5 địa điểm du lịch Đà Nẵng phải đến để cảm nhận 1 thành phố đáng sống

27/12/2017 Admin

Có lưu ý nhỏ với các bạn rằng dù cố gắng miều tả chi tiết và đẹp đến thế nào về các địa điểm du lịch Đà Nẵng này thì bạn ĐỪNG TIN. Vì khi đã đặt chân đến đây thì 5 địa điểm du lịch này còn đẹp hơn gấp nhiều lần.

Có lưu ý nhỏ với các bạn rằng dù cố gắng miều tả chi tiết và đẹp đến thế nào về các địa điểm du lịch Đà Nẵng này thì bạn ĐỪNG TIN. Vì khi đã đặt chân đến đây thì 5 địa điểm du lịch này còn đẹp hơn gấp nhiều lần.

Người ta ví von Thành phố Đà Nẵng như một “viên ngọc quý” trôi dạt từ biển Đông lên. Hiếm có thành phố nào trên thế giới được bao bọc sau lưng bởi núi non, phía trước là biển cả cùng vô số những danh lam thắng cảnh khác.

Bãi biển My Khê

 

Biển mỹ khê

Ảnh 1: Bãi biển Mỹ Khê vơi rặng dừa trải dài nhìn từ trên cao

Với chiều dài 900 m, chạy dọc theo đường Võ Nguyên Giáp, bãi biển Mỹ Khê quy tụ đầy đủ những tiêu chí để trở thành bãi biễn tiêu chuẩn quốc tế. Chỉ cách trung tâm thành phố có 3km nên cực kỳ và tiếp cận dễ dàng di chuyên tiếp cận, thuận tiện về giao thông. Không những thế với màu nước biển xanh ngát, trong veo suốt 4 mùa trong năm, không bị ô nhiễm, cùng với bờ cát trắng mịn và hàng cây dừa mọc thẳng tăm tắp chạy dài,  bãi biển Mỹ Khê thật sự là một kỳ quan xứng tầm Quốc tế. Một nơi chắc chắn phải lui tơi khống chỉ vì mục đích tắm biển mà còn để thưởng ngoại kỳ quan thiên nhiên này.

Hãy thử tưởng tượng sau một ngay dài làm việc mệt mỏi, với ánh nắng chiều hè tắt muộn, bạn ra đây nằm giữa mênh mông sóng nước, ánh nắng hắt rạo rực trên làn da, liệu còn muộn phiến nào có thể vướng vấn bạn trong khoảnh khắc đấy ?

Ngoài ra với sự chăm sóc, quản lý vô cùng nghiêm ngặt của chính quyền và người dân Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê không chỉ giữ được vẻ hoang sơ nguyên thủy của mình mà còn tiếp tục được đầu tư phát triển những loại hình dịch vụ vui chơi giải trí vô cùng thu hút khác như các khu nghỉ dưỡng, câu cá, du thuyền hay lặn ngắm san hô.

Thật không quá bất ngờ khi không những được đánh giá là bãi biển đẹp nhất Việt Nam, Mỹ Khê còn được tổ chức uy tín như Forbes của Mỹ chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Những người đi du lịch đến đây đều cảm thấy vô cùng ghen tị với những người thành phố Đà Nẵng vì họ có một tụ điểm vui chơi vô cùng lãng mạn, thú vị mà lại vô cùng gần thành phố như vậy.

Hội An

Hội An

 

Ảnh 2: Phố cổ Hội An lung linh huyền ảo về đêm

Về mặt vị trí địa lý thì Hội An không thuộc trong Đà Nẵng, những bất cứ ai đi du lịch Đà Nẵng mà không ghé qua Hội An chơi thật sự là một thiếu sót vô cùng lớn. Chỉ cách thành phố Đà Nẵng gần 30km về phía Nam nên với một cuốc taxi hay xe bus là bạn đã có thể dễ dàng đến thăm khu phố cổ kinh này rồi.

Nếu bạn nào đã quen với khu phố cổ Hà Nội tấp nập, ồn ào thì ắt hẳn bạn vẫn sẽ bất ngờ và thích thú với phố cổ Hội An khi nó vẫn giữ được nét đẹp cổ kính xưa cũ của mình. Với những ngôi nhà có kiến trúc đặc trưng của những ngôi nhà cổ dạng hình ống đặt san sát nhau, đủ các thứ loại hàng hóa được bày biện ngay trước thềm cừa nhà từ áo dài, tranh ảnh, đồ lưu liệm hay nhưng nới bán đèn lồng sặc sỡ đủ sắc màu.

Nếu buổi sáng hình ảnh Hội An hiện lên vẻ thanh bình, mộc mạc của thời xưa cũ thì về đêm tối, với ánh đèn lung linh cùng một không khí rồn rạng tấp nập sự thanh bình đó được thay thế bởi sự huyền ảo, lung linh.

Ngoài nổi tiếng về khung cảnh đẹp không đâu có, Hội An còn hấp dẫn khách du lịch bởi những đặc sản ẩm thực ở nơi đây. Việt Nam đã giới thiệu ra thế giới món bánh mì cực kỳ hấp dẫn và nổi tiếng nhưng nơi được mệnh danh là bánh mì ngon nhất thế giới lại được tọa lạc tại đường Trần Cao Văn, Hội An dưới cái tên khá mỹ miều “ Madam Khanh The Banh My Queen”. Gần như không ai qua Hội An mà không ghé vào đầy để thưởng thức món ăn dân giã mà tinh túy này. Cao lầu, cơm gà, bánh đập, bánh bèo,.. và vô số những mỹ vị khác cùng với bánh mì sẽ đảm bảo bạn có trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên tại nơi đây.

Ngũ Hành Sơn

ngũ hành sơn

 

Ảnh 3: Ngũ Hành Sơn

Nếu bạn đã tắm biển, đã rạo bước mỏi chân ở mọi ngóc nghách ở phố cổ Hội An thì bạn có thể thăm thú thêm một địa điểm có nét đẹp riêng biệt của núi rừng khác tại Đà Nẵng là dãy núi Ngũ Hành Sơn. Cũng chỉ cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20 phút đi ô tô. Đà Nẵng quả thật được thiên nhiên ưu ái ban tặng một khung cảnh thật nên thơ hùng vĩ tại kỳ quan núi Ngũ Hành Sơn này.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi ngọn núi lại có những thắng cảnh, di tích riêng để mặc sức bạn khám phá. Cùng với những câu chuyện truyền thuyết tại nơi đây sẽ hứa hẹn cho bạn một buổi tham quan không những thú vị bổ ích mà còn tha hồ “sống ảo” với những cảnh đẹp nên thơ, trữ tình hiếm có tại Việt Nam. Không những thế, nếu bạn bị hấp dẫn hoặc muốn tìm hiểu điêu khắc đá mỹ nghệ, bạn có thể dừng chân ghé thăm làng mỹ nghệ Non Nước nằm ngay dưới chân Ngũ Hành Sơn.

Bà Nà Hills

bà nà hills

 

Ảnh 4: Bà Nà Hills với kiến trúc Châu Âu

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng sự đầu tư xây dựng để trờ thành 1 trung tâm về vui chơi giải trí tại Đà Nẵng, Bà Nà Hills đã trở thành 1 trong những địa điểm hấp dẫn du khách du lịch Đà Nẵng nhất hiện nay.

Để đi tới Bà Nà Hills bạn có thể đi xe máy, ô tô, taxi nhưng để thật sự trải nghiệm “Đường lên tiên cảnh” như nhiều người đồn thì bạn nên một lần thử trải nghiệm cáp treo. Cảnh núi rừng hoang sơ dưới chân cùng cảm giác lơ lửng giữa không trung chắc chắn sẽ làm một trải nghiệm khó quên.

Khi đặt chân tới Bà Nà Hills, đập vào mắt bạn sẽ là những khu kiến trúc như những tòa lâu đài trung cổ. Ở đây có đầy đủ các hoạt động và tiện nghi như nhà hàng, khách sạn, các biệt thử cổ, các khu vui chơi giải trí thú vị cùng các lễ hội được đầu tư kỹ lượng như lễ hội hoa, lễ hội rượu, canival show, v.v. Một đặc điểm làm nên sự thú vị cho Bà Nà Hills chính là bạn sẽ được cảm nhận thời tiết chuyển mình tương ứng với 4 mùa tại nơi đây ngay trong 1 ngày.

Bán đảo Sơn Trà

bán đảo sơn trà

 

Ảnh 5: Một góc nhìn thành phố Đà Nẵng tuyệt đẹp từ bán đảo Sơn Trà

Chỉ cần search những bước ảnh về bán đảo Sơn Trà, có lẽ bạn sẽ thấy nơi đây đẹp như thế nào. Không quá xa trung tâm Đà Năng, với chỉ 10km di chuyển, bạn đã có thể trải nghiệm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao tại Đỉnh Bản Cờ, khám phá cây Đa ngàn năm hay tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất tại đây, chùa Linh Ứng Bãi Bụt.

Trên đây chỉ là 5 trong số rất rất nhiều địa điểm thú vị khác tại Đà Nẵng mà bạn có thể tham quan như cầu Rồng, cầu sông Hàn, chợ Cồn,... Nhưng nếu không có nhiều thời gian thì hãy ghé thăm 5 địa danh này để cảm nhận được hết vẻ đẹp được bao bóc bởi biển cả, núi rừng và sự tận tâm, thân thiện của người dân nơi đây nhé. Và để đến với Đà Nẵng bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe máy nếu ở xa bạn có thể đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ cho chuyến đi của mình nhé

 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà