Kinh nghiệm đi du lịch rừng an toàn và cần thiết

09/08/2017 Admin

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch miền núi giúp bạn có những chuyến hành trình vui vẻ và đảm bảo an toàn nhất, kinh nghiệm du lịch và những vật dụng cần thiết

Trải nghiệm du lịch những địa điểm là rừng núi, bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của những vùng đất mới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn cần biết những kinh nghiệm đi du lịch rừng an toàn và chuẩn bị những hành trang cần thiết cho chuyến du lịch của mình.

Kinh nghiệm đi du lịch rừng

Chuẩn bị những vật dụng đầy đủ, gọn nhẹ

Không giống như những địa điểm khác, khi đi du lịch mộc châu hoặc các khu rừng núi khác bạn sẽ phải đi trong điều kiện địa hình đồi núi hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt nhất là về ban đêm, ngoài ra còn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm rình rập. Do đòi hỏi bạn là người có bản lĩnh không sợ nguy hiểm và trang đầy đủ bị kinh nghiệm đi du lịch rừng an toàn là điều rất cần thiết. Bạn cần dựa vào số ngày đi mà các bạn hãy chuẩn bị số đồ đạc sao cho phù hợp, tránh mang quá nhiều hoặc quá ít.

kinh-nghiem-du-lich-rung-an-toan

Ba lô: Với tất cả hành trình du lịch rừng, núi thì ba lô là một trong những vật dụng cơ  bản nhất. Bạn nên chọn những loại ba lô có nhiều ngăn đựng và nên chú ý mua loại chất lượng tốt vì trên hành trình đi rừng có thể bị rách trong quá trình di chuyển (nếu tìm mua được ba lô bộ đội là tốt nhất vì có nhiều ngăn và bền).

Quần áo: Bạn nên chuẩn bị nhiều hơn 2 bộ áo, tốt nhất là quần áo dã ngoại của quân đội. Các loại vật dụng như quần áo lót nên mang nhiều để tránh trường hợp bị ướt do mưa. Đặc biệt, khi di chuyển trong rừng thời tiết sẽ rất lạnh nên bạn cũng cần mạng theo quần áo ấm để mặc khi ngủ.

kinh-nghiem-du-lich-rung-an-toan

Thuốc, dụng cụ y tế: Trước hết bạn cần mua kem, thuốc chống muỗi, kem bôi khi bị côn trùng cắn, thuốc cúm, sốt ré, bông băng, cao dán,…để phòng trường hợp sơ xuất xảy ra bị thương trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe bạn nên mang theo thuốc bổ, nước tăng lực để bồi bổ và lấy lại sức trong chuyến hành trình của mình.

Dụng cụ đi rừng cần thiết như: Dao, đèn pin, keo, bật lửa, la bàn, thìa cốc

Võng, tăng, dây dù để chống muỗi khi  ngủ vào buổi tối

Lưu ý khi đi lại trong rừng

Trước tiên, khi đến địa điểm hoàn toàn mới để tránh trường hợp bị lạc bạn nên thuê người dân địa phương dẫn đường. Họ sẽ thông thạo đường đi lại và còn có thể giúp bạn mang vác đồ khi cần thiết.

Thời điểm thích hợp nhất để xuất phát là từ 6h sáng tới 16h chiều vì đây là thời điểm bạn di chuyển được an toàn vì trời còn sáng. Vì thế trước khi đi bạn cần tính tóa thời gian hợp lý để di chuyển đến địa điểm dừng chân là 4h chiều để ổn sắp xếp ổn định chỗ ngủ và bắt đầu nấu nướng cho bữa tối.

kinh-nghiem-du-lich-rung-an-toan

Khi đi trong rừng nên mặc quần áo cẩn thận, kín đáo, tốt nhất bạn nên cho áo vào trong quần tránh trường hợp côn trùng bám vào người.

Chú ý thời tiết để sử dụng dày, dép cho phù hợp.

Để chống vắt bò các bạn nên bôi cao nóng quanh tất.

Trước khi đi bạn nên bôi một lớp kem chống muỗi, côn trùng ở những vùng da hở như bàn tay, mặt, cổ…

Nên mang theo một chiếc gậy trong toàn bộ hành trình đi rừng, vì có những lúc bị trượt chân và giúp bạn dễ dàng hơn khi đi.

Về ăn uống và ngủ nghỉ trong rừng

Ăn uống

Để đảm bảo sức khỏe cần ăn chín uống sôi và ăn no bữa sáng để cung cấp đủ năng lựng di chuyển trong ngày.

kinh-nghiem-du-lich-rung-an-toan

Với bữa trưa các bạn có thể sử dụng đồ khô, đồ ăn nhanh vì đây là khoảng thời gian đang di chuyển không tiện nấu nướng.

Nên mang theo nước ngọt, đồ uống dọc đường trong quá trình đi để tăng cường sức khỏe

Ngủ trong rừng

Bạn nên lựa chọn nơi có địa hình bằng phẳng và thông thoáng, có thể được thì chọn chỗ ngủ nằm xen kẽ giữa các hàng cây để tránh mưa bão, cây đổ. Tránh tuyệt đối ngủ ở dưới chân núi đá rất nguy hiểm.

kinh-nghiem-du-lich-rung-an-toan

Nên mắc võng có độ cao khoảng 0.8 – 1m so với mặt đất. Bên cạnh đó, trước khi ngủ bạn cũng nên nhóm lửa để giữ ấm và tránh thú dữ.

Cách đề phòng và xử lý khi bị côn trùng hoặc thú tấn công

Tránh vắt: Vắt là con vật khi đi rừng bạn rất hay gặp phải để đối phó bạn nên bôi cao nóng quanh tất để không bị con vắt bò lên. Trường hợp, bạn bị vắt cắn các bạn cần lấy bật lửa đốt, dùng cao bôi vào con vắt, sau đó cho muối và ớt chấm vào vết bị cắn.

Trong trường hợp bị rắn cắn bạn dùng tagô để băng bó, nếu nặng hơn bạn cần dùng dao rạch đứt chỗ cắn để máu độc không chảy ngược vào tim. Đợi khi nào máu chảy người bệnh bị ngất thì băng bó lại.

Mong rằng, với những chia sẻ trên đây của Hunghabay về kinh nghiệm đi du lịch rừng an toàn, sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và bổ ích trong chuyến du lịch của mình nhé!

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà