Khám phá Hà Giang- nơi địa đầu tổ quốc 3 ngày 2 đêm chỉ 1 triệu đồng!

23/08/2017 Admin

Hà Giang nơi núi rừng rộng lớn với các đèo, dốc cao hiểm trở nhưng đáng để đi vì vẻ hùng vĩ đẹp không tả xiết của thiên nhiên với các rừng hoa

Việt Nam là đất nước có hệ sinh thái phong phú với vô vàn loài sinh vật đa dạng. Một trong số đó ta phải kể đến một loại hoa đặc biệt sinh sản trên đá và chuyển màu theo thời gian, đó là hoa tam giác mạch. Với sức sống kiên cường chống chọi với môi trường sống khắc nghiệt hoa tam giác mạch trở thành biểu tượng được giới trẻ vô cùng yêu thích. Nhắc đến loại hoa này thì không thể không nhắc tới Hà Giang – nơi cao nguyên đá nở hoa!

Hà Giang nơi núi rừng rộng lớn với các đèo, dốc cao hiểm trở nhưng đáng để đi vì vẻ hùng vĩ đẹp không tả xiết. Đến hẹn lại lên, cứ tầm giữa tháng 10 đầu tháng 11 dương lịch hằng năm là người ta lại xốn xang về một mùa hoa Tam giác mạch đẹp thơ mộng giữa cảnh sắc hùng vĩ của miền đất cao nguyên sơn cước.

Nhìn cảnh sắc Hà Giang trên ảnh không thể lột tả hết được cái đẹp của mảnh đất này, phải bước chân tới đó bạn mới cảm thấy thật sự choáng ngợp trước thiên nhiên, khung cảnh, không khí và ẩm thực đặc biệt của người dân tộc nơi đây.

Phương tiện:

Xuất phát từ khu vực Hà Nội bạn có thể đi bằng xe khách và đi lên Hà Giang đi bằng xe máy! Mách bạn xe khách đi từ bến xe Giáp Bát tới thành phố Hà Giang, xe giường nằm Bằng Phấn (sdt 0917898898) giá vé 200k/ng 1 lượt với giường nằm, còn ai muốn tiết kiệm thì đi xe ghế ngồi 150k. Xe xuất bến từ 8h30 tối, khoảng 4h sáng tới bến xe Hà Giang.

Đến t.p Hà Giang bạn có thể thuê xe máy để đi lên cao nguyên đá Đồng Văn. Giá thuê 200k/ngày. Bạn yên tâm đổ xăng cả đi cả về 160k/ xe thoải mái lượn khắp nơi mà khi về vẫn còn khoảng 20k xăng trong bình.

Nếu bạn ở các tỉnh miền Trung hay miền Nam có thể đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội tại hunghabay.vn để bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Điểm du lịch?

Lịch trình chi tiết đi Hà Giang dưới đây hunghabay.vn sẽ tổng hợp những điểm đẹp nhất của Hà Giang, ai biết tới chốn này cũng phải ghé.

– Cao nguyên Đồng Văn: từ tp Hà Giang lên đây khoảng 143km. Bạn đi xe máy mất khoảng 6 tiếng. Đó là trên đường còn thong dong đỗ lại chụp ảnh và nghỉ ngơi ăn trưa. Cảnh 2 bên đường thì cực kì hùng vĩ, một bên đá núi, một bên vực sâu thẳm, nếu đi vào tháng 10 mùa hoa tam giác mạch thì sẽ thấy bên đường ruộng hoa trắng xoá cả vách núi, con đường quanh co uốn lượn, không hổ danh là cung phượt đẹp nhất Việt Nam

– Đèo Mã Phí Lèng: hay còn gọi là con đường tình yêu, được mệnh danh là Vạn lý trường thành của Việt Nam, cách Đồng Văn khoảng hơn 10km. Khoảng cách từ Hà Giang đến Đồng Văn khoảng 6 tiếng nghĩa là nếu bạn xuất phát sớm thì 1h chiều sẽ tới nơi. Ăn uống và nghỉ ngơi đến 3h lại vác xe đi Mã Pì Lèng. Nếu như đi trên đường tới Đồng Văn bạn đã cảm thấy choáng ngợp trước cảnh đẹp thiên nhiên thì tới đây bạn sẽ phải hét lên vì thật sự đã mắt. Đường đi cảm giác sẽ không có nổi 1 hạt bụi, không khí mát lạnh, đá núi cây cỏ hùng vĩ. Rất nhiều cảnh đẹp để chụp ảnh.

Đèo Mã Pí Lèng cheo leo hùng vĩ

Đèo Mã Pí Lèng cheo leo hùng vĩ

– Chợ phiên Đồng Văn: Đi Mã Pì Lèng về bạn có thể ở lại Đồng Văn 1 tối, sáng hôm sau dậy từ sớm đi chợ. Chợ ở đây giờ đã có nhiều đổi mới hơn xưa, nhưng vẫn còn đặc trưng của chợ phiên vùng cao, những gùi hoa quả, chó, mèo, trâu con được người dân tộc đem bán, cùng với đó bạn không thể bỏ qua các quán rượu, bánh tam giác mạch,…

–Cột cờ lũng cú - nơi địa đầu của Tổ quốc. Đi chợ và ăn sáng xong bạn hãy quay về gói gém đồ đạc trả phòng khách sạn và đi Lũng Cú. Cách Đồng Văn 22km. Vé lên là 20k. Mọi người nên đi vào khoảng 8-10h sáng khi đó thời tiết vẫn còn mát mẻ và chưa nắng quá gay gắt.

Cột cờ Lũng Cú nơi cực Bắc tổ quốc

Cột cờ Lũng Cú nơi cực Bắc tổ quốc

– Dinh thự vua Mèo: Từ Lũng Cú quay về đây 20km. Dinh được xây từ thời vua Mèo rất cổ xưa. Giá vé 20k-30k, bước vào nơi đây bạn sẽ thấy mình như trở về với hồn cỏ của người dân tộc với các kiến trúc và hiện vật gần như nguyên vẹn.

– Mèo Vạc: Cung đường này khá xa nên nếu bạn đi 4 ngày 3 đêm thì hãy tới nơi đây nhé. Khu vực này cũng rất đẹp với các vườn tam giác mạch rộng.

– Các ruộng hoa tam giác mạch: trên đường đi các bạn sẽ thấy có rất rất nhiều ruộng hoa rất rộng, được trang trí như khu sinh thái để du khách vào chụp ảnh. Thường 10-15k/ lượt vào. Những bông hoa bé xíu nhìn thoáng qua có vẻ rất mỏng manh yếu ớt nhưng cùng nhau vươn lên thành từng khóm lớn giữa chốn núi rừng hùng vĩ này lại bỗng nhiên trở thành một điều cực kỳ mới mẻ là điểm thu hút và tô sắc cho Hà Giang một cái tình mà không một nơi nào có thể có được.

4 địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất được người dân và các phượt thủ rất chăm chút đó là cánh đồng hoa tam giác mạch ở Thạch Sơn Thần (Xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ), cánh đồng hoa tam giác mạch ở thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, cánh đồng hoa tam giác mạch ở chân đèo Mã Pì Lèng (xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc), cánh đồng hoa tam giác mạch ở chân cột cờ Lũng Cú. Những địa điểm này vào giữa tháng 10 thường diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch với nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích.

Ẩm thực dân tộc?

Hà Giang là vùng có đa dạng các dân tộc nên ẩm thực ở đây cũng rất đặc biệt bạn không nên bỏ qua.

–Bánh cuốn canh: Bánh ở đây tráng có thịt băm bên trong và chấm nước canh như nước phở chứ k phải nước chấm chua ngọt như ở Hà Nội, ăn kèm với giò gói. Chỉ 20k/đĩa bạn sẽ được ăn no căng bụng.

Bánh tam giác mạch món ăn bạn nên thử

Bánh tam giác mạch món ăn bạn nên thử

–Lẩu dê Đồng Văn: Dê ở đây là dê núi rất tươi và ngon, không phải dê nhốt chuồng như Hà Nội nên ăn thịt rất ngọt mà giòn. Rau ăn kèm 100% rau sạch của vùng núi. Một nồi lẩu chỉ 400K cũng khiến bạn sẽ mãi không tể quên hương vị

– Phở gà đen/lợn đen: phở gà đen thì mùa này hơi hiếm, chỉ có lợn đen. Thịt lợn ở đây cực kì mỡ, k nạc như ở đồng bằng nhưng là do lợn nuôi sạch nên mỡ ăn rất thơm và giòn, k hề ngấy. Nước phở cũng ninh bằng xương lợn sạch nên ngọt và thơm. 25k/ bát

– Gà đồi: Trên đường đi có rất nhiều nhà dân nuôi lợn, gà, dê. Bọn tớ vào hỏi mua con gà ngta bắt rồi trói cho mag về nhà hàng nhờ họ luộc. 170k/kg bao nhiêu cân tính tiền bấy nhiêu. Dân ở đây họ thật nên k nói thách đâu, đừng mặc cả cho mất công

– Xôi ngũ sắc: xôi này bán ở chợ buổi sáng. 5 màu, làm từ các loại lá chứ k phải phẩm màu đâu nhé. 10k/ bát thì phải.

– Thắng dền: ăn như kiểu bánh chay nhưng k có nhân bên trong và hạt bé hơn, nước chan ngọt, thơm mùi bánh lẫn mùi gừng, ăn nóng trong thời tiết Đồng Văn lạnh buổi tối rất ấm bụng.15k/bát nhỏ

– Bánh tam giác mạch: nhìn rất ngon, rất hấp dẫn nhưng ăn k đc ngon cho lắm. 10k/chiếc.

– Bánh bò thốt nốt: làm từ bột gạo tẻ, ăn xốp xốp ngọt ngọt thơm mùi đường thốt nốt. 2k/miếng bằg bàn tay.

Với những kinh nghiệm du lịch Hà Giang mà hunghabay.vn tổng hợp được chúc bạn sẽ có một chuyến đi đến nơi địa đầu tổ quốc thật thuận lợi và ý nghĩa.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà