Những món ăn vặt sưởi ấm ngày đông tại Hà Nội

08/12/2017 Admin

Bạn hãy note lại ngay những món ăn vỉa hè dành riêng cho mùa đông Hà Nội để thưởng thức hương vị thủ đô nhé

Giữa cái lạnh buốt giá thoang thoảng mùi hoa sữa những món ăn đặc trưng của Hà Nội lại lên ngôi khẳng định sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi khách hàng. Bạn hãy note lại ngay những món ăn vỉa hè dành riêng cho mùa đông Hà Nội để thưởng thức hương vị thủ đô nhé.

 

Bánh Đúc Nóng

 
Được làm dưới dạng sếnh như cháo bánh đúc nóng sẽ xua tan đi lạnh giá bao quanh bạn bởi hơi nóng nghi nhút. Bát bánh đúc dẻo quánh thơm hương vị của rau mùi và hành khô, vị ngọt từ nước xương và thịt băm thanh thanh mà không hề ngán. Món bánh đúc nóng còn làm thực khách phải khen ngợi bởi cái giòn giòn của nấm hương, mộc nhĩ cùng cà chua băm nhuyễn sốt đậm đà.
 
ăn vặt hà nội
 
Là món ăn dân dã mộc mạc nhưng bánh đúc nóng là món ăn cứ đi là nhớ của bao người Hà Nội. Nhiều nguyên liệu kết hợp với nhau trong món ăn tạo nên độ hòa quyện hấp dẫn, tràn đầy sắc hương cho thực khách đi từ cung độ cảm xúc thanh thanh rồi lại sang ngọt ngào một cách rất nhẹ nhàng. Đây là món ăn đậm sự hài hòa bạn không thể bỏ qua nếu đã đặt chân đến Hà Nội trong tiết trời lạnh thế này.
 

Bánh trôi tàu

ăn vặt hà nội
 
Gần giống với bánh chay, bánh trôi nhà nhà vẫn hay làm nhưng bánh trôi tàu lại có nét riêng của nó. Bánh trôi tầu đặc, ăn nóng, mang vị ngọt của đường, đỗ và bột kèm theo hương thơm của gừng và cả vị bùi bùi của dừa tươi. Một bất bánh trôi thường có hai viên, tùy theo loại nhân bạn chọn, 1 nhân mè và một nhân đậu xanh. Trong tiết trời đông về, nếu cầm trên tay bát bánh trôi tàu sóng sánh nóng hổi chắc hẳn bạn sẽ không thể chờ đợi mà thưởng thức ngay nó đấy.
 

Chân gà nướng

ăn vặt hà nội
 
Là món ăn bụi được giới trẻ cực yêu thích, chân gà nướng mang vị ngọt cay được tẩm ướp từ các gia vị như ngũ vị hương, tỏi, gừng và cả mật ong nữa. Chân gà nướng mang vị cay tê dầu lưỡi của ớt cùng các gia vị xua tan đi lạnh giá trong cơ thể bạn, xương gà cũng được nướng giòn tan giúp bạn thưởng thức món ăn thoải mái nhất. Trong không khí lạnh, nếu được quây quần cùng bạn bè trên những quán vỉa hè nhâm nhi ly trà đá hay ly bia cùng đĩa chân gà nướng thơm nức mũi thì còn gì tuyệt hơn.
 

Nem chua rán 

ăn vặt hà nội

 
Món ăn vặt đặc trưng của không chỉ giới trẻ Hà Nội, nhưng nem chua rán nơi thủ đô lại mang nét riêng ít nơi nào có. Được nướng trên ếp than hồng nem chua giòn vỏ ngoài cho bạn thích thú cắn rụp nhưng ruột bên trong lại rất mềm mại và ngọt ngào. Một số cửa hàng không nướng trên bếp than thì sẽ chiên trong dầu khi vớt lên miếng nem bốc khói nghi ngút sẽ kích thích vị giác của bạn hoàn hảo. Nếu chấm thêm với tương ớt thì vị của món ăn sẽ ngon hơn đấy.
 

Ngô, Khoai nướng, chiên

ăn vặt hà nội
 
Tuy chỉ là những nguyên liệu bình dân nhưng ngô, khoai nướng lại là đồ ăn vặt chiếm được lòng người dân Hà Thành nhất. Trong ngày đông lạnh giá được cầm trên tay bắp ngô nóng hổi, hạt căng sữa vàng ruộm sẽ khiến bạn thấy ngon hơn vô vàn món ăn đắt tiền khác. Trên bếp than hồng sưởi ấm tay bạn có thể tự nướng củ khoai mình thích với vỏ hơi cháy tỏa ra hương thơm nức cả một vùng.
 
Không chỉ để nướng người ta còn dùng ngô và khoai trộn với bột để làm bánh. Khắp mọi góc ngách thủ đô, có lẽ đâu đâu cũng có các gánh hàng bánh khoai, bánh chuối rán có màu vàng bắt mắt và giòn tan. Ngồi thưởng thức hương vị ấy sẽ khiến bạn phải nao lòng nghĩ đến những ngày tuổi thơ hồn nhiên mà thơ mộng.
 
Khắp phố phường Hà Nội bạn đi đến đâu cũng sẽ tìm được những món ăn này nên hãy yên tâm đi vi vu thưởng thức nhé. Hãy nhớ note lại tất cả các món ăn này để thực đơn của bạn thêm phong phú trong ngày đông. Chúc bạn ngon miệng và có những trải nghiệm mới với các món ăn vặt tại Hà Nội.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà