Khám phá những mái nhà giữa thiên đường Nậm Cang vàng rực

28/08/2017 Admin

Chia sẻ với bạn kinh nghiệm đến nơi những túp lều gỗ đơn độc giữa vô vàn bậc thang rực rỡ ánh vàng sẽ khiến bạn thấy mình như lạc vào truyện cổ tích

Người ta biết đến Sapa bởi những cảnh đẹp núi rừng hùng vĩ với từng thửa ruộng bậc thang bát ngát nhưng ít ai chú ý tới giữa khung cảnh tuyệt đẹp đó là biết bao mái nhà nhỏ bé độc lập mang kiến trúc cực độc đáo.

 

Những túp lều giữa đường đến thiên đường

 

Nhắc đến ruộng bậc thang Sa Pa, nhiều người nghĩ ngay đến thung lũng Mường Hoa hay thung lũng Tả Phìn nổi tiếng. Thế nhưng, Sa Pa còn có những khu ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở những xã vùng hạ huyện, mà đẹp nhất phải kể đến là ruộng bậc thang ở Nậm Cang. Ruộng bậc thang Nậm Cang không trải mênh mông như ở Tả Van, Lao Chải, mà là những thung lũng hẹp, nhiều đá tai mèo.

Những thửa ruộng nơi đây như các bậc thang dát vàng xếp chồng lên nhau bắc lên tận trời. Ngoài vẻ đẹp của những đường cong mềm mại, ruộng bậc thang nơi đây hút hồn du khách bởi những chiếc lều canh lúa nhỏ như những chiếc chuồng chim bồ câu xinh xắn và độc đáo. Hầu hết lều canh lúa được làm bằng gỗ chắc chắn, có kiến trúc nhà sàn với cầu thang lên và sàn cao để tránh rắn rết, thú dữ.

Những túp lều điểm xuyết cho bức tranh thiên nhiên Nậm cang thêm phần đặc sắc

Những túp lều điểm xuyết cho bức tranh thiên nhiên Nậm Cang thêm phần đặc sắc

Tuy diện tích nhỏ, nhưng mỗi chiếc lều canh lúa của đồng bào Dao đỏ xã Nậm Cang có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đó là nơi nghỉ trưa tránh nắng, nấu ăn của các gia đình khi vào vụ cấy hoặc mùa gặt. Đó cũng là nơi cất giữ lúa, ngô sau khi thu hoạch, cất máy cày, xe máy và các nông cụ cần thiết trong sản xuất, hay nơi chăn nuôi gà, vịt.

Về Nậm Cang mùa nước đổ hay mùa lúa chín, bạn sẽ được ngắm bức tranh bình yên và thơ mộng. Giữa những “tấm gương” khổng lồ phản chiếu bầu trời hay màu vàng miên man của lúa chín là những chiếc lều canh nhỏ xinh xắn như trong chuyện cổ tích, tạo nên khung cảnh bình yên của xóm núi. Buổi trưa và chiều tối, khói bếp từ những chiếc lều canh lúa bay lên, hòa lẫn với sương trắng mộng mơ.

 

Kinh nghiệm du lịch

 

Với hành trình này hunghabay.vn mách bạn một số kinh nghiệm sau:

Phương tiện di chuyển

Với khu vực Nậm Cang Sapa bạn có thể đi vào bất cứ mùa nào, nhưng để ngắm nhìn được khung cảnh hùng vĩ nhất nơi đây hunghabay.vn khuyên bạn nên bắt đầu chuyến du lịch của mình vào khoảng từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 10. Và bạn hãy bắt đầu chuyến du lịch của mình từ Hà Nội. Với cung đường này bạn có thể chọn 4 cách di chuyển như sau:

Ô tô khách: Nếu bạn định đi bằng ô tô thì chúng tôi khuyên bạn nên đi xe giường nằm và gọi điện cho nhà xe để hỏi giá, đặt vé trước. Khi đặt vé thì đặt luôn vé khứ hồi, để tránh trường hợp cháy vé trong những tháng cao điểm. Những hãng xe uy tín, chất lượng phục vụ tốt và giá mềm bạn nên chọn: Hưng Thành (0989.294.294), Hải Vân (1900 6484), Sen Việt (04.6295 3211 – 04.38338296)…

Xe bus: Xe chạy đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai mới nên chỉ khoảng 4 tiếng là bạn đến nơi. Giá vé đi xe bus cũng rẻ hơn đi xe khách rất nhiều. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các hãng xe trên để hỏi giá và mua vé trước nhé. Đây là lựa chọn tốt nhất trong kinh nghiệm du lịch Sapa vừa rẻ vừa an toàn đó bạn.

Theo kinh nghiệm chúng tôi tổng hợp bạn nên đến Nậm Cang Sapa vào tháng 9

Theo kinh nghiệm chúng tôi tổng hợp bạn nên đến Nậm Cang Sapa vào tháng 9

Tàu: Nếu bạn định đi tàu thì cũng nên mua vé giường nằm và đi đêm. Sáng hôm sau lên đến Sapa thì còn sức mà đi chơi. Gọi 04.3942.3949 để được giao vé tận nhà nếu bạn ở Hà Nội nhé, vé có thu phí ship.

Phương tiện cá nhân: Để chủ động trong việc di chuyển, cũng như ngắm cảnh trên đường đi các bạn có thể phượt Sapa bằng xe máy hoặc đi bằng xe khách hay xe bus tới Sapa rồi thuê xe máy.

Từ thị trấn Sapa bạn chỉ cần di chuyển thêm khoảng 40km nữa là đến Nậm Cang rồi. Nếu bạn đi Sapa mùa này hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ áo mưa, áo khoác dày nhé, vì nơi đây nổi tiếng là vùng núi cao có khí hậu lạnh, nhất là vùng Nậm Cang lại là một vùng lòng chảo hút gió nữa đấy.

Ẩm thực dân tộc

Nổi tiếng là vùng có văn hóa dân tộc đa dạng Sapa cũng có một danh sách các món ăn dân tộc đa đạng. Nếu đã đến Sapa đặc biệt là Nậm Cang bạn nên thưởng thức thử những món ăn sau đây.

Đầu tiên phải kể đến Thắng cố, đây là món ăn nổi tiếng ở Sapa được nấu từ thịt gia súc cùng với gần 30 loại gia vị khiến cho món ăn trở nên độc đáo. Món ăn này thường có trong những phiên chợ hoặc hội làng, nếu bạn muốn thưởng thức thắng cố phải tới đúng dịp có chợ phiên của người Mông.

Trong những món ăn đặc sản Sapa phải kể tới món thịt lợn cắp nách, đây là giống lợn độc của người dân vùng cao. Thịt mềm, thơm và ngọt, không ngấy, được tẩm ướp kĩ càng với gia vị thưởng thức cùng chút rượu vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Thịt lợn gác bếp món ăn không thể bỏ lỡ

Thịt lợn gác bếp món ăn không thể bỏ lỡ khi đã đến nơi này

Thịt gác bếp là món ăn truyền thống của người dân vùng cao, được làm từ thịt trâu, bò, lợn… Thịt được làm từ phần thịt nạc vai của các loại gia súc, sau đó lọc bỏ mỡ, gân rồi tẩm ướp với lá mắc khén, muối hột, ớt và treo lên gác bếp.

Các món ăn từ rau củ cũng vô cùng ngon đấy bạn

Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức đồ nướng từ rau củ, ngô khoai, trứng, thịt, cá, chim… Hoặc xôi bảy màu, cơm lam… cũng là những món ăn hấp dẫn du khách tới Sapa.

Hãy lên kế hoạch cho mình đến Sapa ngay từ hôm nay để khám phá không chỉ những thửa ruộng bậc thang lứa chín trĩu cành mà còn cả những mái nhà đơn độc vững chãi nơi Nậm Cang tuyệt đẹp như truyện tranh giữa đời thực. Nếu bạn ở các vùng xa như miền Trung, miền Nam,... bạn hãy nhanh tay truy cập hunghabay.vn để đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội để bắt đầu chuyến khám phá miền cổ tích của mình nhé.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà