Đến An Giang đắm mình trong rừng tràm Sư đẹp như mơ

24/08/2017 Admin

Vùng sông nước Cửu Long nổi tiếng với những vườn trái cây trĩu quả.Nhưng bên cạnh đó nếu đặt chân tới nơi đây bạn cũng không nên bỏ qua khu rừng tràm ở An Giang.

Vùng sông nước Cửu Long nổi tiếng với những vườn trái cây trĩu quả và những khu chợ nổi tấp nập vang vọng tiếng hò. Nhưng bên cạnh đó nếu đặt chân tới nơi đây bạn cũng không nên bỏ qua khu rừng tràm ở An Giang. 

Đi thuyền trên dòng nước lững lờ, giữa sắc xanh mướt của tràm, giữa những bông điên điển nở rộ, đảm bảo sẽ khiến bạn thốt lên khen ngợi không muốn về. Rừng tràm Trà Sư nằm trên địa bàn xã An Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang có hệ thống các loài sinh vật vô cùng phong phú. Đến thăm nơi này, đặc biệt, là vào mùa nước nổi hằng năm (từ tháng 9 – 11) bèo cám sẽ nổi lên mặt nước tạo nên một không gian vừa xanh mát vừa thơ mộng không thể tìm thấy ở đâu khác.

Rừng tràm Trà Sư khiến bạn thấy như bước vào một vương quốc thần tiên xanh mướt tận cùng

Rừng tràm Trà Sư khiến bạn thấy như bước vào một vương quốc thần tiên xanh mướt tận cùng

Di chuyển đến rừng tràm Trà Sư

 

Để đến được rừng tràm Trà Sư, bạn có thể đi bằng xe máy từ Châu Đốc  theo hướng Tri Tôn, gần đến cầu Bưng Tiên thì rẽ trái đi thêm 4km nữa là đến rừng tràm Trà Sư.

Nếu không có xe máy, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe bus, từ Châu Đốc có một tuyến bus đi thẳng đến Tịnh Biên. Giá vé là 10.000 – 15.000 đồng, bạn nhớ dừng ở trạm Trà Sư. Đến nơi bạn có thể đi xuồng vào rừng hoặc đi xe ôm (dĩ nhiên là nên đi xuồng rồi). Vào đến nơi sẽ có võng cho bạn ngồi nghỉ, đi dạo hoặc tham quan bằng xuồng, ngắm nhìn cảnh thiên nhiên.

Nếu bạn ở miền Bắc hay miền Trungn bạn có thể đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi T.p HCM để bắt đầu chuyến du hí An Giang của mình.

Du lịch rừng tràm

 

Đến An Giang, thăm rừng tràm bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn và check in với thảm động, thực vật phong phú nơi đây. Khu vực này cũng là một điểm đẹp để bạn dừng chân cắm trại.

Nơi đây có hệ thống sinh vật phong phú bạn có thể bắt gặp bất kỳ chú sếu nào đậu ngay cạnh mình khi đến đây

Nơi đây có hệ thống sinh vật phong phú bạn có thể bắt gặp bất kỳ chú sếu nào đậu ngay cạnh mình khi đến đây

Ngoài rừng tràm Trà Sư còn có một số địa điểm bạn có thể đến khi tới vùng sông nước miền Tây. Bạn có thể thăm Làng nổi Tân Lập (thuộc huyện Tân Hóa, Tỉnh Long An), chợ nổi Cái Bè ( Tiền Giang) hoặc vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp. Đến với vùng đất này, không chỉ cảnh trí thiên nhiên mà còn cả những con người mộc mạc chân chất, hiếu khách ở đây, sẽ làm cho bạn có cảm giác không muốn xa rời.

Ẩm thực vùng sông nước

 

Cá lóc đồng nướng trui

Đây là món ăn cực kì dễ thực hiện và không phải tốn một chút gia vị nào hết. Nguyên liệu chỉ là cần một con cá lóc bắt được dưới đồng. Sau đó xiên một cây sắt hoặc thanh tre dọc theo thân cá rồi vùi trong rơm và nướng lên. Đợi khi cá chín, thế là bạn đã có một món ăn ngon rồi đấy, thịt cá chín mềm, giữ nguyên độ ngọt và trắng tươi.

Nếu có chuẩn bị một chút, bạn có thể mang thêm một vài loại rau sống và bánh tráng để cuốn ăn kèm, nếu không thì cứ thưởng thức cá như vậy cũng đã ngon lắm rồi.

Cá lóc nướng bạn nhất định phải thử khi đến đây

Nơi đây có hệ thống sinh vật phong phú bạn có thể bắt gặp bất kỳ chú sếu nào đậu ngay cạnh mình khi đến đây

Gỏi xoài khô cá sặc

Món này kết hợp một loại trái cây và một loại khô (nguyên liệu chủ yếu trong bữa ăn của người miền Tây) tạo ra hương vị khá lạ miệng. Xoài được thái sợi nhỏ, khô cá sặc cũng được xé nhỏ, sau đó thêm ít đường, nước mắm, ớt bằm,… và trộn đều tất cả với nhau.

Món này thường ăn kèm với các loại rau thơm như húng, bạc hà,… và là một món ngon để lai rai vài chai cùng bạn bè nữa.

Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn kết hợp nhiều loại nguyên liệu cả động vật lẫn thực vật. Nguyên liệu làm bánh gồm có bột làm bánh xèo, giá, đậu xanh, thịt ba chỉ, tôm thẻ, mực, thêm một ít gia vị. Bánh xèo được đổ trong những chiếc chảo to và rộng, sau đó gấp đôi lại để giấu những nguyên liệu bên trong.

Bánh xèo cũng là một đặc sản nổi tiếng của nơi đây

Bánh xèo cũng là một đặc sản nổi tiếng của nơi đây

Khi chín, bánh có vỏ màu vàng, độ giòn và dai của thịt, tôm; có vị bùi bùi của đậu xanh và thanh mát của giá. Món bánh xèo ăn kèm rau sống và nước mắm chua ngọt.

Bún mắm

Là món ăn trứ danh của miền Tây Nam Bộ bởi mùi vị đậm đà đặc trưng của mắm được dùng để nấu nước dùng, thêm một ít vị thơm của sả. Một tô bún mắm thường có tôm, cá, mực, thịt quay; ăn chung với rau kèo nèo, bông súng, hoa chuối, rau đắng, bông so đũa,…

Vì có mùi vị của mắm và các loại hải sản nên món ăn cần được thưởng thức vào lúc nóng để tránh vị tanh.

Lẩu cá linh bông điên điển

Bông điên điển là loại thực vật đặc trưng của miền sông nước, nhất là vào mùa nước nổi. Cá linh cũng là nguyên liệu thường dùng trong bữa cơm hàng ngày của người dân. Kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau trong một nồi lẩu thì thật là tuyệt vời.

Món lẩu này dùng với bún hoặc cơm, thêm một số loại rau khác như: bông súng, đậu bắp, rau muống, hoa chuối,…

Lẩu cá sẽ khiến bạn ngất ngây trong vị ngọt lịm từ cá

Lẩu cá sẽ khiến bạn ngất ngây trong vị ngọt lịm từ cá

Hủ tíu Mỹ Tho

Món ăn này là đặc sản của vùng đất Mỹ Tho. Tô hủ tíu nóng hổi với nước lèo thơm mùi xương hầm, sợi hủ tíu dai dai, các loại nguyên liệu ăn kèm phong phú như lòng heo, xương heo, mực, tôm tươi, tôm khô, trứng cút, thịt bằm, hành phi băm nhuyễn,….

Vắt thêm một chút chanh, thêm một chút giá hẹ, rau xà lách, xì dầu, tương ớt, vậy là đã thưởng thức được tô hủ tíu Mỹ Tho đúng điệu rồi đó các bạn ơi!

Bánh canh ghẹ

Nguyên liệu chính của món này là ghẹ. Bí quyết cho món ăn ngon cũng chính là ghẹ. Ghẹ được luộc rồi gỡ nhỏ ra, trải đều lên tô bánh canh, nêm thêm chút gia vị và chan nước dùng hơi sệt.

Các bạn có thể cho thêm một chút chanh ớt để hương vị đậm đà hơn.

Bánh Pía Sóc Trăng

Đây là loại bánh ngọt được làm từ bột với các loại nhân như đậu xanh, dừa, sầu riêng,…và trứng muối, dùng làm tráng miệng hoặc một món ăn chơi cũng rất ngon.

Bạn có thể ăn bánh pía và uống một tách trà thơm, sẽ tuyệt lắm đó!

Nếu bạn ở xa hãy nhanh tay đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi T.p HCM tại hunghabay.vn để bắt đầu chuyến hành trình của mình.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà