Top 10 món ăn ngon Hội An "quên lối về" bạn không thể bỏ qua

12/08/2017 Admin

Có những món ăn mà khi nhắc đến ta nhớ trước tiên đến Hội An như món Cao Lầu, Mì Quảng. Dưới đây là 10 món ăn ngon Hội An khiến bạn không thể làm "ngơ"

Ẩm thực Hội An có đặc điểm thường sử dụng rau xanh tươi, thảo mộc, cá, thịt, và thậm chí là nước từ Làng rau Trà Quế lân cận, Đảo Chàm, Ba Lê Vâng. Do từng là một cảng thương mại sầm uất nên ẩm thực Hội An ảnh hưởng của ẩm thực Trung Quốc, Pháp và Nhật Bản.

Du lịch Hội An, bạn có thể thưởng thức ẩm thực ở nhà hàng, quán ăn vỉa hè hay những quán bán hàng rong. Mì và món cơm thường có giá từ 10.000 đến 50.000 đồng trong khi món khai vị như bánh xèo và bánh mì nên không quá 25.000 đồng. 

1. Cao Lầu (Bún Gà Xào Thịt Heo Nướng, Xanh Trứng Và Cà Tê) 

Cao Lầu
Cao Lầu

Cao Lầu trước kia là món ăn quý tộc ở Hội An gồm mì sợi, thịt lợn nướng, đậu thảo và các loại rau sống chan với nước dùng thịt heo. Được biết, nước dùng nấu món này lấy từ những giếng cổ Chăm cổ xưa và rau sống lấy từ Làng rau Trà Quế. 

Bạn có thể thưởng thức Cao Lầu ở bất kỳ nhà hàng Việt Nam nào ở Hội An với giá từ 10.000 đến 50.000 đồng. Một số quán biến tấu cho hợp với khẩu vị của người dùng ngày nay khi cho thêm đậu phộng, bánh chiên gión và ớt..

2. Bánh Bao Vạc (Bánh hoa hồng trắng)

Bánh Bao Vạc
Bánh Bao Vạc

Bánh bao Vạc là món ăn khai vị có tạo hình giống như bông hoa hồng trắng. Nhân bánh gồm tôm hoặc thịt lợn. Bên ngoài bọc bột gạo xay rồi cho vào nồi hấp. Sau khi hấp chín, bánh sẽ được xếp cẩn thận trên đĩa phẳng và rắc thêm ít hẹ chiên và kèm bát nước chấm pha sẵn. 

Bạn có thể thưởng thức bánh vạc tại hầu hết các nhà hàng địa phương ở Hội An.

3. Cơm Gà Hội An

Cơm Gà Hội An
Cơm Gà Hội An

Cơm Gà Hội An gồm cơm trắng, thịt gà xào cùng các loại rau và rau sống, tiêu đen và ớt. Xuất xứ từ Trung Quốc, đó là một món ăn ngon ở Hội An, rất phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng Hội An là nơi được đánh giá là ngon hơn cả. Vì gà ở đây là gà thả vườn. Cơm được nấu với nhiều loại lá cây, lá gà, nghệ nên có màu vàng nhạt. Cơm gà có giá 30.000đ kèm một bát canh và bát  nước chấm.

4. Mì Quảng

Mì Quảng
Mì Quảng

Mì Quảng gồm mì gạo vàng, nước canh ninh xương kèm bát nước chấm pha sẵn, tiêu đen, hành tây, và tỏi, với nhiều loại thịt, thảo mộc và rau xanh địa phương. Bát mì Quảng có giá từ 15.000 đến 25.000 đồng còn ở các nhà hàng có giá cao hơn chút. 

Bát mì Quảng truyền thống gồm thịt thái lát là thịt gà, thịt lợn, hoặc lát thịt bò, nhưng nhiều nhà hàng bây giờ bao gồm mực ống, trứng cút luộc, ốc sên và ếch. Giống đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, mì Quảng có sự tham gia của nhiều loại rau sống như húng quế, lạc, rau mùi, hoa chuối cắt lát.

5. Bún đậu mắm tôm (Đậu phụ rán, bún và bát nước chấm mắm tôm)

Bún đậu mắm tôm
Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm có cách pha chế đơn giản gồm đậu phụ chiên vàng, bún kèm dưa chuột và các loại rau sống. Đặc biệt, bát mắm tôm làm nên hương vị riêng của món ăn. Tuy nhiên, nếu không ăn được mắm tôm, bạn có thể dùng nước mắm chấm. Giá món ăn không thịt có giá 20.000 đồng trong khi đó một đĩa thịt bò, thịt cá, và nấm thịt lợn muối tiêu tốn 35.000 đồng.

6. Bánh Xèo

Bánh Xèo
Bánh Xèo

Bánh Xèo là một đồ ăn ngon ở Hội An mà còn là ở trên toàn Việt Nam, đây khai vị đặc trưng của Việt Nam gồm các nguyên liệu bột gạo, sữa dừa và nghệ, với các nguyên liệu như mì bún, gà, thịt lợn, thịt bò, tôm, thái hành thái lát, đậu nành và nấm. Giá từ 15.000 đến 25.000 đồng, bánh xèo được bán tại các quầy hàng, chợ và nhà hàng ven đường ở Hội An. 

7. Bánh mì

Bánh mì kẹp
Bánh mì kẹp

Bánh mì kẹp là món ăn nhẹ hấp dẫn của Việt Nam mà bạn cũng không thể bỏ lỡ khi tới Hội An. Bánh mì có giá từ 10.000 đến 15.000 đồng bao gồm các loại rau muối, bơ, bơ, nước tương, rau mùi, ớt và ớt. Tùy từng hàng ăn, bạn có thể chọn heo quay (thịt heo quay), cha ca (cá chiên với nghệ và thì là), thịt viên, thịt gà luộc, thịt heo nướng Trung Quốc.

8. Bún bò nướng

Bún bò nướng
Bún bò nướng

Bún bò nướng gồm bún gạo, rau diếp sống cắt nhỏ, dưa chuột thái lát, hạt đậu, dưa chua, húng quế, xắt nhỏ đậu phộng, và bạc hà cùng thịt lợn, thịt gà nướng trên bếp than. Bún bò nướng có giá khoảng 30.000 VND tại các nhà hàng hoặc ăn ở các quán vỉa hè dọc sông Hội An có giá rẻ hơn.

9. Bánh Đập

Bánh Đập
Bánh Đập

Bánh Đập là một món ăn nhẹ truyền thống chỉ có tại làng Cam Nam, cách Phố cổ Hội An khoảng 10 phút. Bánh có giá chỉ 8.000đ.

10. Hoành thánh chiên

Hoành thánh chiên
Hoành thánh chiên

Hoành thánh chiên giống như một loại bánh bao rán với nhân thịt bên trong. Bánh được làm từ bột gạo, thịt lợn được lấp đầy thịt heo, tôm, trứng và các loại gia vị khác nhau trước khi cho lên chảo rán vàng. Một đĩa hoành thánh rán có giá từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng.

Trên đây là 10 món ăn ngon Hội An, hấp dẫn mọi du khách từng du lịch tới đây. Khi du lịch Hội An, bạn đừng bỏ qua thưởng thức 10 món ăn hấp dẫn này nhé.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà