Những sai lầm thường gặp khi đi du lịch

13/12/2016 Admin

Những sai lầm thường gặp khi các bạn đi du lịch, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải quyết để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc này trong chuyến đi của bạn nhé

1.      Mang quá nhiều quần áo

Nhiều người mà đặc biệt là chị em phụ nữ thường mang rất nhiều quần áo để “diện”. Tuy nhiên, nhiều người đã thừa nhận rằng họ không thể mặc hết chỗ quần áo đã mang đi. Vì vậy bạn hãy cân nhắc số ngày đi du lịch và lựa chọn những bộ quần áo phù hợp với số lượng vừa phải nhé.

2.      Không đổi tiền tại sân bay

Khi du lịch nước ngoài nhiều người thường hay đổi tiền trên các con phố thay vì đổi trực tiếp ở sân bay. Điều đó là một sai lầm bởi theo CNN đổi ngoại tệ ở sân bay rẻ hơn so với ở ngoài khá nhiều.

3.      Chụp ảnh mọi thứ

Đi du lịch là để tận hưởng và ngắm cảnh chứ không phải chỉ để chụp ảnh. Nếu bạn lúc nào cũng chăm chăm vào chiếc máy ảnh hay điện thoại để chụp ảnh, bạn có thể để lỡ mất cơ hội được trải nghiệm và tìm hiểu nơi mà mình đang đặt chân đến. Không chỉ có vậy, hành động “giơ” máy ảnh lên mọi lúc mọi nơi đôi khi cũng khiến những người xung quanh khó chịu.

4.      Không ăn hàng quán vỉa hè

Mỗi một miền đất khi bạn đặt chân đến là một trải nghiệm mới mẻ và ẩm thực cũng là một trong những trải nghiệm đó. Nếu bạn đến một vùng đất mới và không nếm thử những món ăn ở xứ họ, đặc biệt là những hàng quán ngoài vỉa hè, lề đường thì đó quả thực là một điều đáng tiếc. Hãy cứ mạnh dạn thử đi, bạn sẽ không phải hối hận đâu.

kinh nghiệm khi đi du lịch

5.      Không ghi các thông tin cần thiết ra giấy

Khi những chiếc điện thoại thông minh quá tiện dụng, nhiều lúc khiến chúng ta rơi vào tình trạng phụ thuộc chúng. Nhiều khi bạn chủ quan vì nghĩ mình đã lưu hết tên, địa chỉ, số điện thoại của khách sạn bạn đã đặt phòng, thậm chí là chụp ảnh lại mà không cần thiết phải ghi ra một tờ giấy cho phiền hà? Nhưng nơi bạn tới không bắt được wifi hoặc chẳng may điện thoại của bạn hết pin, vậy thì bạn sẽ phải đối mặt với những phát sinh không mong muốn đấy.

6.      Phàn nàn về mọi thứ

Đôi khi, im lặng là phương án tốt nhất. Bạn nên tìm hiểu trước về văn hóa, giá cả ăn, ở và các chi phí khác ở địa điểm du lịch khi lên kế hoạch cho chuyến đi để không sốc văn hóa. Những lời phàn nàn về giá cả, dịch vụ có thể là sự xúc phạm đối với dân bản xứ. Không nên để những vấn đề không đáng có này ảnh hưởng xấu đến chuyến đi của bạn.

Trên đây là một vài sai lầm mà những người đi du lịch thường mắc phải, Hunghabay hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà