Thỏa sức trải nghiệm đảo Bình Ba với vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ

09/08/2017 Admin

Sở hữu tấm vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang với giá chỉ từ 99.000đ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất chỉ có tại hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến hunghabay.vn

Nằm trên địa phận thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo nhỏ bé và hoang sơ. Cũng chính vì điểm này mà đảo Bình Ba triển trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất hiện nay.

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể du lịch Bình Ba bất cứ lúc nào, nhưng lý tưởng nhất vẫn là từ tháng 3 đến tháng 9. Để có thể đặt chân đến đảo Bình Ba, bạn có thể lựa chọn đường bộ hoặc đường hàng Không được cung cấp bởi Vietnam Airlines, VietJet Air hay Jetstar Pacific. Tuy nhiên, lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không luôn là sự lựa chọn được ưu tiên số 1, bởi sự tiện lợi và nhanh chóng mà phương tiện này mang lại.

Máy bay

Chặng bay từ Hà Nội đi Nha Trang, Khánh Hòa, tùy thời điểm và hãng hàng không, nhưng thông thường bạn có thể mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ ở các phòng vé của hãng với giá từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng.

ve-may-bay-di-nha-trang-gia-re

Tại Thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày sẽ có rất nhiều chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang. Tùy hãng máy bay và tùy thời điểm bạn đi, giá vé khứ hồi rơi vào 1.000.000 – 2.000.000 đồng.

Sau khi máy bay đáp xuống sân bay Cam Ranh bạn có thể bắt taxi đến cảng Ba Ngòi. Với 15km, bạn chỉ mất tầm hơn nửa tiếng để đến nơi.

Xe máy:

Với những bạn có ý định đi xe máy thì nên chú ý vấn đề sức khỏe để tránh những điều đáng tiếc trong quá trình đi. Để đến Bình Ba bạn chạy dọc theo quốc lộ 1A (hướng Bắc). đi ngang qua Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận)… và đến cảng Ba Ngòi để đi tàu ra đảo Bình Ba.

Giờ tàu chạy từ cảng Ba Ngòi ra Bình Ba

Để đến đảo Bình Ba phương tiện duy nhất bạn có thể di chuyển đó là đi tàu từ cảng Ba Ngòi ra đảo Bình Ba. Tàu chạy tuyến Ba Ngòi – Bình Ba khởi hành hàng ngày với giá vé: 25.000 – 30.000 đồng/người (tùy loại tàu khách).

ve-may-bay-di-nha-trang-gia-re

Giờ tàu chạy:

Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.
Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

Trong trường hợp, thuê tàu riêng thì giờ khởi hành do người thuê quyết định.

Địa điểm nghỉ ngơi

Hiên nay trên đảo có rất nhiều nhà nghỉ với đầy đủ tiện nghỉ. Giá cả thường dao động 100k/người vào các ngày trong tuần (cuối tuần sẽ đắt hơn gấp rưỡi hoặc gấp đôi). 

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì có thể ở homestay, giá chỉ bằng phân nửa giá nhà nghỉ. Bên cạnh đó, để chủ động thì bạn có liên hệ trước để khi xuống đò ở cảng sẽ có người đón về tận nhà nghỉ.

Địa điểm hấp dẫn khi đến Bình Ba

Là một vùng đảo hoang sơ, Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với bãi cát dài, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Do vùng biển này chưa khai thác về du lịch nên luôn mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị.

Bãi Chướng

Bãi Chướng là một trong những bãi biển khá sâu của Bình Ba, cảnh bãi Chướng đẹp nhưng sóng to cộng thêm có nhiều san hô chết dạt vào bờ nên cũng ít du khách lui tới. Nhưng bù lại, nơi đây là nơi bạn có thể đón bình minh sớm nhất trên đảo.

Bãi Sa Huỳnh

Được ví như một mảnh trăng non dài hàng trăm cây số, bãi Sa Huỳnh có bãi cát trắng mịn màng ôm mặt biển phẳng lặng trong xanh. Bãi cát sạch, và êm, nước trong, độ dốc thoai thoải, hai bên được thiên nhiên ưu ái và che chắn bởi những hàng cổ thạch với hình dáng kỳ vĩ, đa dạng. Để đến đây bạn sẽ mất 5 phút đi đi cano hay ghe gỗ.

ve-may-bay-di-nha-trang-gia-re

Bãi Nồm

Bãi Nồm có bờ cát trắng mịn, nước trong xanh, có nhiều đá ngầm, bao quanh bởi những vách núi, cây xanh tạo nên khung cảnh rất nên thơ. Vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần, người dân tổ chức tiệc cho du khách dưới những ánh đèn đầy màu sắc. Bạn sẽ được hòa mình vào những bản nhạc lãng mạn, những vũ điệu sôi động, xen lẫn những cơn gió, tiếng sóng biển, tạo nên khung cảnh vui tươi và nhộn nhịp.

Bãi Nhà Cũ

Là một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo Bình Ba, bãi Nhà cũ có rạn san hô gần bờ, dòng nước ấm chạy xen kẽ với những bãi đá ẩn nổi trên mặt nước. Biển ở đây rất êm dịu và sạch nên bạn có thể thoải mái tắm biển và ngắm cảnh hoàng hôn. Điểm đặc biệt của Bãi Nhà Cũ là nơi đây có rất nhiều san hô và cầu gai, gam màu xanh biếc của những con sóng mỗi lúc mang một màu sắc khác nhau rất độc đáo và quyến rũ.

Món ăn ngon và đặc sản Bình Ba

Tôm hùm

Bình Ba nổi tiếng với đặc sản là tôm hùm, điều này cũng xuất phát từ việc trên đảo đảo có rất nhiều hộ gia đình nuôi tôm hùm, tôm hùm ở đây rất ngon và to, có con to bằng cả bắp chân người.

Khi chế biến, tôm hùm ở đây rất dai và thơm ngon. Vỏ của tôm hùm cũng rất hữu dụng, khi ăn xong bạn có thể giữ lại làm vật trang trí rất sống động và vui mắt. Khi đến với Bình Ba bạn còn được thưởng thức món cháo tôm hùm bổ dưỡng, đặc biệt và sẽ khiến bạn nhớ thật lâu hương vị đậm đà của nó.

ve-may-bay-di-nha-trang-gia-re

Ghẹ hấp

Ở Bình Ba, ghẹ có vỏ mềm, thịt chắc và ngọt nên được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Một trong những cách chế biến ghẹ đơn giản và được nhiều người sử dụng là ghẹ hấp. Ghẹ sống rửa sạch cho vào nồi hấp, thêm chút sả đập dập, gừng tươi rồi đun nhỏ lửa trên bếp là bạn có thể chờ và thưởng thức món ăn thơm ngon này.

Gỏi cá mai

Không chỉ ở Bình Ba mà gỏi cá mai được nhiều người dân ở Khánh Hòa yêu thích và dùng để chiêu đãi khách. Cá mai to cỡ ngón tay cái, mình trơn, dẹp, có vẻ hơi giống cá cơm, ngọt thịt và rất ít tanh. Món cá này chủ yếu được người dân sử dụng để bóp gỏi.

Khi chế biến, người dân sẽ chọn những con cá mai tươi ngon và mới được bắt từ biển về. Sau đó, cá sẽ được rút xương giấy thấm thật ráo thì món gỏi mới ngon. Khi thưởng thức sẽ ăn kèm với bánh tráng, rau sống và chấm nước mắn tỏi ớt đặc trưng của Bình Ba.

Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất khi đi du lịch đảo Bình Ba. Bạn cũng đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ tại Hunghabay.vn để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch hấp dẫn tại hòn đảo xinh đẹp này nhé!

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà