Kinh nghiện đi du lịch tại Cô Tô giá rẻ

22/08/2017 Admin

Cô Tô là một điểm di lịch mà bạn nên thăm qua một lần bởi cảnh đẹp hoang sơ, cùng với nhiều địa điểm danh rất đẹp phù hợp cho những cặp đôi chụp ảnh và thư giãn sau

Để có một chuyến đi cho bạn cảm giác thú vị mà bạn cảm nhận tốt nhất, bạn nên sắp xếp thời gian để có một chuyến đi 3 ngày 2 đêm.
Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Địa danh hành chính là huyện Cô Tô, diện tích 47,3 km², dân số hơn 4.985 người. Cô Tô là vùng biển thiêng liêng vì có tượng đài Bác Hồ đây là tượng đài duy nhất đượng dựng lên khi Bác còn sống. Huyện đảo là nơi có nhiều bãi đá, trầm tích kì vĩ, những bãi cát trắng nguyên sơ cùng hương vị đậm đà từ vị của biển rất thích hợp để bạn khám phá thiên nhiên; Đến với nơi đây bạn còn có rất nhiều không gian lãng mạn bên con đường tình yêu
Bạn có thể nắm tay người yêu dấu cùng dạo bước trên “Cung đường Tình yêu” và rất gần đó, bạn có thể trải nghiệm cùng những người dân thân thiện, tốt bụng đánh bắt hải sản, phơi cá, trồng rau, chăn nuôi, sản xuất nước mắm… và giúp bạn lựa chọn vài sản phẩm của biển để kỷ niệm chuyến đi đầy ắp điều thú vị khó quên của mình.

Lịch trình đến với Huyện đảo Cô Tô

Phương tiện di chuyển đến:
Bạn đi từ Hà Nội thì có những sau: Tuyến đường Hà Nội - Vân Đồn - Quảng Ninh dài khoảng 227 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 2 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 3h00 đến 16h45 bởi 6 nhà xe: xe Đức Mên , xe Xuân Trường (Quảng Ninh), xe Vân Đồn Xanh, xe Gia Phú - Cái Rồng, xe Huy Hoàng Limousine, xe Cửa Ông Limousine vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 4 giờ.).
Giá vé cho của Limousine là 180.000 nghìn đồng/ mỗi chuyến
Giá vé xe khách là 110.000 nghin đồng/ mỗi chuyến
Bạn nên suy nghĩ và lựa chọn chi phí cho phù hợp với túi tiền của mình.
Bạn nói nhà xe cho xuống ở ngã ba Vân Đồn, sau đó bắt xe buýt hoặc xe ôm, taxi để vào cảng Cái Rồng. Nghỉ một đêm tại nhà nghỉ gần cảng (ở cảng Cái Rồng có rất nhiều nhà nghỉ).
Nếu bạn ở những khu vực khác xa hơn như Sài Gòn, Đà Nẵng bạn có thể đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội của hunghabay.vn để có lịch trình tốt nhất.
Sáng sớm hôm sau đón tàu ra đảo Cô Tô. Từ bến cảng Cái Rồng nếu đi bằng tàu cao tốc mất khoảng 1,5 tiếng còn tàu gỗ thì mất khoảng 3 tiếng.
Giá vé cho mỗi chuyến tàu là 150.000 nghìn đồng vào những khung giờ từ 6 giờ đến 12 giờ bạn nên đi mua vé sớm nhất có thể hoặc có thể đặt trước.
Nhưng với kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2017 an toàn, thuận lợi mình khuyên bạn, nếu hay bị say xe thì tốt nhất nên lựa chọn phương tiện tàu cao tốc để di chuyển, bởi chất lượng tàu tốt, tốc độ di chuyển nhanh và ít bị say hơn. Một số hãng tàu bạn nên lựa chọn như: Tàu Quang Minh, tàu Mạnh Quang và Kalong, nhưng trong số đó Quang Minh vẫn là hãng tàu cao tốc được nhiều người lựa chọn nhất, bởi có nhiều chuyến đi lại trong ngày. Giá vé đi tàu cao tốc khoảng 150.000VND/lượt và thời gian di chuyển khoảng 90 phút.

Bạn nên nghỉ ở đâu cho hợp lý

Lên tới đảo Cô Tô thì cũng tầm chiều vì tàu đi khá lâu và chắc chắn bạn sẽ mệ vì vậy bạn nên đi chọn chỗ nghỉ ngơi tại một khách sạn giá rẻ:
Nếu bạn đi theo nhóm 5-6 người thì giá cả chia ra cũng không đang là bao, còn nếu đi hai người hoặc một mình thì nên cân đối nên chọn nhà nghỉ nào cho phù hợp. Theo mình thì nên chọn khách sạn gần trung tâm hơn vì sẽ tiện cho việc đi lại và thăm thú các nơi, càn nếu mà đi đông người thì cũng có thể nên chọn Green Co To Hotel vì có thể đốt lửa trại khá thú vị.
Green Co To Hotel: Bãi biển Tình Yêu, Đảo Cô Tô, Quảng Ninh.
 Giá từ 403.000VND/đêm
Thanh Mang Hotel: Trung tâm Đảo Cô Tô (Gần Cầu Cảng), Đảo Cô Tô.
 Giá từ 448.000VND/đêm
Coto Eco Lodge: Bãi biển Hồng Vàn, Thôn Hồng Hải, Đồng Tiến, Cô Tô.
Giá từ 1.395.000VND/đêm
Nghỉ ngơi đến tối thì bạn đi bộ ra chợ ngay ven biển thưởng thức hại sản ở đó cũng khá là rẻ. Bạn có thể ăn ngay tại khách sạn đó giá giao động khoảng 130.000 nghìn trên một xuất cũng đủ loại hải sản khá là ngon.
 

Các điểm mà bạn nên sắp sếp thời gian đi trong ngày thứ hai

 
Sáng ngày thứ 2 bạn nên dậy sớm đi ra bãi đá Cầu Mỵ (Bãi đá hao cương) để chụp những bức ảnh lưu niệm trong chuyến du lịch Cô Tô và hít thở không khí trong lành của nơi đây nhé. Thêm đó bạn có thể dắt tay người yêu của mình trên con đường tình yêu, không khí ở đó cũng khá tốt( nếu bạn có người để yêu)
Quay trở lại để ăn sáng bạn có thể dùng bữa sáng là bát bún hải sản ở tại khách sạn khoảng 30.000VND/bát. Sau đó đi chợ mua hải sản để dùng bữa trưa BBQ ngay trên bãi biển sẽ rất tuyệt vời. 
Đối với phương tiện bạn đi thì thiết nghĩ bạn nên thuê xe điện hơn là xe máy. Giá mỗi xe điện rơi vào khoảng 1.800.000 trên một xe nhưng bạn yên tâm là sẽ được ghép với đoàn nào đó thì cũng khoảng hơn 100.000 mỗi người thôi. Với xe điện bạn có thể đi thăm những điển du lịch đặc sắc nhất tại đó. Tại sao đi xe điện hơn vì đi xe điện vừa êm lại thoáng mát chụp ảnh “seo phì” thì khỏi phải chê thích dừng đâu cũng được. Nếu bạn đi xe máy thì cũng là một cái hay vì có thể đi được nhiều điểm hơn xe điện mỗi xe máy rời vào khoảng 150.000 nghìn đồng/ ngày(tự đổ xăng). 
Chiều hôm đó, sau khi vui chơi ở bãi tắm Vàn Chảy vào buổi sáng, bạn lại tiếp tục di chuyển đến bãi Hồng Vàn, để có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động thể thao, giải trí thú vị ở đây như: Bóng chuyền bãi biển, bóng đá, chèo thuyền Kayak,… Tại đây, bạn có thể cắm trại ngay bên bờ biển, lấy đồ hải sản mua lúc sáng nhờ các quán ăn gần biển chế biến hộ với giá khoảng 50.000VND công chế biến thôi nhé.
Nếu bạn còn có thời gian thì đi cảng quân sự Bắc Vàn để khám phá thiên nhiên, rồi ghé thăm thung lũng tình yêu để ngắm hoàng hôn. Hoặc đi tàu ra hòn đảo nằm cạnh Cô Tô để vui chơi và bắt sao biển (Giá thuê khoảng 600.000VND/thuyền/12 người). Thực ra đi ra Cô Tô Con thì cũng chẳng hay bằng bãi tắm Hồng Vàn đâu bạn nên tính toán hợp lý.
Đến tối, bạn có thể về khách sạn ăn uống theo xuất ở đó cũng khá ngon tùy bạn chọn mức giá ở đó từ khoảng 130.000 nghìn đồng đến 200.000 nghìn đồng. Ngoài ra bạn có thể chọn BBQ ở đó nhưng tốt nhất đừng ăn ngoài bãi biển( ăn toàn cát ấy chứ, như nếu muốn thử thì cũng không vấn đề gì cũng rất nhiều hoạt động ngoài bãi biển rất vui). Mách nhỏ nhé, bạn nên ra ngoài ven biển chỗ đó nhâm nhi cốc bia, thưởng thức những món biển ở đó. 
Tiếp đó, bạn nên ra khu chợ để chọn những hải sản khô để mang về vì giá ở đó rẻ hơn ở khách sạn nhiều. 
Ngày hôm sau, Bạn cũng nên dậy sớm ra chợ mua đồ biển tươi giá cũng khá bình dân. Rồi tiếp đó bạn nên đi mua vé để có chuyến đi về tốt nhất.
Hy vọng, chia sẻ của tôi sẽ giúp ích được bạn khi đi Cô Tô, chúc bạn có chuyến đi chơi thú vị bên người thân và gia đình.

 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà