2 cách phòng tránh vé máy bay giả cho khách hàng

18/01/2018 Admin

Vé máy bay giả là một hệ lụy của sự phát triển mạnh mẽ từ ngành hàng không, khi những vé máy bay giấy để trở nên phiền phức những vé máy bay điện tử ra đời. Đây là cơ hội cho nhưng kẻ buôn lậu vé lộng hành.

Thực trạng bán vé máy bay giả

vé máy bay giả
 
Khi thế giới ngày càng phát triển thì các hoạt động ngoại giao, thương mại giữa các nước cũng được đẩy mạnh. Chính vì vậy mà nhu cầu di chuyển bằng máy bay của con người cũng ngày càng cao, từ việc đi giao thương đến đi du lịch và cả công tác ngay trong nước. Trong thời gian trở lại đây có rất nhiều hành khách phản ánh về tình trạng những cò vé hay đại lý ma bán vé giả, bởi hiện nay các vé máy bay điện tử chỉ được gửi qua mail với thông tin xác nhận kèm theo mã vé. 
 
Vé máy bay điện tử là bước đi mới của các hãng hàng không nhằm giúp khách hàng đặt vé dễ dàng hơn ngay cả khi ở nhà mà không phải tìm đến sân bay hay các đại lý mặt đất. Bên cạnh đó đây cũng là hướng phát triển giúp các đại lý vé máy bay cấp 1 và cấp 2 phát triển mạnh mẽ hơn không chỉ bán trên mặt đất mà còn có thể hoạt động online, tích cực hơn khi tiếp cận với khách hàng. Bởi vậy mà hiện nay, theo thống kê của 3 hãng hàng không trong nước số lượng hành khách mua vé máy bay online đã gấp 5 lần số lượng khách mua vé máy bay giấy. Do nhu cầu đó của khách hàng, nhiều cò vé giả đã lợi dụng sơ hở tạo những email với mã vé ảo để lừa tiền và thông tin khách hàng. Hoặc chỉ book cho khách hàng vé đặt chỗ khi nhận tiền khi không chuyển lại cho ngân hàng mà ôm luôn tiền bỏ chốn. Với những vé giữ chỗ thì các hãng hàng không vẫn trả về code vé và thông tin hành trình đầy đủ nhưng sẽ không xác nhận.
 
vé máy bay giả

Cách phòng tránh tình trạng mua phải vé máy bay giả

 
Khi mà những ngày tết đang đến gần thì thị trường vé máy bay hiện nay cũng đang nóng hơn bao giờ hết, những hành khách mới đi máy bay lần đầu hay chỉ đi một vài lần thường hay bị lung lạc bởi những lời tư vấn ngọt ngào của các nhân viên tư vấn online với vé máy bay giá rẻ trên các chặng bay trọng điểm. Nhưng hunghabay.vn có một cảnh báo cho bạn là vé máy bay tết 2018 dưới 2.000.000đ là có nhưng phải đặt mua trước từ 2-3 tháng. Đặc biệt các chặng bay cao điểm như Hà Nội, Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng thì rất ít có giá vé như vậy.
 
Nếu bạn mua vé đúng thời điểm khuyến mãi hay có đợt khuyến mãi của các hãng hàng không thì mới có mức giá vé máy bay dưới 1.000.000đ. Còn lại, đôi khi một số hãng hàng không giá rẻ cũng giảm giá chặng Sài Gòn Hà Nội nhưng mức giá cũng không dưới 1.500.000đ, còn lại những chặng bay dài khác như HCM đi Thanh Hóa, Hải Phòng, Vinh,... thì giá sẽ không bao giờ dưới 2.000.000đ. 
 
hunghabay - địa lý vé máy bay giá rẻ
 
Nếu có một mức giá hợp lý và bạn cũng đã chọn được vé máy bay cho mình thì cũng đừng nên chuyển khoản vội. Với những công nghệ hiện đại ngày nay thì bất kỳ cái gì cũng có thể làm giả vì thế bạn nên kiểm tra lại thông tin vé của mình một lần cuối trước khi thanh toán. Bạn có thể gọi điện đến tổng đài trực tiếp của hãng hàng không bạn chọn để check lại những thông tin từ vé vừa được gửi về qua email. Số hotline của Vietjet là 19001886, của Jetstar là 19001550 và Vietnam Airlines là 0838320320. Ngoài ra bạn cũng có thể tự kiểm tra với mã code đầu của Vietnam Airlines là 6 chữ cái không có số, Vietjet là 8 số không có chữ và hãng Jetstar có 6 ký tự gồn chữ và số hoặc chỉ chữ.
 
Với những kinh nghiệm nhận biết và phòng tránh vé máy bay giả trên đây của website vé máy bay giá rẻ hunghabay.vn chúc bạn sẽ đặt vé máy bay thành công và có chuyến đi thật thuận lợi.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà