Những món bánh trung thu hot nhất thị trường bánh năm 2017

04/09/2017 Admin

Tết trung thu đã sắp tới, chỉ còn 1 tháng nữa là chúng ta lại hân hoan trong những mâm bánh dẻo bánh nước đón tết trung thu cổ truyền của dân tộc

Tết trung thu đã sắp tới, chỉ còn 1 tháng nữa là chúng ta lại hân hoan trong những mâm bánh dẻo bánh nước đón tết trung thu cổ truyền của dân tộc. Để làm đẹp thêm và phong phú hơn cho mâm bánh nhà mình hôm nay hunghabay.vn sẽ tổng hợp cho bạn những loại bánh trung thu đang hot nhất thị trường với giá cả vừa túi.

Bánh trung thu hạt sen

ẩm thực

Trung thu không phải chỉ riêng là ngày lễ của Việt nam mà còn có ở nhiều nước Đông Nam Á như Hong Kong, Singapore,, Trung Quốc... Loại bánh trung thu đặc trưng nhất được tất cả các quốc gia đều ưa chuộng là bánh trung thu hạt sen. Thành phần chính của nhân đơn chỉ là hạt sen được xay nhuyễn. Đơn giản là thế, nhưng chiếc bánh này đã chiếm được không ít tình cảm của những vị thực khách bởi hương thơm thoang thoảng của sen, dư vị dù nhạt nhưng còn vương vấn mãi không rời.

Bánh dẻo lạnh

Bánh dẻo lạnh hay còn được biết đến với cái tên Snow Skinned, là loại bánh Trung thu xuất hiện lần đâu tiên vào năm 1994 tại Singarpore và đã tạo nên cơn sốt ở thời điểm đó. Bánh dẻo lạnh có phần vỏ mỏng kết hợp cùng phần nhân mát lạnh, giúp cho chiếc bánh ít ngán hơn trước. Có thể nói, loại bánh này khá giống với bánh mochi nổi tiếng của Nhật bản. Và cho đến hiện nay, loại bánh dẻo lạnh này vẫn luôn được yêu thích.

Bánh trung thu ngũ nhân

ẩm thực

Bên cạnh các loại bánh dẻo, bánh nướng thông thường thì bánh trung thu ngũ nhân là loại bánh vô cùng phổ biến được người tiêu dùng yêu thích . Loại bánh này có nguồn gốc từ bánh cổ truyền của Trung quốc vì vậy được lấy tên ngũ nhân. Năm loại nhân được nói đến ở đây chính là quả óc chó, hạt bí, hạt dưa, đậu phộng, hạt mè hay hạnh nhân.

Theo nhu cầu ngày càng cao của người dùng thì hiện nay, để tăng mùi vị và giúp cho món bánh đặc sắc hơn loại bánh này còn được kết hợp thêm những thành phần khác như lạp xưởng, mỡ đường, gà quay,…

Bánh trung thu trà xanh

ẩm thực

Trà xanh một loại hương vị gây nên những cơn sốt ẩm thực trong những năm gần đây.Trà xanh xuất hiện trong hầu hết mọi món thức uống, bánh ngọt, món tráng miệng, và tất nhiên bánh trung thu cũng không ngoại lệ. Món bánh này ghi điểm ở mặt hình thức lẫn mặt mùi vị. Vỏ ngoài với sắc xanh tươi mát, phần nhân đậm đà, vừa lạ vừa ngon. Không chỉ có vậy, trà xanh còn có khả năng dễ dàng kết hợp với những thành phần khác trong bánh trung thu như trứng muối, đậu đỏ,…

Bánh trung thu sô cô la

Với những người yêu thích sự da vị của sô cô la thì loại bánh trung thu này bạn nên sắm ngay về nếm thử. Bánh trung thu sô cô la có thể là phần vỏ được làm bằng sô cô la, phần nhân bình thường hoặc ngược lại, hoặc cả nhân lẫn vỏ đều là sô cô la. Chưa hết, phần nhân có thể là sô cô la đắng cho những ai không hảo ngọt, hoặc sô cô la sữa, sô cô la trắng cho trẻ em,… Với sự biến hóa đa dạng như vậy, cộng thêm việc các tín đồ sô cô la vô cùng đông đúc nên loại bánh trung thu này luôn nhận được nhiều sự yêu thích.

Bánh trung thu đậu đỏ

Nếu như ở đây, chúng ta vẫn thường ăn bánh trung thu đậu xanh, thì ở các nước như Trung Quốc, Hong Kong, bánh nhân đậu đỏ là một trong những loại bánh có truyền thống lâu đời của họ. Cũng giống như loại bánh nhân hạt sen, hay đậu xanh, bánh Trung thu đậu đỏ cũng đơn giản và không hề cầu kỳ. Chẳng cần sự biến tấu nào ở đây, nhưng loại bánh này vẫn nằm trong top được yêu thích.

Bánh trung thu custard

ẩm thực

Lấy cảm hứng từ thành phần chính từ sữa và trứng, khi ăn vào sẽ có vị béo béo, ngọt ngào nhưng thanh nhẹ chứ không hề gẳt cổ, kết hợp cùng với lớp vỏ bánh nướng thơm mềm, những chiếc bánh trung thu custard sẽ hoàn toàn “cưa đổ” bạn ngay lập tức.

Bánh trung thu Marshmallow

Bánh trung thu marshmallow mang một vẻ ngoài giống như các loại bánh nướng truyền thống, còn phần nhân là sự kết hợp của “công thức thần thánh” marshmallow và sô cô la. Dù chỉ mới xuất hiện trong  mùa Trung thu năm trước, nhưng món bánh này nhận được phản hồi khá tốt từ những vị thực khách nhất là sự yêu thích đặc biệt từ trẻ em.

Bánh trung thu kem lạnh

ẩm thực

Khởi nguồn cho loại bánh này chính là thương hiệu kem nổi tiếng Häagen-Dazs. Sau khi đưa vào sử dụng, bánh trung thu kem lạnh được xem là một ý tưởng tuyệt vời hầu hết các thương hiệu kem đều cho ra đời món bánh trung thu được biến tấu hết sức đặc sắc này.

Dù trải qua bao nhiêu năm tháng, cuộc sống cũng ngày càng hiện đại và có nhiều thay đổi nhưng chúng ta vẫn giữ nguyên được những giá trị văn hóa cổ truyền lâu đời. Vào dịp trung thu, người ta thường quây quần bên nhau, ngắm trăng trong những tiếng trống lân rộn ràng cùng ánh đèn sao rực rỡ. Và những chiếc bánh trung thu là món ăn không thể thiếu. Cũng bởi lẽ đó, càng ngày người ta càng cố gắng phát triển những bánh này ngày càng thơm ngon, đặc sắc hơn để có thể đáp ứng nhu cầu thực khách cũng như phát huy những truyền thống văn hóa tốt đẹp. Bạn hãy note lại những món bánh trung thu đắc sắc trên đây để làm phong phú thêm cho ẩm thực mâm cỗ đón trăng của nhà mình nhé.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà