Những chuyến bay đến từ quá khứ

18/01/2018 Admin

Trong thời gian gần đây các hãng hàng không thường tung những bức ảnh lịch sử phát triển có những chuyến bay đến từ quá khứ khiến mọi hành khách phải ao ước.

Để phục vụ nhu cầu giao thương và thậm chí là cả xâm lược của các nước trên thế giới ngành hàng không đã phát triển từ lâu. Trong thời gian gần đây các hãng hàng không thường tung những bức ảnh lịch sử phát triển có những chuyến bay đến từ quá khứ khiến mọi hành khách phải ao ước.
 

Lịch sử bay ngành hàng không

chuyến bay đến từ quá khứ
Trước đâu từ những năm đầu thế kỷ 20 ngành hàng khôn được mở ra trên các chuyến bay đầu tiên không có tiếp viên hàng không chỉ có soát vé, những hàng ghế tựa dài và cả những xuất ăn đi kèm, máy bay còn rất thô sơ và di chuyển rất chậm. Tuy vậy nhưng chất lượng của những xuất ăn này khiến bất kỳ ai cũng phải ao ước được thưởng thức một lần. Dù bạn ngồi hạng ghế bình dân hay thương nhân thì các xuất đính kèm cũng không có sự khác biệt quá lớn.
 
Bắt đầu từ những năm 1930 thì các nữ tiếp viên hàng không mới xuất hiện trên các chuyến bay để phục vụ khách hàng từ đưa nước, đưa cơm đến các việc nhỏ nhặt khác. Một điểm thay đổi nổi bật khác tiên tiến hơn là máy bay được cách âm, sưởi ấm và ghế ngồi có bọc da thêm một lớp đệm dầy phía dưới. Trong thời điểm này máy bay được cải tiến lên 320km/h và bay cao được đến hơn 6000m.
 
Khi thế chiến thứ 2 nổ ra ngành hàng không bị ảnh hưởng khá nhiều phải giảm bớt các chuyến bay thương mại để phục vụ cho chiến tranh. Sau đó, chiến tranh kết thúc nhiều máy bay bị hủy hoại, đường băng bị thiệt hại nặng nề, người ta phải dùng nhiều thời gian để sửa chưa và đưa nó về hoạt động trở lại. Tuy vậy, nhưng giai đoạn này cũng có một số thành tựu như xây dựng thêm được nhiều sân bay mới và khai thông đường bay đầu tiên giữa London và NewYork.
 
chuyến bay đến từ quá khứ
 
Khi thế giới bắt đầu ổn định và nền kinh tế cũng như thương mại phát triển thì kéo theo du lịch máy bay cũng phát triển mạnh nhưng lúc này vào những năm 1950 giá vé lại rất đắt nhiều khi lên đến trên 3.000USD. Nhưng đúng với cái giá của nó, các dịch vụ hàng không thời điểm này tinh tế và sang trọng hơn khá nhiều so với bây giờ. Mỗi khi đi máy bay người ta thường mặc những trang phục đẹp nhất, uống rượu ngon và ăn những món ăn đắt tiền như Tôm Hùm, sườn nướng,...
 
Đến năm 1960, khi đi máy bay hành khách không còn phải có nhiều giấy tờ chứng minh, sau khi mua vé họ chỉ cần đến sân bay trước 30 phút và đi thẳng đến cổng vào máy bay. Tất cả các kiểm soát an ninh lúc này đều không bị bắt buộc, bạn có thể tự do đi lại hoặc cùng người thân đi đến tận cửa máy bay. 10 năm sau, ngành hàng không lại có sự thay đổi mới làm hành khách đều vô cùng yêu thích bởi giá vé máy bay đã được giảm giá rất nhiều, mỗi máy bay cũng được cải tiến thêm ghế ngồi. Thậm chí đến năm 1973 các hoạt động an ninh bắt đầu được siết chặt thì lượng khách đi máy bay cũng vẫn tăng nhanh chóng. Lúc này, một số hãng hàng không cao cấp còn mở phòng chơi nhạc phía sau máy bay.
chuyến bay đến từ quá khứ

Ngành công nghiệp bay hiện đại

 
Bắt đầu sự phát triển đổi mới cả trính trị lẫn kinh tế trên toàn thế giới, năm 1980, các hãng hàng không có những điều kiện bay mở, hành khách có thể hút thuốc và ăn những món ăn nhanh trong khi bay. Một điểm thú vị là hành khách có thể mang theo bao nhiêu hành lý tùy thích và họ cũng có thể ghé thăm buồng lái của phi công, lúc đó trểm sẽ được tặng một vật kỷ niệm cho chuyến bay.
 
Đến những năm 1990 khi hệ thống mạng di dộng phát triển thì dù bạn có điện thoại hay không khi đi máy bay bạn cũng đều được trang bị một chiếc đê giải trí. Ngoài ra lúc này bạn cũng có thể được thưởng thức rượu miến phí, nhưng ác món ăn kèm theo không còn ngon và tinh tế như trước. Không chỉ vậy lúc này bạn cũng có thể mang qua cửa an ninh các loại chất lỏng, dao và cả những chiếc áo khoác lớn mà không bị tịch thu. 
 
chuyến bay đến từ quá khứ
 
Sau cuộc khủng bố máy bay năm 2001 khiên hàng trăm hành khách thiệt mạng và phi công cũng bị tấn công nghiêm trọng thì công tác an ninh được siết chặt, chỉ những người có vé máy bay mới được đi vào khu vực sân bay, hệ thống cửa của phòng lái cũng được gia cố. Và tất nhiên sau nhiều năm thì đồng phục của các hãng hàng không cũng được thay đổi để phù hợp hơn với thẩm mỹ thời trang. Không chỉ vậy hiện nay các loại máy bay hiện đại liên tục được phát triển với tốc độ cao, số lượng hành khách lớn và nội thất hiện đại cho khách hàng những sự thoải mái tốt nhất.
 
chuyến bay đến từ quá khứ
 
Qua những thay đổi trên của ngành hàng không chắc bạn sẽ phải chặc lưỡi tiếc nuối với các chuyến bay đến từ quá khứ khi an ninh chưa bị siết chặt và chất lượng đồ ăn lại cực kỳ cao cấp.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà