5 điểm đến không thể bỏ qua khi tới Quảng Bình

11/01/2018 Admin

Quảng Bình,vùng đất võ với rất nhiều những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử những năm gần đây đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Nếu có dịp đến thăm Quảng Bình, bạn nhất định không thể bỏ qua 8 địa điểm dưới đây.

Quảng Bình,vùng đất võ với rất nhiều những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử những năm gần đây đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Nếu có dịp đến thăm Quảng Bình, bạn nhất định không thể bỏ qua 8 địa điểm dưới đây.

PHONG NHA KẺ BÀNG

Nhắc đến Quảng Ninh, người ta nghĩ đến vịnh Hạ Long, còn nhắc đến Quảng Bình, người ta nhớ ngay đến Phong Nha – Kẻ Bàng, top 7 di sản thiên nhiên thế giới. Với chiều dài gần 8km chủ yếu là sông ngầm, Phong Nha – Kẻ Bàng được đánh giá là hang động có dòng sông ngầm lớn nhất thế giới. Để di chuyển vào thăm động, du khách đi bằng thuyền máy xuôi theo dòng sông Son với dòng nước xanh ngắt nhìn rõ từng đàn cá bơi lội và khung cảnh trữ tình hai bên bờ sông. Những điểm nổi tiếng trong quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng phải kể đến là động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối, hang Én, suối Nước Moọc, Hang Thủy Cung, hệ thống Hang Tú Làn. Giá vé tham quan Phong Nha – Kẻ Bàng hiện là 150.000 đồng/lượt đối với người lớn, và giá thuyền là 360.000 đồng/12 người.

phong nha kẻ bàng

BÃI TẮM NHẬT LỆ

Biển Nhật Lệ thuộc thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, sở hữu bãi tắm tuyệt đẹp với nền cát trắng, nước biển trong xanh và khung cảnh nên thơ trữ tình. Mùa hè ở Quảng Bình khá nóng, các du khách đến đây thường lựa chọn bãi tắm Nhật Lệ như một điểm giải tỏa cơn oi bức. Gió biển lồng lộng cùng làn nước trong vắt chắc chắn sẽ chiều lòng được bất kỳ vị khách khó tính nào. Bên cạnh bãi biển là tượng đài người anh hùng Nguyễn Thị Suốt (mẹ Suốt) uy nghi, trầm mặc giữa mưa nắng vùng quê gió Lào.

CỒN CÁT QUANG PHÚ

Với danh xưng “thiên đường cát trắng”, đây chính là cồn cát lớn nhất Quảng Bình. Cách trung tâm thành phố Đồng Hới 10km về phía Bắc, cồn cát này nằm giữa địa phận hai xã Quang Phú và Nhân Trạch, từng đi vào thơ ca của Tố Hữu “chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình”. Cồn cát Quang Phú trắng, trải dài thoai thoải đến tận bờ biển xanh, sạch và còn nhiều nét hoang sơ. Đến thăm cồn cát này, bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về nếp sống cũng như nếp sinh hoạt của người dân quê hương mẹ Suốt anh hùng.

VŨNG CHÙA – ĐẢO YẾN

Thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, hòn đảo này là nơi yên nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng tài ba của dân tộc Việt Nam. Người dân địa phương vẫn gọi nơi đây là thế đất rồng cuộn hổ ngồi, lưng tựa núi nhìn ra biển lớn. Nơi đây hiện vẫn còn hoang sơ do chưa có sự can thiệp sâu của bàn tay con người. Đặt vé đi Quảng Bình, bạn nhất định phải ghé thăm mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp, thắp nén hương để tưởng nhớ công ơn của vị đại tướng đối với dân tộc.

BÃI ĐÁ NHẢY QUẢNG BÌNH

Bãi đá nhảy là một bãi đá đẹp và độc đáo ở Quảng Bình bởi lẽ ở bãi tắm này có đủ các hòn đá với nhiều kích thước khác nhau vươn mình ra biển cả. Nước biển ở đây khá trong, nếu để tắm biển thì không thể thoải mái như biển Nhật Lệ, nhưng bù lại bãi đá này rất phù hợp để check in sống ảo. Những phiến đá muôn hình vạn trạng sẽ cho bạn những khung hình chất hơn nước cất.

 

 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà