Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tiết kiệm nhất

22/08/2017 Admin

Côn đảo là một quần đảo của bờ biển Nam bộ thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đây được biết đến là địa điểm du lịch tuyệt đẹp của Việt Nam

Côn Đảo là một địa điểm du lịch không chỉ hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế với những bãi biển trong xanh, cát trắng nắng vàng. Đến đây du khách khôn chỉ được thỏa sức ngắm khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn.

Phương tiện di chuyển khi đến Côn Đảo

Để di chuyển đến Côn Đảo bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện như tàu biển, máy bay.

Đường hàng không

Hiện tại, chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất khai thác chuyến bay đến Côn Đảo. Và chỉ có duy nhất một chặng bay Hồ Chí Minh – Côn Đảo và ngược lại.

ve-may-bay-di-tphcm

Từ TP. Hồ Chí Minh đến Côn Đảo hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác trung bình 4 chuyến/ngày bay từ TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo.

Với những du khách đi từ Hà Nội đi Côn Đảo thì bạn chỉ còn cách duy nhất là đặt vé máy bay đi TP.HCM  đến sân bay Tân Sơn Nhất và từ TP HCM bay đến Côn Đảo.

Tàu biển

Ngoài phương tiện máy bay bạn có thể lựa chọn phương tiện tiết kiệm hơn là đi tàu biển xuất phát từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu) ra cảng bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại. Bạn có thể lựa chọn một trong hai tàu sau: Tàu Côn Đảo 09 (có sức chứa khoảng 238 giường, là những phòng tập thể với khoảng 30 giường/phòng) và tàu Côn Đảo 10 (có sức chứa 140 giường. Mỗi phòng có từ 6 giường đến 10 giường).

- Thời gian khởi hành: 17h và 7h sáng hôm sau xuất phát đến cảng Bến Đầm

- Giá vé ngồi là 85.000-125.000 đồng/lượt

- Giá vé giường nằm 150.000-200.000 đồng/lượt

Tuy nhiên, khi đi bằng tàu biển bạn cũng nên lưu ý là nên đi vào thời điểm tháng 4 đến tháng 8 hàng năm để tránh trường hợp bị say sóng trong quá trình di chuyển đến Côn Đảo.

Để di chuyển vòng quanh đảo bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100.000đ – 150.000đ/xe/ngày để tham quan và trải nghiệm các điểm du lịch hấp dẫn vòng quanh đảo.

Địa điểm lưu trú ở Côn Đảo

ve-may-bay-di-tphcm

Ở Côn Đảo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên đảo cho bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn ở khách sạn có biển liền kề thì có thể lựa chọn rất nhiều các khách sạn như: Côn Đảo resort, Sài Gòn Côn Đảo resort, ATC resort. Những khách sạn này đều có view biển tuyệt đẹp, sạch sẽ và giá cả phải chăng (với mức giá dao động từ 1-1,5 triệu đồng một phòng). Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn các nhà nghỉ bình dân có giá dao động từ 300.000-500.000 đồng.

Điểm tham quan hấp dẫn khi đến Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo 

Hệ thống nhà tù Côn Đảo được xây dựng từ thời kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Nơi đây giam giữ những chiến sĩ cách mạng của Việt Nam và được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.

ve-may-bay-di-tphcm

Đến với nhà tù Côn Đảo, du khách sẽ được ghé thăm địa điểm nổi tiếng và khắc nghiệt nhất trong nhà tù là “chuồng cọp”. Các tù nhân bị giam giữ trong những căn phòng chỉ rộng 5m² và không có giường nằm. Bên cạnh đó, tù nhân bị cùm chân và  phải nằm dưới nền xi măng ẩm thấp với các điều kiện ăn uống rất kém và thường xuyên bị tra tấn. Trước đây, không ai được biết đến  khu “chuồng cọp” vì được Mỹ xây dựng biệt lập để tránh bị dư luận phản đối.  

Bãi suối nóng

Là một trong những bãi biển tuyệt đẹp của Côn Đảo, bãi suối nóng vẫn còn giữ được những nét hoang sơ và ít người biết đến. Nhưng bù lại, khi đến đây, du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng bãi cát phẳng lì và khu rừng ngập mặn tuyệt đẹp hiếm có thể tìm thấy ở những nơi khác.

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn Quốc gia Côn Đảo có diện tích gần 6.000ha trên cạn và 14.000ha là vùng nước mặn. Nơi đây có hệ sinh thái đa dạng với nhiều rạn san hô, cỏ biển và các loài sinh vật quý hiếm. Đặc biệt, trên đảo có số lượng rùa biển lớn nhất Việt Nam bao gồm: đồi mồi và tráng đông.

Nghĩa trang Hàng Dương

ve-may-bay-di-tphcm

Nghĩa trang Hàng Dương là nghĩa trang lớn nhất Côn Đảo và là nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng yêu nước của Việt Nam qua nhiều thế hệ. Hiện tại, nơi đây có hơn 2.000 ngôi mộ liệt sĩ, trong đó có mộ của các chiến sĩ cách mạng nổi tiếng như: Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong…

Hòn Bà

Đảo Hòn Bà là 1 đảo lớn thứ 3 trong 16 đảo thuộc Côn Đảo. Đến với Hòn Bà, du khách sẽ có dịp tận hưởng những giây phút thư giãn đặc biệt với bãi biển tuyệt đẹp, hệ sinh thái đa dạng với rừng ngập mặn và nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm.

Đặc sản Côn Đảo

Mứt hạt bàng

Côn Đảo có rất nhiều bàng, không giống như những loại bàng khác. Bàng ở Côn Đảo là loại cây rừng nên có lá và quả rất to. Vào mùa thu hoạch, người dân ở Côn Đảo sẽ đem bàng phơi khô, sau đó đem ra chẻ để lấy phần hạt và ran với muối hay đường để tạo thành đặc sản mứt bàng Côn Đảo.

Cháo hàu

ve-may-bay-di-tphcm

Đến Côn Đảo, du khách không thể bỏ qua món cháo hàu. Nguyên liệu chính làm nên món cháo là những hạt gạo thơm, ngon có hạt tròn mẩy , khi nấu được thêm một chút gạo nếp để tạo độ sệt cho món cháo. Bên cạnh đó, hàu dùng để nấu cháo phải chọn loại hàu tươi được đánh bắt từ biển được làm sạch, tẩm ướp và xào qua. Khi nồi cháo đã chín, hàu sẽ được thêm vào nồi và đảo đều.

Mắm nhum

Mắm nhum là một món ăn đặc sản trứ danh của vùng đất Côn Đảo. Công đoạn làm ra hũ mắm nhum cũng rất tỉ mỉ và kỳ công. Mắm nhum được sử dụng để chấm các món thịt luộc, bánh tráng cuộn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm, vị ngọt đặc trưng của nhum biển sẽ làm cho bạn không thể nào quên nếu đã trót lỡ thưởng thức món ăn hấp dẫn này. 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà