16 loại hình du lịch độc đáo nhất thế giới

04/09/2017 Admin

Thông thường chúng ta đã quá quen thuộc với các loại hình du lịch giải trí, nghỉ dưỡng và tận hường những khoảnh khắc trọn vẹn bên người thân.

Du lịch cá mập, du lịch tự sát, du lịch địa ngục,…là những loại hình du lịch độc đáo sẽ khiến bạn ngạc nhiên và rùng mình vì tính chất nghiêm trọng của nó. 

Du lịch tự sát

Có thể nói đây là một loại hình du lịch kinh khủng nhất mà con người nghĩ ra cho đến thời điểm hiện tại. Đúng như tên gọi của nó là dành riêng cho những người đang có ý định tìm đến cái chết.

du-lich-doc-dao

Những người tham gia đều có vì một số lý do nào đó mà mình muốn tự sát như: Người tàn tật, người tổn thương tâm lý hay mắc chứng trầm cảm trầm trọng. Khi tham gia tour du lịch này bạn sẽ được đến với 2 địa điểm nổi tiếng thế giới như cầu cổng vàng ở San Francisco và rừng tự tử Aokigahara ở Nhật Bản.

Du lịch cá mập

Được coi là một hình thức du lịch sinh thái mạo hiểm, với loại hình du lịch này bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt loài sát thủ hung dữ bậc nhất đại dương đó chính là cá mập. Để được tham gia vào trải nghiệm này bạn cần can đảm, có khả năng bơi và quan trọng nhất là chấp nhận bị nhốt trong một chiếc lồng sắt dưới biển để bảo vệ an toàn cho bản thân.

du-lich-doc-dao

Mặc dù đã được che chắn và bảo vệ kỹ càng nhưng trong một số trường hợp vẫn có những trường hợp nguy hiểm xảy ra với du khách như một số khách du lịch vì quá hưng phấn đã lao ra khỏi lồng để được tiếp cận gần hơn với cá mập và đã tử vong ngay sau đó.

Du lịch địa ngục

du-lich-doc-dao

Với tour du lịch độc đáo này sẽ gây ra nỗi kinh hoàng cho mỗi người, dù cho bạn là một người có “tinh thần thép”. Bởi khi tham gia du khách sẽ được trải nghiệm trực tiếp với cái chết, thảm họa hay thiên tai. Thông qua việc người tham gia sẽ đi đến các địa điểm từng xảy ra những vụ thảm sát, những thảm họa chết hàng loạt hay những địa danh gắn liền với vùng đất quỷ dữ. Chẳng hạn như lâu đài Poenari tại Romania nơi trước đây ác quỷ Dracula từng sống và bị giết.

Du lịch tìm ma

du-lich-doc-dao

Là một loại hình du lịch nổi tiếng ở nước Anh, khi tham gia vào những chuyến đi nào bạn có thể đi tìm và làm quen với ma. Để tham gia vào tour này bạn sẽ được đưa đến một lâu đài cổ, ăn mặc giống với quý tộc thời xưa, thưởng thức bữa tối dưới ảnh đèn mờ ảo. Đồng thời khi đó, sẽ được nghe kể về câu chuyện ma và đi tham quan hết tất cả những căn phòng có trong lâu đài.

Du lịch khu ổ chuột

du-lich-doc-dao

Du lịch khu ổ chuột là loại hình phát triển từ những năm 2000 và bắt nguồn từ việc những người yêu thích tìm hiểu nơi mà văn hóa Hip hop được khởi xướng và ra đời. Thường thì những người muốn khám phá loại hình này sẽ đến khu ổ chuột ở các thành phố như: New York, Chicago, Los Angeles hay Detroit, nơi đây có những bức vẽ grafitti quy mô lớn, âm nhạc có khắp mọi nơi và nhất là trang phục và phong cách sống của những người ở đây cũng góp phần giúp nơi đây là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách.

Du lịch Halal

Du lịch Halal là một loại hình du lịch độc đáo trên thế giới, bởi khi tham gia tour du lịch này bạn sẽ không được uống rượu, không ăn thịt lợn và tuyệt đối không có quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, đàn ông và phụ nữ không được tắm chung, du khách cũng không được phép suy nghĩ về quan hệ đồng tính vì theo đạo Hồi đây là một trong những ý nghĩ tội lỗi.

du-lich-doc-dao

Mặc dù có nhiều sở thích ép buộc nhưng nhiều người vẫn yêu thích loại hình này, bởi khi theo đạo Hồi, họ sẽ sống đúng với đức tin của mình mà không ảnh hưởng gì đến những người xung 2 quanh. Loại hình du lịch này hiện tại đang rất phổ biến ở Morocco và Thỗ Nhĩ Kỳ.

Vượt thác tự do

Đây là loại hình du lịch không chỉ đanh cho những người yêu thích cảm giác mạnh mà còn là cơ hôi cho những du khách muốn chấp nhận thử thách và vượt lêm chính bản thâ n mình. Một trong những dòng sông được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là sông Plym. Nơi đây có dòng nước chảy dữ dội, nhiều đoạn thác ghềnh, nằm ở vùng Devonshide, Anh.

du-lich-doc-dao

Khi tham gia du khách sẽ được mặc quần áo lặn và trượt tự do trên sông. Trong quá trình di chuyển, du khách phải trải qua quãng đường 1 dặm dài với rất nhiều nguy hiểm như: bị va vào những tảng đá lớn, thuyền bị mắc kẹt trong những tảng đá lớn, bị dòng nước cuốn, hút vào nơi có dòng nước chảy xiết khiến cho toàn thân ê ẩm hay tổn thương. Nhưng dù có nguy hiểm đến đâu thì loại hình du lịch này được rất nhiều người yêu thích bởi sự mạo hiểm và độc đáo mà nó mang lại.

Khám phá rừng già châu Phi

du-lich-doc-dao

Để bắt đầu hành trình bạn sẽ đi thuyền cao su từ hồ Victora (Uganda) xuống dòng sông Nile để đến công viên quốc gia Murchison Falls. Khi thuyền cập bến, du khách sẽ cùng dựng lều, đốt lửa trại xung quanh và dùng cơm tối. Khi ở đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành của rừng già và những âm thanh chân thật của màn đêm như tiếng gầm, hú của động vật hoang dã xung quanh.

Du lịch nhà tù

du-lich-doc-dao

Đảo Nusa Kam bangan (Indonesia), nơi đây nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp mà nơi đây còn có quần thể kiến trúc nhà tù hiện đại bậc nhất Indonesia và đang giam dữ những tên tội phạm khét tiếng. Kiến trúc nhà tù được xây dựng theo phong cách thời trung cổ và nằm treo leo giữa lưng chừng núi. Khi đến đây du khách sẽ được tham quan nhà tù nhưng du khách sẽ bị cấm tuyệt đối không được đi vào khu vực giam giữ tù nhân. Mặc dù là nhà tù, nhưng ở đây có đầy đủ các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng như: khách sạn 5 sao, vũ trường, quán bar,…

Du lịch với heo

du-lich-doc-dao

Bãi biển Big Major Cay không chỉ nổi tiếng là một vùng biển đẹp mà nơi đây bạn còn có cơ hội bơi lặn cùng những chú heo xinh đẹp dưới làn nước biển xanh mát. Trước đây, từ sau một vụ đắm tàu Big Major Cay không còn người sinh sống, do đó một đàn heo lớn di cư đến đây và trở thành biểu tượng du lịch của vùng biển này cho đến ngày nay.

Du lịch trên không

Tour du lịch này được làm bởi khách sạn Slovenia và dành cho những ai thích độ cao và ưa phiêu lưu. Dịch vụ này do các sinh viên ngành khoa học thiết kế và đặt tại trung tâm văn hóa Space Technologies ở châu Âu.

du-lich-doc-dao

Đây là lần đầu tiên mô hình ngủ dành cho phi hành gia được đưa vào du lịch. Những dây chằng vững chắc sẽ nâng đỡ bạn ngủ trong một môi trường không trọng lực mô phỏng.

Du lịch nguyên thủy

du-lich-doc-dao

Cũng giống như cái tên của nó, khi tham gia tour du lịch này bạn sẽ đến địa điểm khu vực ven sông Missisipi và tìm hiểu lịch sử phát triển của con người. Khi đến đây, bạn sẽ được dựng lều và sinh hoạt theo lối sống bầy đàn và tham gia các hoạt động như: săn bắt hái lượm, làm công cụ, quần áo,...Giá của mỗi tour này dao động từ 600 đến 800 đôla và yêu cầu bạn phải trên18 tuổi mới có thể tham gia.

Lặn với cá sấu

du-lich-doc-dao

Nếu bạn có cơ hội đến với công viên giải trí Crocosaurus (Úc), bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác sống chung với cá sấu. Khi tham gia vào dịch vụ du lịch độc đáo này bạn sẽ phải chấp nhận bị nhốt vào 1 chiếc lồng bằng mica có độ dày 3,8 com và được đẩy xuống bồ đầy cá sấu trong vòng 15 phút và quan sát cuộc sống xung quanh bầy cá sấu này.

Thăng bằng trên cao

du-lich-doc-dao

Để tham gia trải nghiệm này bạn sẽ phải đi bộ ven rìa tháp CN, Toronto, nơi đây có chiều rộng 1,5 m và là hình tròn bao quanh tháp. Tại đât bạn sẽ được buộc một chiếc dây bảo hộ chắc chắn vowus khung théo bên trên và thực hiện thử thách. Với những người yêu thích cảm giác mạnh thì đây sẽ là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến đây.

Nhảy xuống vách núi

du-lich-doc-dao

Loại hình du lịch này được biết đến nhiều ở Na Uy, bởi nơi đây có rất nhiều vách đá dựng đứng và kinh khủng nhất trên thế giới hiện nay. Do đó, nơi đây cũng là địa điểm được rất nhiều người yêu thích cảm giác mạo hiểm tìm đến chinh phục. Khi tham gia loại hình du lịch độc đáo này bạn sẽ được trang bị áo cánh đơi và dù bảo hộ khi tham gia trò chơi mạo hiểm này.

Nhảy qua miệng núi lửa

du-lich-doc-dao

Đây là một loại hình du lịch độc đáo nhưng không phải ai cũng có can đảm để thử sức với trò chơi này. Để tham gia tour du lịch này bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 7000 đô la (tương đương hơn 140 triệu đồng) và trải qua 6 ngày đến Chi Lê tham quan. Khi tham gia trò chơi này bạn sẽ được buộc một sợi dây cáp và cho rơi tự do từ trực thăng xuống miệng núi lửa. 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà