Du lịch TP. Hồ Chí Minh và những điều nên biết

25/08/2017 Admin

TP.Hồ Chí Minh là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa phí Nam của tổ quốc. Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào không gian sôi động của thành phố

Phương tiện di chuyển đến TP.Hồ Chí Minh

TP.Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế phía Nam của tổ quốc, nơi đây là đầu mối giao thông của miền Bắc, miền Trung đến các tỉnh phía Nam nên đến TP.Hồ Chí Minh bạn có thể đi rất nhiều phương tiện khác nhau nhau ô tô, máy bay, tàu hỏa. Trong số đó máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng, tiện lợi được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Di chuyển bằng phương tiện máy bay

Hiện nay có tất cả 17 chặng bay từ các thành phố trên cả nước đi TP.Hồ Chí Minh, nhưng mình sẽ liệt kê 2 đường bay lớn nhất là từ chặng bay từ Hà Nội và Đà Nẵng đi TP.Hồ Chí Minh.

Hiện có 3 hãng hàng không nội địa khai thác chặng bay đi TP.Hồ Chí Minh là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar. Cùng với rất nhiều hãng hàng không quốc tế có đường bay đến TP.Hồ Chí Minh là China Eastern Airlines; Emirates; Hong Kong Airlines; JAL; Jetstar Pacific,…

Chặng bay từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh được khai thác bởi 3 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines; VietJet Air và Jetstar. Với giá vé khác nhau tùy theo thời gian, cụ thể: Vietnam Airlines có giá vé dao động trong khoảng 1.600.000đ - 3.150.000đ/chiều với 18 - 20 chuyến bay mỗi ngày. VietJet Air có giá vé dao động trong khoảng 690.000đ - 900.000đ/chiều với 21 chuyến bay mỗi ngày. Jetstar có giá vé dao động từ 590.000đ - 1.020.000đ với khoảng 7 chuyến bay mỗi ngày.

ve-may-bay-di-tphcm-gia-re

Chặng bay Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh được khai thác bởi 3 hãng hàng không Vietnam Airlines; VietJet Air và Jetstar. Với hãng hàng không Vietnam Airlines có giá vé dao động trong từ 1.050.000đ - 2.150.000đ/chiều với khoảng 16 chuyến bay mỗi ngày. Hãng hàng không VietJet Air có giá vé dao động từ 580.000đ – 1.615.000đ/chiều, với 11 chuyến bay mỗi ngày. Hãng Jetstar có giá vé dao động từ 420.000đ - 810.000đ/chiều với khoảng 4 chuyến bay mỗi ngày.

Kinh nghiệm để mua được vé máy bay đi tphcm giá rẻ là bạn nên lựa tìm hiểu giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa và so sánh giá vé. Thông thường bạn nên chọn vé máy bay của hãng Jetstar và Vietjet vì 2 hãng hàng không này thường có giá vé thấp hơn Vietnam Airlines. Bên cạnh đó thì bạn nên săn vé giá rẻ trước 1 – 2 tháng để nhận được những tấm vé máy bay có giá ưu đãi nhất.

Với những bạn đến TP.Hồ Chí Minh bằng tàu hỏa thì bạn nên chọn tàu Thống Nhất từ ga Hà Nội. Bởi đây là chuyến tàu di chuyển đến TP. Hồ Chí Minh nhanh nhất với thời gian 30 tiếng. Giá vé tàu sẽ phụ thuộc vào hạng ghế và khoang bạn ngồi trên tàu.

Nếu những bạn di chuyển đến TP. Hồ Chí Minh bằng ô tô thì nên đi xe của các hãng xe khách như: Hoàng Long, Mai Linh,... Thời gian di chuyển bằng ô tô là 30 – 40 tiếng, giá vé xe khách thường dao động từ 500.000 trở lên.

Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Lịch trình di chuyển Hà Nội - Sài Gòn - Bến Nhà Rồng

Đến Sài Gòn bạn nghỉ ngơi và tham quan các địa điểm xung quanh thành phố như như: Bến Nhà Rồng hoặc Bảo Tàng Hồ Chí Minh. Đến đây bạn không chỉ được tham quan tìm hiểu về lịch sử của đất nước và nhìn ngắm khung cảnh thơ mộng của sông Sài Gòn.

 

ve-may-bay-di-tphcm-gia-re

Sau khi tham quan Bến Nhà Rồng và Bảo Tàng Hồ Chí Minh bạn tiếp tục hành trình đến Hầm Thủ Thiêm. Nơi đây được xem như cửa ngõ của thành phố với không gian xanh mát và nhiều công trình độc đáo.

Buổi tối là thời điểm bạn ngắm nhìn TP. Hồ Chí Minh về đêm, bạn dạo bước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng và các khu trung tâm thương mại nổi tiếng như Vincom hay Sài Gòn Center, tòa nhà Bitexco. Và thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn.

Ngày 2: Tham quan Địa đạo Củ Chi – Cầu Ánh Sao

Buổi sáng thức dậy bạn nên chuẩn bị đồ đạc mang theo và bắt đầu khám phá phá Địa đạo Củ Chi. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm chui vào các hàm thông nhau như mạng nhện bên dưới lòng đất và tìm hiểu về lịch sử của dân tộc.

ve-may-bay-di-tphcm-gia-re

Buổi tối: Ngắm cầu Ánh sao – biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh. Cầu Ánh Sao có thiết kế độc đáo với ánh sáng rực rỡ thích hợp cho việc đi dạo và cảm nhận thành phố về đêm.

Ngày 3: Tham quan chợ Bến Thành – Đền thờ Bà Mariamman

Ngày cuối cùng ở TP. Hồ Chí Minh bạn nên ghé thăm chợ Bến Thành – khu chợ lớn nhất Sài Gòn. Đến đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của Sài Gòn. Ngoài ra, bạn cũng nên mua một vài món quà về cho bạn bè và người thân.

Đến chợ Bến Thành bạn cũng nên ghé ngôi đền thờ Bà Mariamman nằm trên đường Trương Định. Ngôi đền thờ mang kiến trúc Ấn Độ, mang nét độc đáo trong kiến trúc, ngôi chùa là địa điểm tín ngưỡng quen thuộc của người dân thành phố và rất nhiều du khách. 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà