Đến Hội An trải nghiệm Công viên đất nung mới toanh được du khách vô cùng yêu thích

18/08/2017 Admin

Nếu bạn là người yêu du lịch yêu những đồ gốm sứ tự làm thì công viên đất nung Thanh Hà ở Hội An sẽ là điểm đến cực hấp dẫn với bạn trong chuyến đi này!

Khách du lịch đến Quảng Nam không chỉ được thăm quan phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn mà giờ đây còn được trải nghiệm công viên đất nung Hội An nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn mới được khai thác . Đây cũng là một điểm du lịch thú vị và hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Hội An.

Nếu bạn là tín đồ du lịch phố cổ, nếu đã quá quen thuộc với ngôi nhà cổ kính, với những con ngõ nhỏ sâu hút, với dàn hoa giấy rực cả một khoảng trời,.. và nếu bạn muốn thay đổi không khí thì đừng quên check-in ngay Công viên đất nung Hội An nhé!

Công viên đất nung độc đáo mới lạ nhất Hội An

Công viên đất nung độc đáo mới lạ nhất Hội An

Từ Hội An bạn chỉ cần đi thêm 2km nữa về hướng tây bạn sẽ đến ngay địa bàn của phường Thanh Hà, nơi có Công viên Đất nung vô cùng đặc biệt. Đây là dự án du lịch được kì công xây dựng với vốn đầu tư lên đến 22 tỷ đồng. Ngay khi lần đầu tới làng, bạn sẽ bị thu hút bởi màu đỏ của gạch, màu vàng của đất nung, màu xanh của cây cỏ cùng khuôn viên được chăm sóc cẩn thận.

Công viên đất nung có hệ thống kiến trúc rất tinh tế

Công viên đất nung có hệ thống kiến trúc rất tinh tế

Công viên gốm được kiến trúc sư Nguyễn Văn Nguyên thiết kế xây dựng với hai tòa nhà biểu tượng cho hai loại lò nung gốm của Thanh Hà. Tọa lạc tại làng gốm có niên đại lên tới 500 tuổi đời, nhà thiết kế Nguyễn Văn Nguyên mong muốn mang được hương hồn của đất cổ thổi vào trong tác phẩm của mình. Vậy nên ông xây dựng hai tòa nhà với rất nhiều ý nghĩa.

du lịch công viên gốm hội an

Tòa nhà bên trái tượng trưng cho “lò úp”, nơi đây dùng để trưng bày các hiện vật cổ mang giá trị truyền thống cao. Tòa nhà phía bên phải tượng trưng cho “lò ngửa”, nơi đây dành cho các sản phẩm gốm của Thanh Hà cũng như các làng gốm khác trên toàn quốc.

Điểm hấp dẫn thú vị nhất tại công viên đất nung Hội An đó chính là khu thế giới thu nhỏ. Chỉ cần bước đến đây, bạn như được đi vòng quanh mọi kỳ quan của thế giới vậy.

Công viên Thanh Hà tái hiện những điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới

Công viên Thanh Hà tái hiện những điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới

Những kì quan nổi tiếng của Việt Nam và thế giới được tái hiện sinh động nơi đây nhờ bàn tay tài năng, khéo léo của người nghệ nhân làm gốm. Bạn sẽ lạc vào Nhà hát Sydney (Úc), Nhà Trắng (Mỹ), Kim Tự Tháp (Ai Cập), Đền Taj Mahal (Ấn Độ) … hay Nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn), Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội)…. Bước đi nhỏ mà lợi lớn đó nhen! Đi một điểm mà nói đi Đông đi Tây gì ai cũng tin luôn nè.

Những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm công viên Đất nung Thanh Hà không chỉ là tham quan, chụp ảnh công trình gốm đặc sắc và lắng nghe “hồn đất” trò chuyện mà bạn còn có thể tận tay tạo ra một thứ đồ bằng gốm dưới sự hướng dẫn của những nghệ nhân.

Bạn có thể tự tay làm những đồ gốm mà mình yêu thích

Bạn có thể tự tay làm những đồ gốm mà mình yêu thích

Và đừng quên tìm ngay cho mình những góc check in độc và lạ ở công viên Đất nung Thanh Hà để có một ablum cực chất nhé! Với những trải nghiệm vô cùng thú vị như vậy bạn còn chờ gì nữa mà không truy cập ngay vào hunghabay.vn để đặt vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng để vi vu công viên đất nung Thanh Hà độc đáo ngay thôi!

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà