Kinh nghiệm du lịch Đài Loan - ốc đảo xanh với không khí an yên

20/12/2017 Admin

Hãy đến với Đài Loan để cùng sông chậm lại, thư giãn bên những mái nhà an yên cùng kinh nghiệm du lịch Đài Loan của chúng tôi

Không nổi tiếng như hongkong không phát triển nhanh chóng như Trung Quốc nhưng Đài Loan tạo cho mình một xã hội bền vững một nhịp sống chậm rãi mà hiện đại khiến nhiều người mong ước. Tuy nhiên không bởi vậy mà nơi này mất đi vẻ đẹp phồn hoa của nó, những tòa nhà cao tầng cùng các trung tâm thương mại hiện đại vẫn khẳng định một điểm du lịch nổi tiếng cho mọi du khách.
 

Hãy đến với Đài Loan để cùng sông chậm lại, thư giãn bên những mái nhà an yên

 kinh nghiệm du lịch đài loan

Chuẩn bị bắt đầu chuyến đi

 
Thứ cần thiết đầu tiên cho chuyến đi của bạn là visa. Hiện nay, Đài Loan đã miễn Visa cho những ai đang hoặc đã từng có thẻ cư trú/visa đi các nước phát triển là Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc và các nước thuộc khối Schengen (thời gian hết hạn không quá 10 năm). Việc xin visa đi Đài Loan không quá khó bạn chỉ cần nắm rõ các thủ tục cần thiết là dễ dàng có ngay một vé đến Đài Loan. Để làm visa bạn cần hộ chiếu bản gốc, mẫu đơn xin visa, giấy chứng nhận đang đi làm, hồ sơ chứng nhận tài chính, lịch trình chuyến đi, vé máy bay khứ hồi bạn định chọn.
 
Tiếp theo bạn hãy đổi tiền trước khi đi, đơn vị tiền tệ của Đài Loan là đô la Đài Loan, viết tắt là $ hoặc NT. Bạn có thể mua $ Đài Loan ở các điểm giao dịch ngoại tệ như Hà Trung, nhưng tỷ giá nhìn chung khá cao, tầm 1$ NT ~ 700-730đ. Hãy tìm hiểu kỹ chênh lệch tỷ giá và đổi tiền tại ngân hàng uy tín.
 

Khi đặt chân đến Đài Loan

kinh nghiệm du lịch đài loan

Đi lại

 
Từ sân bay bạn có thể đi bằng taxi, tàu điện, bus để đến khách sạn, nhưng phương án tối ưu cho bạn chuyến đi tiết kiệm và sử dụng các phương tiện công cộng. Phương tiện đi lại chủ yếu của dân xứ Đài là MRT( mass rapid transit), loại thẻ này được bán ở ngay tại cổng dẫn ra ga tàu hoặc trạm xe bus tại sân bay rất tiện lợi và rẻ. Bạn có thể dùng chúng để trả tiền vé đi xe bus, MRT, THSR và mua sắm ở một số cửa hàng như: 7eleven hay Pizza Hut...
 

Những điểm đến tại Đài Loan

 
Đài Loan là một đảo nằm tách biệt khỏi Trung Quốc nhưng đã có sự phát triển lâu đời nên nơi đây đâu đâu cũng thấy được nhịp sống chậm rãi mà bình dị của người dân. Nếu đã đến bến xe buýt tại Cửu Phần (Jiufen) hãy dừng chân nơi này dành thời gian cho bản thân tận hưởng sự bình yên, nhẹ nhàng mà có dáng vẻ hiện đại nhưng không hề gây cảm chán khô khan. Là nơi được nhiều du khách ghé qua trong mỗi chuyến đi Cửu Phần thu hút bởi vẻ tĩnh mịch nhưng không cô quạnh mà thấp thoáng sau đó là màu xanh mát của cây có, núi rừng khiến tâm hồn của bất kì ai cũng an tĩnh lại. 
 
Những điểm du lịch chắc hẳn không thể bỏ qua là những trung tâm thương mại lớn, những tòa nhà cao chót vót tại khu vực trung tâm nơi này. Là đô thị phồn hoa nhưng sự sạch sẽ, văn minh đan xen với cảm giác giản dị của những cửa hàng nằm san sát nhau, hay những tòa cao ốc phủ màu thời gian không khiến Đài Loan trở nên ngột ngạt mà thậm chí còn thân thiện hơn bao giờ hết.
 
Không chỉ có những khung cảnh lộng lẫy về đêm, các khu chợ ở Đài Loan còn là điểm đến cực hấp dẫn cho du khách những đôi tay của người bán đồ ăn vặt nhanh thoăn thoắt gắp thức ăn khỏi chảo dầu nóng nhưng khuôn mặt vẫn điềm đạm tự nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy thư thả hơn bao giờ hết. Chợ đêm chưa bao giờ là một nơi nhàm chán, không chỉ được ăn vặt bạn còn có thể mua nhiều thứ đồ dùng thủ công truyền thống tại đây, còn gì tuyệt vời hơn khi được đi dạo chợ đêm càm trên tay xiên thịt nướng ăn đến quên muộn phiền.
 
Nếu đã đến Đài Loan bạn cũng không nên bỏ qua dãy núi A Lý (Alishan) huyền thoại với con đường gỗ rợp bóng cây xanh đẹp như lối dẫn vào thiên đường. Núi A Lý có hệ động thực vật phong phú cùng những dòng suối thác hùng vĩ khung cảnh khoáng đạt chắc hẳn sẽ khiến tâm hồn bạn thêm rộng mở. 
 
kinh nghiệm du lịch đài loan
 
Rừng quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan) cũng là nơi bạn nên lập một chuyến khám phá bởi những ưu ái vô cùng mà tự nhiên đã dành cho nơi đây. Với những cánh đồng cỏ lau bạt ngàn cứ vào đông nơi này như khoác lên mình chiếc áo lông ngỗng kiêu kỳ mà quyến rũ đến lạ. Bước vào chốn thần tiên này tam hồn bạn sẽ bồng bềnh theo tấm thảm lau mềm mại mà quên đi mọi muộn phiền trong cuộc soosnng.
 
Không chỉ có rừng núi hùng vĩ, những hồ nước xanh thẳm những khu vui chơi đỉnh cao mà Đài Loan còn nổi tiếng với biển xanh cát trắng. Trong chuyến du lịch của bạn nếu được nằm dài bên bờ biển Hoa Liên (Hualien) để phơi nắng ngắm mây trời, nghe sóng vỗ rì rào bên tai sẽ giúp bạn gác lại mệt mỏi, bổ sung năng lượng tươi mới. Bạn có thể thử hải sản tại nơi này giá vừa rẻ lại có hương vị cay cay đặc biệt của người dân ở đây.
 
Bạn còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi đến Đài Loan để sống chậm lại nhẹ nhàng mà bình yên với những kinh nghiệm du lịch của chúng tôi ngay thôi. Chúc bạn có chuyến đi thật thuận lợi và thoải mái.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

.Bài viết Liên Quan


Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà