Kinh nghiệm du lịch singapore – Lưu ý để tránh bị phạt

13/11/2017 Admin

Singapore luôn là một điểm đến thú vị và hấp dẫn đối với du khách, tuy nhiên đây cũng là nơi có những luật lệ khá nghiêm ngặt, cùng tìm hiểu nhé

 

kinh nghiệm du lịch singapore

Những vật dụng cần thiết phải mang theo

Ổ cắm ba chân: Khác với ở Việt Nam, Singapore sử dụng ổ cắm điện 3 chân thay vì hai chân như tại Việt Nam. Vì vậy, mang theo bên mình một ổ đổi điện nhỏ là cần thiết giúp các bạn tiện lợi hơn khi sử dụng các đồ điện tại đây. Một lưu ý nhỏ là bạn nên mua ổ nho nhỏ thôi, đừng quá to, tránh bị cấn khi gắn vào ổ cắm bên đó.

du lịch singapore

Ô – Dù: Có miền khí hậu khá giống với Việt Nam, nắng mưa bất chợt nên một chiếc Ô(Dù) là thật cần thiết cho bạn trong chuyến du lịch đến đây. Mang theo một chiếc Ô(Dù) bên người bạn sẽ yên tâm hơn và thoải mái di chuyển, thăm thú đất nước này mà không lo bị những cơn mưa bất chợt làm gián đoạn cuộc vui...

kinh nghiệm du lịch singapore

Kẹo singum: Một điều khá đặc biệt ở Singapore là chính phủ nước này cấm mọi người ăn kẹo singum cũng như cấm các cửa hàng buôn bán rộng rãi loại sản phẩm này. Nếu bạn có mang theo trong mình 1 vỉ singum thì tốt nhất đừng lôi nó ra ăn ở nơi công cộng nhé. Nếu bạn ăn tại những nơi công cộng hay khách sạn...mà bị bắt gặp thì chắc chắn sẽ gặp phiền toái đó.

kinh nghiệm du lịch singapore

Nên có một đôi giày đi bộ hoặc một đôi dép đeo quai: Giao thông ở Singapore khác xa với Việt Nam, chủ yêu di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc bạn sẽ phải đi bộ, vì vậy lựa chọn tốt nhất là nên đi giày hoặc dép xăng đan, nên hạn chế tối đa việc đi giày cao gót tại đây nếu như bạn không muốn bị đau chân.

Ứng dụng trên điện thoại nên cài

Grab và Uber: chắc hẳn hai ứng dụng này đã quá quen thuộc với các bạn ở Việt Nam rồi đúng không? Ở Singapore, giá Uber và Grap khá rẻ nên các bạn có thể thường xuyên sử dụng phương tiện này để di chuyển ở đây. Một lưu ý đặc biệt là khác với ở Việt Nam tài xế Uber hay Grap có thể đón bạn ở bất cứ địa điểm nào thì tại Singapore, họ chỉ có thể đón bạn được ở những điểm “Pickup Point” gần bạn.

grap singapore

Google Maps: Chắc chắ rồi, đi du lịch tại những nơi mà bạn không thông thuộc đường xá thì ông bạn “Google Maps” là người đồng hành không thể thiếu đúng không. Để thuận tiện thì các bạn nên download sẵn Map Offline của Singapore về máy mình trước nhé. Tránh trường hợp bạn không có kết nối internet là cũng không biết đường luôn.

google maps

Chìa khóa vạn năng EZ Link: đây là một loại thẻ được sử dụng khá phổ biến tại đất nước xinh đẹp này. Với EZ Link bạn có thể vi vu khắp nơi trên các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe bus...hay thậm chí là mua đồ tại các cửa hàng tiện lợi với giá rất rẻ. Bạn có thể mua loại thẻ này ở ngay tại ga Changi và bắt đầu sử dụng nó.

EZ Link

Những lưu ý nhỏ khác để bạn trở thành một vị khách văn minh

Không vứt rác bừa bãi: Chắc chắn rồi, đây là điều cấm kị tại quốc gia này, nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt rất nặng.

Không được ăn trên tàu điện ngầm nếu bạn không muốn bị phạt. Lưu ý là mức phạt khá nặng đấy nhé, bạn đừng chủ quan việc này.

Văn hóa xếp hàng: Khi làm bất cứ một việc gì như đợi xe taxi, thanh toán tiền, hay xếp hàng để mua đồ ăn... bạn sẽ đều phải xếp hàng một cách ngay ngắn, không có chuyện chen ngang chen dọc ở đây đâu nhé. Nếu không xếp hàng, bạn sẽ được nhắc nhở nghiêm khắc đấy.

Đứng gọn về bên trái khi đi thang cuốn: Khi đi thang cuốn, bạn nên đứng gọn về phía bên trái thang để nhường đường cho những người cần lên, xuống nhanh hoặc có việc vội họ cần đi trước.

Trên đây là tổng hợp một số kinh nghiệm mà chúng tôi muốn gửi đến bạn khi du lịch tại Singapore. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu thấy hay đừng quên like và share để bạn bè cùng biết nhé.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

.Bài viết Liên Quan


Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà