8 món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn

18/08/2017 Admin

Cơm tấm, gỏi cuốn, súp cua… không chỉ là những món ăn dân dã của Sài Gòn mà nó còn là một phần trong văn hóa ẩm thực của người dân Sài Gòn

8 món ăn dân dã không thể bỏ qua khi ở Sài Gòn

Cơm tấm

Mỗi khi nhắc đến cơm tấm bạn sẽ nhớ ngay đến nét đặc trưng của người Sài Gòn. Người Sài Gòn có thể ăn món này cả ngày, từ bữa sáng đến bữa trưa, bữa tối. Thậm chí với nhiều người, cơm tấm còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa ăn vào đêm muộn.

mon-an-dan-da

Một đĩa cơm tấm đầy đủ có rất nhiều thứ như: thịt sườn nướng, chả trứng, bì, trứng ốp la, lạp xưởng, chút đồ chua. Điều làm nên sức hấp dẫn cho món ăn này là để phần cơm thêm hấp dẫn, người ta sẽ chan thêm chút mỡ hành, tóp mỡ lên trên. Khi thưởng thức sẽ ăn kèm với một chén mắm ớt pha ngọt. Với mỗi phần cơm tấm giá trung bình chỉ từ 25 ngàn đến 40 ngàn là đã đủ cho một bữa ăn no mà chất lượng.

Súp cua

Ở những nơi khác súp cua thường có trong nhà hàng nhưng với Sài Gòn, đây lại là một món ăn vặt được ưa thích và vô cùng dân dã. Ở Sài Gòn, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức một chén súp cua chất lượng ngay bên vỉa hè với giá trung bình khoảng 15 đến 20 ngàn đồng.

mon-an-dan-da

Súp cua cũng được làm nên từ những nguyên liệu rất hấp dẫn bao gồm: thịt cua, thịt gà xé, trứng cút, nấm. Nhiều nơi còn có thêm trứng bắc thảo, chả thậm chí óc heo để tô súp thêm đầy đặn, chất lượng. Khi thưởng thức, súp cua ăn kèm theo rau ngò, tiêu và ớt làm dậy lên mùi thơm quyến rũ và vị ngọt tự nhiên mà không bị ngán.

Gỏi cuốn

Từ lâu gỏi cuốn là món ăn dân dã được ưa chuộng, bởi ít gỏi cuốn vừa dễ ăn và chiều lòng bất cứ thực khách khó tính nào. Điểm đặc biệt tạo nên nét riêng cho món ăn này là gỏi cuốn rất thanh đạm nên bạn có thể ăn no gỏi cuốn vì không bị ngán.

mon-an-dan-da

Gỏi cuốn được làm từ 4 nguyên liệu chính là bánh tráng, rau (rau sống và rau thơm), bún, thịt, tôm, gỏi cuốn mang đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, thơm. Để làm được món ăn ngon bạn chọn thịt ba rọi vừa mỡ vừa nạc; tôm luộc hoặc hấp màu đỏ tươi bắt mắt; thêm chút bún, giá đỗ, rau thơm, xà lách, hẹ… dùng bánh tráng cuốn ngoài thành từng phần ngon lành. Khi thưởng thức bạn có thể ăn kèm nước tương và mắm nêm bạn sẽ cảm nhận được cái ngon, cái tuyệt vời của món ăn bình dân này.

Xôi mặn

Xôi mặn được xem là đặc sản của Sài Gòn, cũng bởi vì nơi đây có hàng trăm tiệm xôi mặn với đủ loại hình từ xe xôi, gánh xôi lề đường đến cửa tiệm đoàng hoàng. Với xôi mặn cũng có rất nhiều nguyên liệu đi kèm mà bạn có thể lựa chọn như: xôi gà, xôi lạp xưởng, trứng cút, xá xíu, xôi chả, pa tê…

mon-an-dan-da

Để thưởng thức món ăn hấp dẫn này bạn có thể tìm đến một số tiệm xôi có tiếng ở Sài Gòn như xôi gà chợ Bà Chiểu, xôi nhà xác, xôi Tám Cẩu.

Bánh mì

Ở Sài Gòn, bánh mì là một trong những món ăn có nhiều biến tấu độc đáo nhất. Có thể kể đến bánh mì thập cẩm với đủ loại pate, chả, xúc xích, jambon… Một ổ bánh mì thập cẩm chất lượng như ở tiệm Huỳnh Hoa nổi tiếng có khi lên tới cả 50 ngàn đồng, nhưng bù lại bạn sẽ được thưởng thức một chiếc bánh mì thơm, ngon hấp dẫn không chê vào đâu được.

mon-an-dan-da

Bên cạnh đó, bánh mì còn có hàng loạt biến tấu như bánh mì thịt nướng, bánh mì bì, bánh mì phá lấu, bánh mì kẹp khô bò. Trung bình một chiếc bánh mì vừa ngon, vừa lạ miệng giá trung bình cũng chỉ 15 đến 20 ngàn đồng.

Bánh tráng trộn

mon-an-dan-da

Không phải món ăn xuất xứ từ Sài Gòn nhưng khi đến đây, bánh tráng trộn được hô biến thêm vào rất nhiều nguyên liệu như bò khô, rau răm, xoài chua… và trở thành đặc sản Sài Gòn đích thực từ khoảng 8 – 9 năm trở lại đây. Bạn có thể thưởng thức gói bánh tráng trộn chuẩn của Sài Gòn có không dưới 10 thành phần nguyên liệu.

Hủ tiếu

Hủ tiếu là món ăn dân dã quen thuộc của nhiều người Sài Gòn. Hủ tiếu Sài Gòn rất đa dạng nhưng được nhiều người biết đến nhiều nhất là hủ tiếu gõ.

mon-an-dan-da

Với món hủ tiếu này, người Sài Gòn có thể ăn bất cứ lúc nào dù ăn sáng hay ăn khuya đều tuyệt vời. Cho dù là một tô hủ tiếu trong tiệm hay một tô hủ tiếu vỉa hè cũng đều mang nát riêng biệt của người Sài Gòn. Những sợi hủ tiếu mềm, dai, nước lèo thơm ngọt chắc chắn sẽ là một món ăn hấp dẫn không thể chối từ.

Chè trứng trà

Chè trứng gà trà tàu vốn là món ăn rất nổi tiếng của người Hoa. Món chè nghe có vẻ kì lạ này và thậm chí nếu chưa ăn, người ta có quyền ái ngại cho rằng nó sẽ tanh. Tuy nhiên, nếu bạn đã dùng thử một lần nhất định khó quên mùi vị, thậm chí bị mê, bị nghiện món ăn này.  

mon-an-dan-da

Để thưởng thức món ăn này, bạn nhất định phải ăn từ tốn, mới cảm nhận được vị thanh ngọt đường phèn, vừa đắng nhẹ của trà, thêm vài viên đá mát lạnh tan chảy trong cốc chè. Cũng chính vì lý do này mà món chè trứng trà là một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích ở Sài Gòn.

 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

.Bài viết Liên Quan


Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà