Những khu vườn quốc gia mang vẻ đẹp khó cưỡng nhất thế giới

31/08/2017 Admin

Không chỉ là nơi dự trữ sinh quyển của quốc gia mà những khu vực bảo tồn này còn là điểm du lịch mang vẻ đẹp riêng biệt, kỳ lạ không thể ngờ nó có thật trên đời

Không chỉ là nơi dự trữ sinh quyển của quốc gia mà những khu vực bảo tồn này còn là điểm du lịch mang vẻ đẹp riêng biệt, kỳ lạ mà khiến người ta tưởng chừng không thể ngờ nó có thật trên đời.

 

Vườn quốc gia Yellowstone (Mỹ)

điểm du lịch vườn quốc gia

Nằm ở phía Tây các bang: Wyoming, Montana và Idaho của Hoa Kỳ, vườn quốc gia Yellowstone được thành lập ngày 1/3/1872. Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới.

Yellowstone nổi tiếng với các loài động vật hoang dã và các điểm địa nhiệt, đặc biệt là mạch nước phun Old Faithful. Tại đây có tới 290 thác nước, thác cao nhất là thác hạ lưu sông Yellowstone cao tới 94m. Hai hẻm núi sâu nằm trong vườn quốc gia, cắt ngang qua đá túp núi lửa của cao nguyên Yellowstone bằng các con sông ít nhất là trên 640.000 năm.

Yellowstone có một số kiểu hệ sinh thái, nhưng vì nằm trên khu vực núi lửa lớn nhất Bắc Mỹ, vườn quốc gia Yellowstone có những điểm tham quan đẹp ngoạn mục: các mạch phun nước khổng lồ, suối nước nóng nhiều màu, hồ nước trong vắt, và các hẻm núi hùng vĩ. Vườn quốc gia Yellowstone cũng là nơi có đàn bò rừng tự do lớn nhất trên Trái Đất.

 

Vườn quốc gia Plitvice Lakes (Croatia)

điểm du lịch vườn quốc gia

Được thành lập từ năm 1949, vườn quốc gia khu hồ Plitvice thuộc thành phố Plitvice Lakes, khu vực miền núi Lika. Đây là một vườn quốc gia có bầu không khí tinh khiết và được coi là một trong những cảnh quan tự nhiên đẹp nhất châu Âu với một hệ thống 16 hồ liên kết với nhau, bao quanh bởi một khu rừng rộng lớn.

Các hồ được phân cách với nhau bởi những con đập tự nhiên hình thành từ đá travertin, vốn là nơi tích tụ các sinh vật cấp thấp như tảo, rêu và vi khuẩn. Lớp “bồi tích” dày lên 1cm mỗi năm này đã làm tăng vẻ đẹp nguyên sơ của vùng hồ theo thời gian. Điểm nổi bật hơn cả của hệ thống hồ là sự đổi màu, chúng chuyển dần từ xanh da trời sang xanh lá cây, xám hoặc xanh nước biển hoặc ngược lại. Các sắc màu thay đổi liên tục tùy thuộc vào số lượng khoáng sản hoặc sinh vật trong nước, góc độ của ánh sáng mặt trời và các mùa trong năm.

Nơi này có diện tích 296,85 km2 còn thu hút du khách nhờ cảnh quan tuyệt đẹp của rừng sồi, thông.

 

Công viên quốc gia Banff, Canada

điểm du lịch vườn quốc gia

Vườn quốc gia Banff ở bang Alberta là vườn quốc gia đầu tiên của Canada và là vườn quốc gia thứ hai ở miền Bắc Mỹ chỉ sau Vườn quốc gia Yellowstone.

Vườn quốc gia Banff rộng khoảng 6,641 cây số vuông và bao gồm núi rừng, sông băng và cánh đồng nước đá (Icefields) tuyệt đẹp. UNESCO đã công nhận vườn quốc gia này là di sản thế giới năm 1984.

Công viên quốc gia Banff có khu rừng tươi tốt, hồ nước xanh trong, những ngọn núi tuyệt đẹp và những sông băng khổng lồ. Đây là nơi trú ngụ của sói hoang, gấu và chó sói.

 

Vườn quốc gia Arenal Volcano, Costa Rica

điểm du lịch vườn quốc gia

Vườn quốc gia Arenal Volcano rộng 29.692 mẫu (12.016 ha) nằm trong khu bảo tồn Arenal. Nơi đó có vô số cảnh quan đa dạng nhưng nổi bật nhất phải kể đến núi lửa Arenal nằm ở độ cao 5,437 feet. Khu vực này có địa chất vô cùng phức tạp và có nhiều dấu hiệu của núi lửa hoạt động ngầm.

Nhưng cũng chính vì vậy mà ẩn trong khu rừng nhiệt đới xanh tốt là hệ động vật hoang dã phong phú, thác nước bí mật, suối nước nóng nghi ngút như tiên cảnh.

 

Vườn quốc gia Yosemite, Mỹ 

điểm du lịch vườn quốc gia

Yosemite là một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất trên thế giới nhờ có những hồ nước trong vắt, cánh rừng tươi tốt, thác nước tuyệt đẹp và những đỉnh núi phủ tuyết trắng. Đây cũng là nơi có vách đá Half Dome, một trong những vách đá nổi tiếng nhất thế giới.

 

Vườn quốc gia Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ

điểm du lịch vườn quốc gia

Vườn quốc gia Goreme nổi tiếng với các kiến tạo đá “ống khói thần tiên” ở Cappadocia.

Thung lũng khô cằn Goreme của vùng Cappadocia có diện tích khoảng 43 dặm vuông. Hơn 50 triệu năm về trước, địa hình nơi đây chỉ toàn khe nứt và miệng núi lửa, qua thời gian, đã có một lượng khổng lồ nham thạch phun trào từ núi lửa phủ kín bề mặt Cappadocia. Núi đá mềm hình thành từ nham thạch phun trào, bị bào mòn bởi gió, mưa và nước sông đã mang lại cho Cappadocia một vẻ đẹp kỳ thú, độc đáo hiếm thấy ở nơi nào trên thế giới.

Khi đến khu vực kiến trúc thiên nhiên độc đáo này, bay cùng khinh khí cầu ngắm công viên từ trên cao là trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích.

 

Công viên biển Great Barrier Reef, Australia

điểm du lịch vườn quốc gia

Trải dài hơn 5.900km đường biển, bao phủ một vùng có diện tích khoảng 345.000 km2, rạn san hô sống Great Barrier được coi là rộng lớn nhất thế giới với hơn 3.000 tảng đá ngầm nằm phía dưới gần 900 hòn đảo lớn nhỏ.

Đây là một khu vực có hệ sinh thái vô cùng đa dạng với hơn 400 loài san hô, gần 500 loài tảo biển khác nhau. Ngoài ra, rạn san hô này cũng là nơi sinh sống của hơn 30 loài các voi, các heo, 40 loài chim nước và hơn 5000 loài động vật biển thân mềm khác. Đặc biệt, các nhà khoa học cũng tìm thấy ở đây có số lượng lớn loài các cúi (cá nàng tiên) được tương truyên là người cá trong truyền thuyết.

Tuy nhiên, diện tích của rạn san hô đang bị suy giảm do ô nhiễm môi trường và sự nóng lên của khí hậu.

 

Vườn quốc gia Cửu Trại Câu, Trung Quốc

điểm du lịch vườn quốc gia

Vườn quốc gia Cửu Trại Câu rộng khoảng 700 km2 ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên, được nhiều du khách ưu ái gọi là “thiên đường” hay “cõi mộng” nhờ vẻ đẹp như chốn tiên cảnh. Hồ nước trong vắt và khu rừng nhiều sắc lá từ vàng, cam, đỏ trong mùa thu từng được chọn làm bối cảnh nhiều bộ phim. Tuy nhiên, cảnh đẹp nơi đây đã ảnh hưởng nặng nề sau trận động đất hôm 8/8.

 

Vườn quốc gia Iguazu, Argentina và Brazil

điểm du lịch vườn quốc gia

Vườn quốc gia Iguazu nằm giữa Argentina và Brazil, có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp choáng ngợp, nổi bật nhất là thác nước Iguazu hùng vĩ. Bên cạnh ngọn thác nổi tiếng là khu rừng cận nhiệt đới, khu bảo tồn của hơn 2.000 loài thực vật, 400 loài chim và động vật hoang dã. Ngoài ra công viên cũng là nơi sinh sống của nhiều bộ lạc thổ dân.

 

Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania

điểm du lịch vườn quốc gia

Châu Phi nổi tiếng về động vật hoang dã và nơi lý tưởng nhất để tham quan là ở Vườn quốc gia Serengeti. Công viên Serengeti rộng 14.750 km2, là nơi sinh sống của những loài động vật hoang dã như voi, hươu cao cổ, sư tử, linh dương đầu bò. Mỗi năm, công viên chứng kiến cuộc di cư ngoạn mục của khoảng 1,7 triệu con linh dương đầu bò, 260.000 ngựa vằn.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà