Vi vu du lịch Sapa thả ga 3 ngày 4 đêm chỉ từ 2 triệu đồng

19/08/2017 Admin

Du lịch Sapa thiên đường mây mù với gió thoảng, điểm đến du lịch cho ai thích khám phá, hunghabay.vn sẽ mách bạn cách đi thăm Sapa chỉ mất 2.000.000 đồng

Hiện nay du lịch Sapa đang được khai thác rất rõ nét, lượng khách đổ về đây cũng rất nên nên chất lượng dịch vụ cũng như giá thành dịch vụ cũng theo đà tăng lên. Người ta thường hay tổ chức các tour du lịch Sapa với mức giá từ 3 đến 5 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm, một mức giá cũng khá cao phải không? Nếu bạn là người không thích đi theo tour vậy hunghabay.vn sẽ mách bạn cách đi du lịch thăm hết Sapa mà chỉ mất 2.000.000 vnđ!

Với thời gian là 3 ngày 4 đêm đảm bảo bạn sẽ đi hết những điểm du lịch ở Sapa mà hơn nữa còn rất thong thả thời gian. Trong chặng đi này thì có 2 đêm bạn ngủ trên xe để di chuyển đến Sapa và về nơi bạn muốn nhé.

Du lịch sâp 4 ngày 3 đêm

Những thửa ruộng bát ngát vàng rực như những bậc thang dát vàng

Du lịch Sapa nổi tiếng với những ruộng bậc thang kỳ vĩ, nếu bạn muốn thăm cảnh sắc từng tầng lúa chín vàng rực thì bạn đi vào tầm cuối tháng 8 đến đầu tháng 10. Lúc này Sapa như một bức tranh thủy mặc được dát vàng đến vô biên vô tận.

Sapa mùa nào cũng đẹp, cũng có những cảnh sắc khác nhau, nếu đã chiêm ngưỡng những dỉa lúa vàng óng ả bạn muốn đổi gió chinh phục đỉnh Fansipan thì nên đi vào khoảng từ cuối tháng 9 năm nay đến cuối tháng 4 năm sau nha, đó là thời điểm đẹp nhất!

 

Đi du lịch sapa cần chuẩn bị những gì

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc giá rẻ của hunghabay.vn tổng hợp, bạn nên chuẩn bị áo ấm, khăn choàng, găng tay, mũ, áo mưa giấy (có thể mang thêm áo mưa giầy và ủng) nếu muốn đi Fansipan. Fansipan là một đỉnh núi có dộ cao trên 3000m, nên có thể bên dưới Sapa đang rất nắng nhưng trên đỉnh núi có thể rất lạnh và sương trắng xóa mây mù, không khí xung quanh thì đầy gió rét.

Bạn nên mang áo khoác nhẹ để mặc lúc sáng sớm và chiều tối. Thời tiết Sapa rất thất thường nên bạn cần chuẩn bị cả đồ hè và đồ thu đông nếu muốn đi dài ngày.

Vì địa hình ở đây chủ yếu là núi và đồi dốc nên bạn cần mang cả giày thể thao để leo trèo, mũ để chống nắng. Trong một chuyến đi xa thì chứng minh thư cũng là thứ không thể thiếu để làm thủ tục thuê phòng, giấy phép lái xe để thuê xe máy.

 

Phương tiện đi lại và cách di chuyển đến Sapa

Phương tiện để di chuyển đến Sapa hiện tại chỉ có là tàu hoả hoặc ô tô. Hiện nay có rất nhiều hãng xe ô tô đi từ Hà Nội lên Sapa, bạn có thể chọn hãng xe Queen cafe vip bus giá là 360k khứ hồi, nhà xe Sao Việt,...

Nếu bạn đi xe máy bạn nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vá xe và bơm tay vì với hành trình hơn 300km bạn sẽ phải đi qua Việt Trì – Yên Bái – Lào Cai một chặng đường khá dài đấy!

Nếu bạn muốn di chuyển bằng tàu từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai bạn có thể đặt vé trước một tuần mức giá sẽ rất mềm chỉ khoảng 150k một lượt đi (lượt về giá vé cũng vậy nhé).

 

phương tiện đi lại khi du lịch sapa

Bản Tả phìn nơi lưu giữ truyền thống người Dao đỏ

Nếu bạn ở những vùng xa như Sài Gòn, Đà Nẵng, Thanh Hóa... bạn muốn đến Sapa thì có thể đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội ở hunghabay.vn để tiếp tục hành trình đến Sapa của mình.

Khi đã đến Sapa bạn có thể thuê xe máy tại các điểm cho thuê xe, hoặc thuê ngay tại khác sạn mình ở. Khi thuê xe bạn nên chú ý lựa chọn những loại xe còn mới vì địa hình ở đây có nhiều đoạn đường khá xấu. 

 

Chỗ ở tại Sapa

Trên Sapa có cực nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay cho các bạn lựa chọn, các bạn có thể đặt phòng trực tiếp cho khách sạn hoặc đặt qua các trang book phòng trực tuyến. 

Bạn có thể chọn đặt phòng của khách sạn Quyết Tính cách trung tâm khoảng 1km. Phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Giá phòng là 300k 1 ngày. Hoặc Auberge Dang Trung Hotel Sapa ở trung tâm thị trấn Sapa giá gì chưa đến 300k 1 ngày.

 

Các điểm du lịch - khu du lịch ở Sapa

Sapa có rất nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà bạn nên đi. Bạn nên đi kết hợp những nơi gần nhau để tiết kiệm được thời gian cũng như không phải đi lòng vòng (Thác Bạc -> Thác tình yêu -> cổng trời ; Tả Van -> bãi đá cổ -> cầu mây).

Các điểm du lịch ở sapa

Cổng trời nơi tiên cảnh giao thoa với đất trời

Hàm rồng

Hàm rồng giá vé vào 70k/người. Fansipan giá cáp treo 600k/người, tàu leo núi 100k/khứ hồi. Bạn có thể đặt voucher của Phương Phương ( sdt 0941898648) giá cáp treo là 540k/người, khi đến fansipan thì hỏi quầy vé nơi đổi voucher họ sẽ chỉ dẫn và phục vụ bạn rất nhiệt tình, ưu điểm khi mua đó là bạn sẽ không phải xếp hàng mua vé cáp treo.

Khi đến bản Cát Cát sẽ có giá vé vào 50k/người đoạn đường này bạn phải đi bộ khá nhiều, khoảng vài km. Thác Bạc: vé vào 20k/người, leo 200 bậc.

Thác tình yêu điểm đến để bạn thả hồn giữa thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ

Thác tình yêu điểm đến để bạn thả hồn giữa thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ

Thác tình yêu

Vé vào thác tình yêu là 70k/người, leo 1,1km. Cổng trời: bạn cũng phải leo một đoạn đường dốc nhưng không xa lắm, khi lên tới đây bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh Sapa hùng vĩ, tráng lệ với mấy mù và núi cao trập trùng.

Cung đường đi Tả Van – bãi đá cổ – cầu mây: cũng có những khúc cua đẹp nhưng cảnh sắc cũng không đặc sắc lắm, nếu bạn thích trải nghiệm thì đi thôi. Cung Tả phìn: giá vé 40k/người, đường còn xấu hơn Tả Van, còn xuất hiện cả ổ khủng long nhưng là 1 nơi đáng để đi. Tả phìn có hang Tả phìn và nổi tiếng với dịch vụ tắm lá thuốc của người dao đot với giá là 100k/ người. Các bể tắm tại nhà của người dân tộc, đun nước lá tươi bằng bếp than ngay ngoài sân, rất thích. Hiện nay, trong bản bây giờ chỉ còn 2 nhà là người dân tộc thật và đun bằng lá tươi, còn lại thì đun bằng lá khô và đun nước màu. Đi đường chỉ dẫn vào hang tả phìn, nhìn thấy biển chỉ dẫn bản tả chai 1km thì rẽ phải, đi qua cái cầu sắt là đến.

Biên giới Hà Khẩu: cách trung tâm sapa khoảng 40km với điểm nay thì bạn nên đi dài ngày vì đường cũng khá xa, đường xấu, nhiều ổ gà.

 

Ẩm thực tại Sapa

Sapa có những món đặc sản nổi tiếng như cá hồi, cá tầm, thắng cố, gà bản, lợn cắp nách, rau rừng…

Bạn có thể tham khảo một vài điểm bán đồ ăn ngon mà hunghabay.vn đã tổng hợp được:

  • Bánh đa cá rô đồng, bún riêu cua : địa chỉ 171 Thạch Sơn. Giá là 35k 1 bát có cả cá và ốc. Cá ăn dai dai ngọt ngọt, ốc thì nhiều, ăn 1 bát no tận đến trưa. Nói chung là ưng.
  • Nhà hàng Xuân Viên : địa chỉ số 8 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai. Quán được cái rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ. Nhưng giá thì đúng chất khu du lịch. Bọn mình ăn 1/2 con gà chiên , 1 đĩa rau su su xào, 1 bát canh chua thịt, 1 bát cơm, 1 chai nước lọc, tổng thiệt hại là 330k
  • Bánh mì doner kebab : trước cửa số 4 Xuân Viên, thịt ướp khá ngon 25k/chiếc
  • Nhà hàng Huệ Hảo : địa chỉ 129 Thạch Sơn, bán bánh cuốn, bún chả, miến lươn… đồ ăn k có gì nổi trội , từ 30k-50k 1 món
  • Và tất nhiên không thể không ăn đồ nướng sapa. Bên tay phải nhà thờ đá, đi đến cuối đường có 2 quán, bạn nên ăn quán trong nhà vừa sạch sẽ, sáng sủa, lại còn ướp vừa miệng. 

Một bạn đi du lịch tại đây đã có chia sẻ: “Quán trong nhà có thể nói là quá ưng luôn, thịt lợn cắp nách thì dai dai, thịt lợn bản thì ngọt ngọt, bò cuốn cải thì có vị ngồng ngồng của cải, bò cuốn nấm kim châm thì có vị ngọt của nấm, sườn vừa mềm vừa ngọt, bánh ngô thì thơm phức mùi ngô, khoai lệ phố thì không phải nói rồi đấy, cơm lam còn cho cả dừa cơ thơm cực. Tóm lại là đi du lịch sapa mà không ăn đồ nướng thì chưa gọi là đến sapa. Giá từ 10-30k/xiên.”

 

Bên cạnh đó bạn có thể chọn một số món ăn sau:

  • Phở gia truyền Nam Định : 78 đường Lương Định Của ( ăn rẻ hơn so với trung tâm)
  • Phở Quyên Sapa : đường Tuệ Tĩnh ( quán chuyên về gà, được đánh giá cao về chất lượng)
  • Nhà hàng Suối Bạc : 30 Tuệ Tĩnh ( ngon, giá vừa phải, đc nhiều người khen ngợi)
  • Bún bò huế chính hiệu : 28 đường Thạch Sơn
  • Quán lợn mẹt sapa
  • Nhà hàng Hưng Tuyến : 318 đường Điện Biên Phủ
  • Quán ăn Hồng Tài : 751 đường Điện Biên Phủ
  • Quán Quyền Hường : đường Điện Biên Phủ (chuyên gà suất, lẩu vịt om sấu)
  • Quán được nhiều người bản xứ giới thiệu có tên là Dũng hoặc Hoa Đào đồ ăn ngon, giá cả vừa phải.

Với những chia sẻ trên hunghabay.vn chúc bạn có một chuyến du lịch Sapa thuận lợi và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất. Các bạn ở Hà Nội thì có rất nhiều lựa chọn di chuyển. Còn nếu bạn ở xa thì có thể book vé máy bay gái rẻ đi Hà Nội qua https://hunghabay.vn/ để có chiếc vé máy bay rẻ nhất nhé!

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà