7 địa điểm dừng chân lý tưởng trên cung đường Bát Xát

16/08/2017 Admin

Đến Bát Xát ngoài việc được trải nghiệm, khám phá những vùng đất hoang sơ nhưng hấp dẫn như: Lũng Pô, thôn Lao Chải, Cầu Thiên Sinh

Đến Bát Xát ngoài việc được trải nghiệm, khám phá những vùng đất hoang sơ nhưng hấp dẫn như: Lũng Pô, thôn Lao Chải, Cầu Thiên Sinh, thông trung tâm xã Dền Sáng, Chợ Mường Hum,…Bên cạnh đó, trên đường đi bạn cũng đừng quên ghé thăm 7 địa điểm dừng chân lý tưởng trên cung đường tới vùng đất Bát Xát thơ mộng dưới đây nhé.

7 điểm dừng chân lý tưởng trên cung đường Bát Xát

Cột mốc 92 – Lũng Lô

Điểm dừng chân lý tưởng đầu tiên không thể không kể đến đó là Cột mốc 92 – Lũng Lô. Nằm trên địa phận tỉnh Lào Cai, Cột mốc 92, đánh dấu biên giới Việt Nam và Trung Quốc và là một nơi ai đến với Lũng Pô cũng muốn ghé tới một lần.

7-dia-diem-dung-chan-ly-tuong

Đến với địa danh này, du khách sẽ không còn cảm giác cột mốc được phân định ranh giới hai đất nước mà chỉ là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với không gian rộng lớn, khoáng đạt đang chậm rãi mở ra trước mắt, hoàn toàn bao la và hùng vĩ.

Ruộng bậc thang

Đến Bát Xát vào mùa thu bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang rộng lớn, bao lấy cả một vùng. Ruộng được kéo dài qua cả hai xã Y Tý và Ngải Thầu, có đến đây bạn mới thấy được sụ khéo léo của đồng bào dân tộc nơi đây, từ những quả đồi thoai thoải với bề mặt thô ráp nay đã biến thành những ruộng bậc thang màu mỡ, với kết cấu hết sức độc đáo và bắt mắt, khi xanh mướt mát hòa với màu xanh của cây cối, mây trời. Khi lại vàng ươm hòa với ánh nắng chói chang của nắng vàng.

7-dia-diem-dung-chan-ly-tuong

Đến đây vào dịp tháng 9 tháng 10, ngoài việc được chiêm ngưỡng những đồng lúa chín vàng, bạn còn được hòa mình vào cảnh sinh hoạt, lao động hăng say của những người dân bản địa nơi đây.

Lao Chải

Đến Bát Xát đừng quên dừng chân ghé qua Lao Chải để tận mắt chứng kiến những nét văn hóa độc đáo của người đồng bào dân tộc Hà Nhì. Người Hà Nhì, sống trong từng bản gần nhau, không khí ấm cúng với những ngôi nhà làm bằng đất hết sức lạ mắt và cũng chẳng kém phần chắc chắn.

7-dia-diem-dung-chan-ly-tuong

Điểm đặc biệt khi đến đây bạn sẽ được nhìn ngắm trang phục sặc sỡ, bắt mắt của người Hà Nhì. Quần áo được dệt với nhiều màu sắc sặc sỡ và được thêu dệt công phu dưới bàn tay khéo léo của những người phụ nữ Hà Nhì.
Khác với những nơi khác ở Lao Chải không có rạp chiếu phim, không trung tâm thương mại, không nhà hát, không ồn ào, vội vã,…đến đây bạn sẽ cảm nhận được đúng nghĩa về cuộc sống giữa bản làng, một cuộc sống đơn giản, chất phác, thân thiện và bình dị.

Công viên Y Tý

Công viê Y Tý thực chất là một mảnh đất trống nằm phía cuối con đường dẫn đến bản Choản Thèn, nhưng lại mang ý nghĩa hết sức to lớn. Nơi đây là một điểm “săn”mây hấp dẫn, nhất là đối với các phượt thủ dừng chân nghỉ ngơi sau một chặng đường dài.

Bên cạnh đó, nơi đây là nơi thực sự có ý nghĩa to lớn hơn  khi được xem là điểm vui chơi, là chốn trò chuyện, gặp gỡ và gắn kết tuồi thơ của biết bao trẻ em Hà Nhì.

7-dia-diem-dung-chan-ly-tuong

Đến đây, trẻ em không cần cầu trượt, không cần xe lửa hay game,…nơi đây chỉ cần là nơi trẻ em gặp gỡ vui chơi với nhau, đơn giản và bình dị như tâm hồn, như cách sống người Hà Nhì vậy.

Ngải Thầu

Là một xã nằm gần biên giới phía Bắc của huyện Bát Xát.  Ngải Thầu giống như nhiều xã vùng cao khác bị bao phủ bởi những lớp sương mù dày đặc. Với những người yêu thích kham phá thì đây chính là một trong những địa điểm tuyệt vời.

7-dia-diem-dung-chan-ly-tuong

Vừa đi xe máy trên những con đường ngoằn ngoèo, bạn vừa có thể ngắm cảnh và dừng chân check in hay leo núi và thong thả khám phá thiên nhiên trên suốt đoạn hành trình lên Bát Xát của mình.

Kỳ Quan San hay Bạch Mộc Lương Tử

Kỳ Quan San được xem là cột mốc phân định ranh giới 2 tỉnh Lào Cai – Lai Châu, và là đỉnh núi cao nhất trong dãy Bạch Mộc Lương Tử. Kỳ Quan San có độ cao 3.045 m và nằm trong top 5 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

7-dia-diem-dung-chan-ly-tuong

Dường lên Kỳ Quan San rất khó đi, nhưng được trải nghiệm trên con đường này không còn chút mệt mỏi. Bởi nơi đây có rất nhiều địa điểm đẹp, hệ sinh vật đa dạng và độc đáo. Một khi đã lên đến đỉnh núi, bạn sẽ thỏa sức nhìn ngắm núi cao, trời xanh, nắng vàng, thấy cả cái cảm giác se se lạnh sẽ khiến bạn chìm đắm vào không gian thoáng đạt mà mơ mộng, hùng vĩ và quyến rũ này

Nhìu Cồ San

Đường lên Nhìu Cổ San có địa hình phức tạp nên rất khó đi, nhất là leo núi vào những đợt gió mùa lạnh buốt. Nhưng bù lại khi đến đây bạn sẽ được đắm mình trong sương giá khi Nhìu Cồ San đắm mình trong băng giá.

7-dia-diem-dung-chan-ly-tuong

Nhìu Cồ San, được mệnh danh là 1 trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Nơi đây có khí hậu lạnh, sương mù dày đặc, độ ẩm cao, nhiệt độ thấp rất khó khăn để bạn chinh phục được đỉnh núi này. Tuy nhiên, vượt qua mọi vất vả, nguy hiểm thì bạn sẽ cảm nhận được cảm giác khoan khoái lâng lâng khi đặt chân lên đến đỉnh núi, ngắm nhìn biển mây lơ lửng và check in lại những tấm hình siêu độc đáo ở đây.

Trên đây là 7 địa điểm dừng chân lý tưởng trên cung đường tới vùng đất Bát Xát, nếu bạn đang có ý định khám phá vùng đất Bát Xát thơ mộng thì đừng quên ghé qua những vùng đất xinh đẹp này nhé.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà