máy bay thông thường thì hành khách sẽ được cung cấp thêm suất ăn miễn phí. Tuy nhiên, điều này lại không xảy ra với các hãng vé máy bay giá rẻ. Do đó, khi muốn được phục vụ bữa ăn trên máy bay thì bạn cần phải trả thêm tiền cho mỗi suất ăn. Điều này không chỉ giúp các hãng hàng không tiết kiệm được chi phí mà trong một số trường hợp còn làm tăng doanh thu gấp nhiều lần khi cung cấp thêm các dịch vụ đi kèm trên máy bay.

Đối với giá vé máy bay 0 đồng sẽ được các hãng máy bay áp dụng cho các chuyến bay có thời gian di chuyển ngắn từ 1 đến 4 giờ. Sở dĩ, vé máy bay được áp dụng trong trường họp này để đảm bảo cho chuyến bay sẽ thực hiện chuyến bay cả đi và về trong khoảng thời gian 10 tiếng, như vậy sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn từ việc hỗ trợ sinh hoạt của cả phi hành đoàn trong chuyến hành trình.

Vì sao có vé máy bay giá rẻ và vé máy bay 0 đồng?

Theo quy định của luật hàng không, các hãng hàng không hiện nay khi đưa vé máy bay bán ra thị trường thì các hãng sẽ phải đăng ký một dải giá vé được phép bán. Theo đó, giá vé máy bay chỉ quy định mức trần mà không áp giá sàn cho vé máy bay mỗi chặng. Điều này giúp cho các hãng hàng không luôn có cơ hội cung cấp ra thị trường một số lượng vé máy bay giá rẻ hơn so với mức giá thông thường.

ve-may-bay-gia-re

Vé máy bay giá rẻ được bán ra để nhằm lấp đầy số ghế trên mỗi chuyến bay

Để đưa ra vé máy bay giá rẻ và vé 0 đồng các hãng hàng không còn phụ thuộc vào nguyên tắc lấp đầy trên mỗi hành trình. Theo tài liệu thống kê, hệ số sử dụng ghế trung bình trong mỗi chuyến bay của các hãng hàng không mới chỉ đạt đến 83-88%/chuyến. Đồng nghĩa với việc không phải lúc nào máy bay cũng đầy đủ hành khách trên mỗi chuyến bay.

Nhằm tối đa hóa hiệu quả trong mỗi chuyến bay các hãng hàng không đã đưa ra giải pháp tung ra thị trường loạt vé máy bay giá rẻ thậm chí là 0 đồng để nâng cao tỷ lệ lấp đầy các ghế trống. Với những vé máy bay này thường thấp hơn giá vé thông thường rất nhiều. Bên cạnh đó, để đảm bảo không còn bất cứ ghế ngồi nào trống trên máy bay, các hãng hàng không sẽ áp dụng bán vé quá ghế 5% so với số lượng thực tế.

Vé giá rẻ cách rất xa ngày bay

Thông thường để có được tấm vé máy bay giá rẻ, hành khách sẽ phải đặt rất xa ngay bay từ 1 – 2 tháng thậm chí là đến 6 tháng. Điều này cũng xuất phát từ việc các hãng hàng không luôn đưa ra chính sách lấp đầy số ghế bỏ trống trong mỗi chuyến bay. Việc đặt vé máy bay xa ngày sẽ giúp các hãng hàng không luôn bảo đảm mỗi chuyến bay sẽ có đầy đủ khách trên từng ghế.

ve-may-bay-gia-re

Vé máy bay tphcm đi Đà Lạt giá rẻ chỉ từ 99.000đ

Nếu như trước đây, bạn muốn mua vé máy bay thì cần đến tận hãng hàng không mới đặt được vé thì nay tất cả vé máy bay được bán online trên hệ thống của hãng và các phòng vé liên kết. Với phương thức này sẽ giúp được các hãng hàng không cắt giảm được các chi phí vận hành, bán vé thủ công như trước. Để thu hút khách hàng, các hãng hàng không luôn đưa ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn khi bạn đặt vé máy bay trực tuyến.

Mong rằng với bài viết trên đây sẽ cung cấp thêm những thông tin cần thiết cho hành khách về vé máy bay giá rẻ trên thị trường. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên truy cập vào website Hunghabay.vn để cập nhật thông tin mới nhất về vé máy bay cũng như thông tin chi tiết về dịch vụ của các hãng hàng không hiện nay nhé!

 

 

 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà