Nếu có một ngày ở Đồng Hới - Quảng Bình

15/08/2017 Admin

Đồng Hới - Quảng Bình là nơi núi non biển cả hòa quyện vào nhau. Nơi đây, có vô số những danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người như biển đảo

Đồng Hới - Quảng Bình là nơi núi non biển cả hòa quyện vào nhau. Nơi đây, có vô số những danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người như biển đảo, hang động động và các di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới. Nếu bạn có một ngày ở Đồng Hới – Quảng Bình thì đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây nhé.

danh-lam-thang-canh

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đồng Hới – Quảng Bình

Vũng Chùa - Đảo Yến

Đến Đồng Hới – Quảng Bình, du khách không thể bỏ qua địa danh Vũng Chùa - Đảo Yến. Nơi đây là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, do đó khi đến đây bất kỳ du khách nào cũng tìm đến nơi đây để dâng hương tưởng nhớ công ơn của Vị Đại Tướng của lòng dân.

danh-lam-thang-canh

Bên cạnh đó, khi đến Vũng Chùa, Đảo Yến, bạn đừng quên ghé qua núi Thọ, mũi Rồng thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển, được bao bọc bởi ba đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến). Đến đây bạnh sẽ thoải mái chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ hùng vĩ và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nơi đây.

Biển Nhật Lệ

Nằm trên đường thiên lý Bắc - Nam, mỗi khi du khách có dịp đi ngang qua Đồng Hới - thành phố hoa Hồng của tỉnh Quảng Bình, bạn không thể bỏ qua bãi biển Nhật Lệ nằm cạnh cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố chỉ chừng 3km về phía Đông Bắc.

danh-lam-thang-canh

Vùng biển nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vùng biển tuyệt đẹp với bầu trời xanh trong, cát trắng, nắng vàng, trở thành điểm đến lý tưởng của không ít du khách trong và ngoài nước.

Khu du lịch sinh thái văn hóa Vực Quành

danh-lam-thang-canh

Nằm trên đường Hồ Chí Minh, cách TP. Đồng Hới khoảng 7 km về phía Tây, khu du lịch sinh thái văn hóa Vực Quành được bí như một bảo tàng chiến tranh ử ngoài trời. Nơi đây, mỗi hiện vật, mỗi tấc đất, ngọn cỏ, hòn đá... cũng là minh chứng nhắc lại cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau một thời đạn bom chiến tranh khốc liệt của quân và dân ta. Đồng thời cũng thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ hòa bình cho Tổ quốc.

Khu khảo cổ Bàu Tró

Bàu Tró thực chất là một hồ nước ngọt cách biển Nhật Lệ khoảng 100m, nơi đây là khu di tích nổi tiếng với những di chỉ còn sót lại của người Việt Cổ.

danh-lam-thang-canh

Bàu Tró cũng được gắn với một truyền thuyết từ thời Trịnh Nguyễn phân tranh làm dòng sông Gianh bị chia cắt thành hai bên. Những người dân miền Nam luôn mang nỗi nhớ quê nhà khôn nguôi, nước mắt của họ chảy thành sông và từ sông chảy ra biển gọi là biển Nhật Lệ.

Quảng Bình quan

Được xây dựng từ 400 năm trước, Quảng Bình Quan nằm trong hệ thống Lũy Thầy bao gồm: Lũy Trường Dục, Lũy Trấn Ninh, Lũy Nhật Lệ, Lũy Trường Sa kéo dài hơn 30 km.

danh-lam-thang-canh

Trước đây, hệ thống Lũy Thầy do Quân sư chúa Nguyễn là Đào Duy Từ (1572-1634) thiết kế và trực tiếp chỉ đạo xây dựng từ năm 1631-1634, nhằm giúp Chúa Nguyễn ở Đàng Trong chống lại các đợt tấn công của Chúa Trịnh ở Đàng Ngoài.

Sông Nhật Lệ

danh-lam-thang-canh

Thành phố Đồng Hới được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho dòng sông Nhật Lệ mềm như dải lụa uốn quanh, ôm ấp cả phố phường. Cùng với sông sông Gianh, Hoành Sơn, Đèo Ngang là những địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình. Khi đến đây ngắm sông Nhật Lệ bạn sẽ co cảm giác bình minh lên, dưới những rặng dừa xum xuê trĩu quả. Và nhất là được ngắm nhìn những tòa nhà san sát tầng tầng, lớp lớp soi bóng xuống dòng sông Nhật Lệ thơ mộng.

Bãi Đá Nhảy

Là một trong những bãi biển đẹp của Quảng Bình, bãi Đá Nhảy được biết đến là sự hòa quyện dịu dàng giữa cảnh vật hoang sơ, oai hùng và kỳ vĩ của tạo hóa. Cũng chính vì điểm này mà bãi Đá Nhảy tạo nên trong lòng du khách những ấn tượng rất khó phai mờ.

danh-lam-thang-canh

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Quảng Bình, du khách sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp hoang sơ, nguyên vẹn giữa màu của đá nước, những bãi cát phẳng, nước trong veo và cát mịn màng. Thời điểm mùa hè, du khách có thể tắm mát và cảm nhận từng cơn gió từ biển, đâu đó những tốp bạn trẻ cùng nhau khám phá những núi đá mọc lên giữa biển

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

danh-lam-thang-canh

Cách thành phố Đồng Hới 50 km về hướng Tây Bắc. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bên cạnh giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh quan kỳ bí, hùng vĩ và ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên, hang động như những lâu đài lộng lẫy trong lòng núi đá vôi được tạo thành từ hàng triệu năm trước đây.

Động thiên đường

danh-lam-thang-canh

Động Thiên Đường thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch được mệnh danh là “hoàng cung dưới lòng đất”. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp là kỳ vĩ với nhiều khối nhũ đá đa dạng, tạo nên cấu trúc phong phú, đẹp mắt.

Khu du lịch suối Nước Mọoc

danh-lam-thang-canh

Suối Nước Mọoc nằm trong phân khu dịch vụ hành chính của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Khi đến đây, du khách sẽ được tản bộ dưới những tán rừng nguyên sinh, lắng nghe hàng ngàn tiếng chim hót, quan sát loài vọoc Hà Tĩnh, hay đắm mình trong dòng suối mát, trong vắt của dòng suối mát trong.

Mong rằng với những địa điểm du lịch nổi tiếng trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn nếu một ngày đến với thành phố Đồng Hới xinh đẹp này. 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà