Thu đến tới Đà Lạt thăm rừng hồng đậm sắc cam ấm áp

31/08/2017 Admin

Khi đến Đà Lạt vào mùa thu – mùa đẹp nhất năm bạn có thể được thưởng thức khung cảnh của những sắc cam trải dài trên các sườn đồi của hồng giòn

Đà Lạt thành phố ngàn hoa được đa số khách du lịch yêu thích bởi những khung cảnh mộng mơ, lãng mạn. Nhưng không chỉ có vậy khi đến đây vào mùa thu – mùa đẹp nhất năm bạn có thể được thưởng thức khung cảnh của những sắc cam trải dài trên các sườn đồi của hồng giòn. Bạn còn chờ gì nữa hãy nhanh tay đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt tại hunghabay.com để thưởng thức mùa vàng nơi thành phố mờ sương ngay thôi.

 

Sắc cam hồng giòn

 

Hồng giòn Đà Lạt là một loại đặc sản được du khách ưa chuộng không kém các loại trái cây khác. Hồng giòn các bạn có thể mua trái tươi hoặc mua mứt dẻo đều ngon. Nếu ai đã đem lòng yêu Đà Lạt thì đừng lỡ hẹn vời mùa hồng giòn Đà Lạt.

Đến Đà Lạt điều thích thú nhất là thuê một chiếc xe máy rồi đi khám phá mảnh đất cao nguyên này thì hết sức thú vị đó. Con đường khúc khủy, hai bên là hàng thông thẳng tắp, dưới thung lúng mây mù bao phủ vườn hồng sắc đỏ ẩn hiển trong sương sớm dịu dàng, ấm áp.

điểm du lịch đà lạt

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9, và đến mùa của những cơn gió mùa đông vào cuối tháng 11 dầu tháng 12 thì những cây hồng trụi hẳn lá, chỉ còn lại những quả hồng thắm đỏ trên các cành cây.  Đây là mùa đẹp nhất của những vườn hồng Đà Lạt, du khách có thể ghé thăm ngắm các vườn hồng đầy trái chín mọng ở khu vườn gần Dinh III Bảo Đại, hay chạy xe khoảng 5km tới đèo Mimosa. Tuy quy mô không lớn lắm nhưng những vườn hồng ở đây cũng sẽ thỏa lòng du khách ngắm nhìn, chụp ảnh, ăn thử  và mua về làm quà.

Mùa này luôn có những cung đường ngao du xe máy qua những vườn hồng đầy trái chín đỏ trên các con đường đi vào xã Xuân Trường (đồi trà Cầu Đất), hay những khu vườn ở gần khu vự dinh III Bảo Đại (đường Triệu Việt Vương, phường 2) vào khu vực đèo Mimosa (đường đèo Prenn cũ)…

du lịch đà lạt hồng giòn

Cũng như khu vực D’ran, những con đường êm êm phủ mờ đất đỏ trong cái lạnh đầu đông với nắng vàng rực rỡ. Và lấp lánh trong nắng là những trái hồng thắp lửa trên các cành.

Muốn mau và chọn hồng giòn ngon nhất là các bạn vào tận vườn ghé thăm chụp hình và mua về làm quà. Những quả hồng tươi ngon, căng mọng , chớ ham rẻ mua hồng bao đổ đống ven các con đường lộ, nơi có nhiều xe chạy. Đa số là hồng dạt, khó để lâu và không ngon. Kinh nghiệm nếu muốn mua nhiều nên nhờ người địa phương mua tại lò. Chất lượng sẽ ngon hơn, giá cũng không chênh nhau bao nhiêu.

 

Nét đặc trưng riêng của thành phố tình yêu

 

Trước sự phát triển của nông nghiệp thì hiện nay, cây hồng Đà Lạt có rất nhiều giống và chủng loại mới. Nhưng gọi chung lại là có hồng nước, gồm các loại hồng dẻo, hồng dai (hồng trứng).

điểm du lịch đà lạt

Hồng trứng thường ăn tươi, ép nước, là giấm hồng dành cho các loại rau trộn ở Đà Lạt. Và hồng giòn, là loại được ưa chuộng nhất. Bên cạnh đó loại cây này còn được gọi là hồng vuông, hồng chén hay hồng ngọt. Hồng giòn Đà Lạt có vị ngon ngọt, thơm thơm, khi chẻ ra miếng vừa ăn, cho vào miệng nhai nghe dòn rộp rộp rất thú vị. Về sau này người dân Đà Lạt chuyển sang thu hoạch các loại hồng khi trái vừa già và chế biến thành hồng giòn. Vừa dễ vận chuyển, vừa để được lâu không bị hư, ăn lại rất giòn và ngọt.

du lịch đà lạt hồng giòn

Mùa hồng, đến với thành phố Đà Lạt, lãng đãng bước chân dạo quanh chợ Đà Lạt, cái cảm giác gió se lạnh phảng phất trên vai, dư vị của cơn mưa ngọt lạnh đêm qua như còn đọng lại đôi chút. Nhấm nháp miếng hồng giòn, mọi điều như tan biến, chỉ có vị ngọt ngào của Đà Lạt mùa thu – mùa hồng chín.

Với cảnh sắc tuyệt đẹp như vậy bạn hãy nhanh chóng bắt đầu lên lịch đi Đà Lạt cho mình ngay nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và ý nghĩa.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

.Bài viết Liên Quan


Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà