Những đồ vật tuyệt đối bạn không được mang lên máy bay

13/11/2017 Admin

Trong ngành này, mỗi hãng bay lại có những quy định riêng về đồ vật cấm mang lên máy bay. Sau đây hunghabay.vn sẽ tổng hợp cho bạn những vật cấm trên loại phương tiện di chuyển này.

Khi thế giới ngày càng phát triển, ngành dịch vụ hàng khônng cũng được người dân thường xuyên sử dụng. Trong ngành này, mỗi hãng bay lại có những quy định riêng về đồ vật cấm mang lên máy bay. Sau đây hunghabay.vn sẽ tổng hợp cho bạn những vật cấm trên loại phương tiện di chuyển này.

đồ vật không mang lên máy bay

Các loại nước

Nước là loại chất lỏng khá phổ biến trong các đồ vật vì vậy có một số loại bạn cũng được phép mang lên chuyến bay, một số loại sẽ cấm. Để tránh việc mất những đồ vật yêu thích như nước hoa, dầu gội, sữa,... khi soi hành lý bạn nên tránh mang chúng khi check in.

Sau khi đã qua khâu soi hành lý của nhân viên an ninh sân bay, trong phòng chờ, bạn có thể thoải mái mua  nước, rượu, nước hoa… ở các quầy tạp hóa. Lúc này, các tiếp viên sẽ không hạn chế bạn sử dụng và mang nó theo người.

Một số hãng hàng không cũng sẽ quy định chất lỏng dạng mỹ phẩm phải đựng trong các túi  nilon trong suốt. Nếu bạn muốn mang các loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… thì nên chọn đồ có dung tích không quá 100ml và chú ý là tổng số những loại này không được quá 1000ml. Về các loại đồ dùng cá nhân như khăn mặt, dao cạo, bàn chải đánh răng.

đồ vật không mang lên máy bay

 

Những vật gây sát thương

Bất kể những người thường xuyên đi máy bay hay những người chưa đi máy bay lần nào cũng thường suy nghĩ là các vật bằng sắt, nhôm sẽ không được mang lên chuyến bay. Nhưng tuy nhiên bạn có thể mang bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá…lên chuyến đi của mình đấy.

Và đương nhiên các vật dụng gây sát thương như dao, kéo, nĩa,... sẽ hoàn toàn không được phép mang lên máy bay. Để giảm thiểu những rủi ro về các vết thương hở, những tai nạn bất mở tất cả các hãng hàng không đều cấm hoàn toàn những vât dụng này.

 

Đồ ăn và gia vị

Để đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm bay tốt nhất, hầu hết các hãng hàng không đều cấm loại đồ ăn gây mùi khó chịu. Khi kiểm tra bạn không nên cầm đồ ăn trong hành lý xách tay mà nên nhờ người nhà cầm. Sau đó khi làm xong thủ tục thì hãy mang đồ ăn vào khu vực soi an ninh, lúc này bạn sẽ không bị hạn chế nữa.

Bạn tuyệt đối không được mang các loại quả như dừa vì có nước bên trong, sầu riêng và mít vì có mùi và cồng kềnh. Tuy nhiên, nếu sầu riêng hoặc mít được tách múi bỏ hộp rồi dán kín để không thấy bên trong là quả gì và không ngửi thấy mùi là có thể mang lên máy bay được. Những món ăn vặt cũng có thể mang lên máy bay.

 

Những đồ vật khác

Khi đi máy bay bạn có thể thoải mái mang theo các loại máy ảnh để ghi lại các khoảnh khắc đẹp, điện thoại cũng được mang theo nhưng phải tắt nguồn hoặc để chế độ máy bay.

đồ vật không mang lên máy bay

Chất nổ, vật liệu nổ như bom, mìn, kíp nổ, dây cháy chậm, pháo hoa, pháo bông, pháo sáng, các loại chất nổ khác, đạn…Các chất dễ cháy (metal, butal, các khí đốt hóa lỏng, cồn…) hoặc các loại chất lỏng dễ cháy (xăng, dầu, sơn, dung môi pha sơn…) hoặc các loại chất rắn, vật liệu, hóa chất. Các chất độc, chất lây nhiễm, chất ăn mòn (axit, muối), nguyên liệu phóng xạ, chất oxy hóa, chất tẩy hữu cơ khác. Cặp túi, két bạc và những đồ vật có gắn thiết bị báo động... Đều là những thứ bạn tuyệt đối không được mang lên máy bay.

Hy vọng với những kinh nghiệm đi máy bay trên đây bạn sẽ nắm bắt được chi tiết nhất quy định riêng về đồ vật cấm mang lên máy bay để có chuyến bay thật thuận lợi. Chúc bạn thành công.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà