Những rừng phong rực lửa đậm nét trời Âu tại Việt Nam

04/09/2017 Admin

Những rừng Phong rực lửa đậm nét trời Âu ngay tại Việt Nam bạn đã đến chưa, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm thú vị với những cảnh đẹp này nhé

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa với các dỉa địa hình phức tập nên hệ sinh vật vô cùng phong phú. Một trong số đó là loài cây chỉ có ở xứ lạnh và miền ôn đới – Phong. Nếu bạn bị hút hồn ở những cánh rừng phong Canada bạt ngàn một màu cam đỏ lãng mạn mùa thu nhưng không thể đến được? Vậy cũng đừng vội nuối tiếc vì ngay tại Việt Nam cũng có những khu rừng phong rực sắc lửa như thế.

Rừng phong Tam Đảo – Vĩnh Phúc

điểm du lịch rừng phong

Tam Đảo là một dãy núi đá của vùng núi Đông Bắc nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Với những cảnh sắc mây mù chập chờm mỗi sớm về cùng không khí trog lành Tam Đảo nổi tiếng là địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng ngắn ngày cho người đam mê du lịch.

Với khí hậu mát mẻ quanh năm Tam Đảo cũng là một trong số ít những nơi ở Việt Nam có cây phong. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp nay ở dọc trên con đường vào chùa Địa Ngục, lá phong mọc rất nhiều và đẹp.

Ở đây chỉ có một loại phong và cây lá đổ 7 thùy, nếu bạn muốn ngắm nhìn rõ ràng cảnh sắc của nó thì hãy dừng chân lại và nhìn về phí cổng chùa, bạn sẽ thấy một thiên đường đỏ rực sắc màu.

Rừng phong Fansipan – Lào Cai

điểm du lịch rừng phong

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan mang khí hậu lạnh quanh năm, gần đây nơi này đã trở thành điểm hấp dẫn những phượt thủ ưa thử thách và những người yêu vẻ đẹp lãng mạn của phong đỏ.

Với chiều cao hơn 3000m hiện nay đường lên đỉnh núi đã được lắp đặt cáp treo để du khách có thể di chuyển dễ dàng hơn. Tuy nhiên chặng đường để lên tới đỉnh và ngắm cảnh sắc quanh đó cũng thực sự khá dài.

Có những cây phong mọc vắt vẻo ở độ cao trên 3000 m nên không phải ai cũng có cơ hội ngắm nhìn tận mắt, hay chạm vào một trong những cây phong đặc biệt nhất trên đỉnh Fansipan. Chính vì vẻ đẹp không thể chạm tới như vậy nên rừng phong nơi đây vẫn còn rất hoang sơ đẹp đến nao lòng giữa núi non hùng vĩ.

Rừng phong chùa Thanh Mai, Chí Linh, Hải Dương

điểm du lịch rừng phong

Chùa Thanh Mai là một trong những ngôi chùa linh thiêng của thiền phái Trúc Lâm. Hàng năm khi mỗi mùa thu tới, từ chân núi cho tới khu vực chùa, các bạn có thể chiêm ngưỡng sự chuyển màu mê hoặc của những tán lá phong.

Nhiều người vẫn thường nói có lẽ rừng phong đặc biệt nhất của Việt Nam là ở Hải Dương bởi đây là rừng phong mọc ở chân núi chùa Thanh Mai, núi Tam Ban, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh. Được mệnh danh như vậy bởi lá phong nơi đây không đồng loạt chuyển màu như những nơi khác, nhưng sự chậm rãi từ từ chuyển màu cho đến khi trụi lá đó cũng khiến bao người mê mẩn.

Hiện nay, quanh chùa có vài gốc phong cổ thụ hai người ôm mới hết, và cũng nhiều gốc phong lâu năm một người ôm cũng không xuể.

Đà Lạt, Lâm Đồng

điểm du lịch rừng phong

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa không chỉ rực rỡ sắc hoa quanh năm, mà còn lãng mạn với những tán lá phong xanh vàng và đỏ khi chuyển mùa.Cánh rừng phong ở Tuyền Lâm là nơi được nhiều du khách đặt chân tới ghé thăm vãn cảnh nhất vì khung cảnh hồ Tuyền Lâm đẹp đến vô cùng.

Để được ngắm nhìn cánh rừng phong này, bạn sẽ phải đi xuồng qua hồ, sau đó đi bộ qua rừng và suối mới có thể tới nơi. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng những tán cây lá phong ở khu vực đồi Mộng Mơ hay Vườn quốc gia Bidoup.

Không khí mát lạnh xen lẫn với cảnh sắc yên bình của những tán lá xanh đỏ chắc chắn sẽ khiến các bạn quên đi những mệt mỏi trong hành trình đến với rừng phong đẹp nhất Đà Lạt này.

Một mảng trởi rực lửa lá phong chắc hẳn sẽ làm bạn choáng ngợp dù chỉ ở ngay tại Việt Nam. Với khung cảnh như vậy bạn còn chờ gì nữa mà không truy cập hunghabay.vn để đặt vé máy bay nội địa tới các điểm đến trên đây thôi? Chúc bạn có những chuyến du lịch thật vui vẻ và ý nghĩa.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà