vé máy bay giá rẻ
Thứ 6 Ngày 29/03/2024 1900633682 - ấn phím 3 Tầng 4, B50, Lô 6, Khu đô thị Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội Đăng kí

VÉ MÁY BAY ĐI THÁI BÌNH GIÁ RẺ

Săn vé máy bay đi Thái Bình để thỏa mãn đam mê khám phá những vùng đất mới, để viết tiếp cho hành trình của mình nào các bạn trẻ. Để hành trình của mình được hoàn hảo nhất thì các bạn đừng bỏ lỡ TIPs khi đến Thái Bình được hunghabay.vn chia sẻ dưới đây nhé!

1. Có hãng hàng không nào khai thác vé máy bay đi Thái Bình?

Do Thái Bình chưa có sân bay nên không có bất cứ hãng hàng không nào có thể khai thác được đường bay thẳng đến với Thái Bình. Chính vì vậy để đặt vé máy bay đi Thái Bình thì các bạn sẽ phải thực hiện chuyến bay đến sân bay trung gian và di chuyển về Thái Bình bằng nhiều cách di chuyển khác nhau.

vé máy bay đi Thái Bình

Trên thực tế thì những hành khách quá bận rộn, họ cần tiết kiệm thời gian của mình thì đây cũng là cách khá thuyết phục. Bên cạnh đó bạn cũng có khá nhiều lựa chọn, như bay đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) hoặc Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Đồng thời cũng có khá nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến hai sân bay đó như: Bamboo Airways; Jetstar Pacific Airlines; VietJet Air; Vietnam Airlines,… để các bạn lựa chọn.

Mỗi chặng đường bay đều có tần suất, thời gian bay và giá vé máy bay đi Thái Bình khác nhau. Và đối với những dạng đặc thù bay thế này thì các bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu và cân nhắc kĩ trước khi đặt mua vé. Bởi có không ít trường hợp phải hủy hoặc thay đổi chuyến bay vì chưa biết rõ các thông tin liên quan đến chuyến bay của mình.

Vậy nên để chắc chắn cho chuyến đi đến với “quê chị hai Năm tấn” thì các bạn đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm được hunghabay.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

2. Cách đi chuyển đi Thái Bình hợp lý nhất

Như đã chia sẻ ở trên thì với những bạn muốn được trải nghiệm và bắt đầu hành trình đến với Thái Bình là đi máy bay thì sẽ có hai lựa chọn cung đường dành cho các bạn. Mỗi lựa chọn đều có lợi thế khác nhau, và bạn cùng tham khảo để chọn ra được cung đường phù hợp nhất với mình nhé.

Cách đặt vé máy bay đi Thái Bình hợp lý nhất

2.1. Khi đặt vé máy bay đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội)

Đây là lựa chọn đầu tiên mà các bạn có thể tham khảo. Tại Sân bay Nội Bài, có đến 4 hãng hàng không nội địa lớn khai thác, nên chắc chắn rằng sẽ có nhiều chuyến bay được diễn ra trong ngày. Bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc lựa chọn chuyến bay, nhất là khi bạn lại ở khu vực có sân bay. Như ở Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng đi từ Sài Gòn (TP HCM) đến Thái Bình bằng cách đặt vé máy bay đi Hà Nội với tần suất hàng chục chuyến mỗi ngày, sau đó sẽ chủ động di chuyển về Thái Bình. Chính vì vậy, với những người bận rộn thì đây cũng là lựa chọn rất hợp lý nhất, dù không thể bay thẳng đến Thái Bình nhưng vẫn tiết kiệm được khá nhiều thời gian so với những cách di chuyển bằng ô tô, tàu hỏa…

Dưới đây sẽ là một vài thông tin về chuyến bay mà bạn nên biết. Tuy nhiên mức giá được chia sẻ chỉ mang tính tham khảo, có thể không đúng tuyệt đối tại thời điểm mà bạn đặt.

Hành Trình Giá vé tốt nhất
(VNĐ)
Hãng hàng không
Hồ Chí Minh (Sài Gòn) – Hà Nội từ 499000 Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo
Đà Nẵng – Hà Nội từ 199.000 Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo
Cần Thơ - Hà Nội từ 399.000 Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo
Huế - Hà Nội từ 199.000 Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo
Đà Lạt - Hà Nội từ 599.000 Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo
Buôn Mê Thuột - Hà Nội từ 500000 Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo
Nha Trang - Hà Nội từ 599000 Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo
Phú Quốc - Hà Nội từ 499000 Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo
Pleiku - Hà Nội từ 299000 Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo
Tuy Hòa - Hà Nội từ 599000 Vietjet Air
Chu Lai - Hà Nội từ 199000 Vietjet Air,Vietnam Airlines, Bamboo

Như vậy, bạn cũng thấy rằng, mức giá vé và các chặng bay cũng khá phong phú đúng không? Hãy chọn cho mình chặng bay phù hợp nhất ngay thôi nào.

Khi đặt vé máy bay đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội)

2.2. Khi đặt vé máy bay đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng)

Nếu như bạn đang phân vân và chưa biết nên lựa chọn đường bay nào ngoài sân bay Nội Bài kể trên thì bạn có thể tham khảo thêm Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Tại đây các chặng bay cũng tương đối là đa dạng, bạn có thể tìm được chặng bay xuất phát gần với khu vực của mình nhất có thể tại đây.

Mỗi chặng cũng sẽ có mức giá trung bình dao động và thời gian bay khác nhau. Để thấy rõ được điều này thì các bạn tham khảo bảng thông tin về các chặng bay được chia sẻ dưới đây nhé.

Chặng bay Hãng Giá vé (VND)
TPHCM – Hải Phòng Jetstar từ 590000
Đà Nẵng – Hải Phòng Vietnam Airlines từ 550000
Phú Quốc – Hải Phòng Vietjet Air từ 699000
Đà Lạt – Hải Phòng Vietjet Air từ 599000
Buôn Mê Thuột – Hải Phòng Vietjet Air từ 299000
Nha Trang – Hải Phòng Vietjet Air từ 580000
Pleiku – Hải Phòng Vietjet Air từ 299000
Cần Thơ – Hải Phòng Vietjet Air từ 599000

Hải Phòng là nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của cả nước nên cũng có phần lợi thế về phát triển các đường bay, nên so với nhiều sân bay khác thì tần suất chuyến bay trong ngày đến Hải Phòng cũng không phải là ít, tùy thuộc vào từng hãng hàng không. Nhưng để kịp thời chọn cho mình được tấm vé máy bay đi Thái Bình rẻ nhất thì nhanh tay cập nhật thêm các tin tức được cung cấp trên hunghabay.vn nhé.

Khi đặt vé máy bay đến Thái Bình

3. Mua vé máy bay đi Thái Bình - cách di chuyển từ sân bay

Trên thực tế thì cung đường từ Hà Nội - Thái Bình (~104 km) hay từ Hải Phòng – Thái Bình (~80 km) cũng không phải là gần, nhưng hệ thống giao thông đều đã được phát triển và mở rộng ra nhiều tuyến đường đi nhanh và dễ hơn so với trước kia. Tương ứng với từng tuyến đường thì sẽ có những kinh nghiệm di chuyển cũng sẽ khác nhau.

Để đảm bảo được hành trình đến với mảnh đất yêu thương Thái Bình thì các bạn cũng nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm lựa chọn phương tiện từ sân bay về TB để thuận lợi, tiết kiệm, an toàn và nhanh chóng nhất có thể. Bởi nó sẽ giúp bạn không gặp khó khăn hay rắc rối nào trong chuyến đi của mình.

3.1. Di chuyển từ Hà Nội - Thái Bình

Nhờ vào sự phát triển và mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông mà hiện nay các bạn cũng đã rút ngắn được khoảng cách từ Sân bay Nội Bài về Thái Bình. Với kinh nghiệm của các chuyên gia thì các bạn sẽ có những cách di chuyển sau:

Cách di chuyển từ Sân bay về Thái Bình

Xe khách:

Là phương tiện đã quá quen thuộc với các bạn rồi, tuy nhiên với cách di chuyển này thì các bạn cũng sẽ phải mất thời gian di chuyển đến bến xe hoặc điểm đón của xe khách thì mới về được Thái Bình. Bởi vì xe khách không vào Sân bay để đón khách được. Mức phí sẽ khoảng 80.000đ/ vé, khá rẻ. Nhưng nếu bạn không thuận tiện với cách này thì cùng tham khảo phương án tiếp theo nhé.

Xe đưa đón tại sân bay:

Với cách di chuyển này thì mức chi phí của bạn phải bỏ ra cũng khá cao, bởi bạn sẽ được đón tận sân bay và trả về đúng điểm mà bạn mong muốn ở Thái Bình, mức giá thường sẽ được dao động từ: 200.000đ – 250.000đ/ 1 người. Khoảng giá này cũng không quá cao so với việc bạn sẽ chỉ việc ngồi trên xe và suy nghĩ về hành trình của mình.

Xe taxi:

Có lẽ các bạn cũng đã biết thì so với các phương tiện khác thì đi taxi hẳn là khá tốn rồi, tuy nhiên nếu bạn đi theo nhóm 4 người thì chi phí được chia ra cũng không quá cao. Giá được dao động từ 12.500đ – 13.000đ/km. Có thể giá sẽ dao động từ 780.000đ – 900.000đ/ chuyến. Các bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sao cho cân đối được chi phí của mình.

3.2. Di chuyển từ Hải Phòng – Thái Bình

Như đã chia sẻ ở trên thì khoảng cách từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đến Thái Bình khoảng 80km, không phải gần nhưng cũng không quá xa. Tuy nhiên để đảm bảo được hành trình đến Thái Bình của mình được diễn ra thuận lợi thì các bạn nên lựa chọn cho mình những phương tiện di chuyển an toàn. Như:

vé máy bay đi Thái Bình giá rẻ

Xe ô tô của cá nhân kinh doanh:

Loại hình dịch vụ này dường như quá phổ biến ở đây, các bạn cũng dễ dàng di chuyển bằng hình thức này. Tuy nhiên mức phí đi lại sẽ tùy thuộc vào từng cá nhân người kinh doanh, nhưng để không bị hớ hay bị chặt chém giá quá cao thì các bạn nên hỏi giá trước khi đồng ý. Hoặc bạn có thể dựa theo thông tin về lộ trình cũng như tuyến đường thuận lợi để đi ngắn nhất thì các bạn có thể tư vấn, đưa ra ý kiến đó để được đi với mức giá ổn nhất. Đó là:

Tuyến đường 1: qua QL5B/ĐCT04 và QL10 khoảng 81,4 km

Tuyến đường 2: qua QL10 khoảng 71,7 km.

Tuyến đường 3: qua QL5B/ĐCT04 khoảng 111 km.

Xe taxi:

Bạn cũng có thể vận dụng với cách tư vấn tuyến đường gần nhất cho tài xế để được đi với mức chi phí tiết kiệm hơn. Với cách di chuyển này thì bạn sẽ di chuyển từ Sân bay về thẳng Thái Bình mà không cần phải đi qua khâu trung gian khác. Khá thuận tiện. Tuy nhiên mức giá cũng không phải là mềm, dao động từ 650.000đ – 700.000đ/ chuyến xe 4 chỗ. Nếu đi từ 3-4 người thì cũng không quá cao bạn nhỉ.

Xe khách:

Bạn sẽ phải tìm cách đi xe ôm, xe taxi… để đến được bến xe để bắt xe khách về Thái Bình, bởi xe khách không được đón khách tại sân bay. Vậy nên để chắc chắn mình không bị mất nhiều thời gian thì bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn cách di chuyển này. Nhưng bạn là người có thời gian, muốn thử thách bản thân thì đây chính là cách vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp bạn thỏa mãn được tinh thần của mình.

4. Hướng dẫn đặt vé máy bay đi Thái Bình an toàn và nhanh chóng

4.1. Tìm ra địa chỉ cung cấp dịch vụ vé máy bay đến Thái Bình uy tín

Trên thực tế thì không phải ai cũng thông thạo khi đặt vé máy bay đi Thái Bình, thậm chí còn có bạn chưa từng đặt hay săn vé máy bay giá rẻ đi đâu đó. Chính vì vậy, đôi khi muốn đặt được vé máy bay đi đây đi đó cũng khó khăn và gặp nhiều trở ngại. Điển hình là sự xuất hiện của quá nhiều phương tiện giúp bạn có thể mua/ đặt vé máy bay. Điều này cũng đã phần nào khiến khách hàng đặt ra những câu hỏi về chất lượng cũng như mực độ an toàn của các địa chỉ đó mang lại. Bởi có không ít những kẻ xấu lợi dụng tâm lý muốn mua vé máy bay giá rẻ và nhanh.

đặt vé máy bay đi Thái Bình an toàn và nhanh chóng

Vậy nên, để hành trình của mình được diễn ra một cách suôn sẻ và ý nghĩa nhất thì hãy chọn cho mình địa chỉ uy tín như hunghabay.vn. Tại đây mọi giao dịch đều được diễn ra một cách an toàn, thông tin khách hàng được đảm bảo một cách tuyệt đối.  

4.2. Lựa chọn hình thức đặt và phương thức thanh toán giá vé máy bay không mất phí

Sau khi đã chọn được cho mình địa chỉ để mua vé vi vu đến với vùng đất Thái Bình yêu thương, thì chúng ta sẽ cùng tham khảo các hình thức giao dịch vé máy bay mà hunghabay.vn cung cấp đến khách hàng. Bạn nên tham khảo để chọn cho mình cách thanh toán và mua vé được nhanh nhất có thể nhé.

4.2.1. Hình thức 1: Mua trên website của hunghabay.vn

Sau khi truy cập vào địa chỉ, bạn sẽ cung cấp các thông tin về chuyến bay mà bạn muốn được thực hiện. Như: Chọn “một chiều” hoặc “khứ hồi”; nhập “điểm đi” và “điểm đến”; thời bay bay… Khi đó màn hình sẽ hiện lên danh sách các chuyến bay đáp ứng được những yêu cầu đó từ bạn và việc của bạn còn lại là lựa chọn.

Với hình mua này thì các bạn sẽ thực hiện thanh toán bằng thẻ ngân hàng, với nhiều lựa chọn như: Thẻ ngân hàng ATM, ngân hàng hoặc qua Internet banking…

phương thức thanh toán giá vé máy bay không mất phí

4.2.2. Hình thức 2: Chủ động liên hệ đến Hotline: 1900633682

Sau khi gọi đến tổng đài thì bạn sẽ nhấn phím 3 để mua vé máy bay. Sau đó sẽ thực hiện các thao tác để đặt mua vé máy bay theo sự hướng dẫn của tổng đài viên. Với hình thức mua này thì các bạn có thể chuyển khoản đến tài khoản, hoặc đến trực tiếp tại văn phòng (Tầng 4, B50, Lô 6, Khu đô thị Định Công - Hoàng Mai – Hà Nội) để thanh toán, miễn sao hình thức thanh toán phù hợp với nhu cầu của mình.

4.2.3. Hình thức 3: Mua trực tiếp tại Văn phòng

Ngoài hai hình thức kia thì đối với những bạn muốn được chắc chắn về giao dịch vé máy bay thì có thể đến trực tiếp tại văn phòng, để được nhân viên tư vấn và hướng dẫn các thủ tục mua vé tận tình.

Dù bạn sử dụng cách thức mua nào thì chiếc vé máy bay đi Thái Bình đều sẽ được trao đến tay bạn một cách an toàn và đảm bảo nhất. Bạn không cần phải lăn tăn khi sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi hunghabay.vn.

5. Những lợi thế khi khách hàng săn vé máy bay đi Thái Bình trên hunghabay.vn

5.1. Phương thức thanh toán nhanh gọn, an toàn

Nếu như bạn tham khảo các nội dung chia sẻ ở trên thì các bạn cũng đã thấy được rằng, khi thực hiện các giao dịch trên hunghabay.vn sẽ có hai phương thức thanh toán, đó là: Thanh toán bằng tiền mặt tại văn phòng hunghabay.vn hoặc thanh toán qua chuyển khoản, với nội dung Mua ve may bay - [Mã đơn hàng].

Những lợi thế khi khách hàng săn vé máy bay đến Thái Bình trên hunghabay.vn

Hai hình thức này đều không rườm rà, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt là bạn còn được đảm bảo về chất lượng vé máy bay của mình, đúng theo với những yêu cầu cũng như thông tin mà bạn đã đặt ra.

5.2. Vé máy bay được giao tận tay

Nếu bạn thực hiện hình thức mua và thanh toán tại văn phòng thì đương nhiên chiếc vé máy bay đến Thái Bình đó sẽ được đưa tận tay bạn. Còn đối với hình thức thanh toán qua chuyển khoản thì các bạn sẽ được hunghabay.vn giao đến tận địa chỉ nhận mà bạn yêu cầu. Như vậy, dù bạn ở đâu, dù bạn không có thời gian đến tận văn phòng để mua vé máy bay cũng không sao. Hunghabay.vn sẽ hỗ trợ các bạn hết mình, bạn chỉ cần đặt vé máy bay còn lại cứ để chúng tôi lo!

5.3. Luôn được hỗ trợ, giải đáp 24/24

Với cam kết hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, chỉ sau 3 giây khi khách hàng có nhu cầu thì những vấn đề mà bạn gặp phải trong quá trình giao dịch, tìm hiểu hay bất kỳ thắc mắc liên quan đến vé máy bay thì đều sẽ được hunghabay.vn giải đáp cụ thể, chi tiết và nhanh chóng nhất có thể. Bạn có thể liên hệ với số tổng đài hoặc liên hệ [email protected] để được hỗ trợ nhé.

6. Đôi lời chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch tại Thái Bình

Mỗi chúng ta, ai cũng sẽ có những hành trình du lịch lý tưởng hoàn toàn khác nhau, chưa kể đến điều kiện về thời gian và tài chính của chúng ta chưa chắc đã giống nhau. Cho nên việc tìm hiểu trước thông tin du lịch là điều nên làm và nó cũng sẽ không lấy đi quá nhiều thời gian của các bạn. Trên thực tế thì các bạn cũng khá dễ dàng trong việc lên lịch trình cho chính mình nếu như bạn được gợi ý đầy đủ các thông tin về Du lịch Thái Bình thì nên ăn gì? Đi đâu? Và đó cũng chính là nội dung mà hunghabay.vn sẽ chia sẻ đến các bạn ở dưới đây.

6.1. Thời điểm lý tưởng đế vi vu Thái Bình

Dựa theo đặc điểm khí hậu của Thái Bình thì mùa hè nóng ẩm từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm; mùa đông khô lạnh thì sẽ được kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Còn đối với tháng 10 và tháng 4 thì đại diện cho sự thay đổi mờ nhạt giữa mùa thu và mùa xuân.

Nhưng điểm nhấn của Thái Bình chính là hình ảnh của bãi biển dài vô tận, cùng với nhiều địa danh đẹp đến lạ kỳ vào mùa hè. Vậy nên mùa hè cũng là thời điểm lý tưởng để các bạn ghé qua nơi đây. Còn đối với khoảng thời gian còn lại thì vẫn có điểm đến đầy hứa hẹn với du khách.

Nên có thể nói rằng, để vi vu Thái Bình thì các bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn, chỉ nên tránh vào một số tháng có mưa phùn, thời tiết ẩm ương như tháng 3,4. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hành trình của mình vào thời điểm mình cảm thấy ưng ý nhất, hoặc bạn tham khảo các nội dung chia sẻ tiếp theo để biết được có những điểm đến thú vị nào và nó phù hợp với thời điểm nào để lựa chọn cho mình thời điểm thực hiện chuyến bay nhé.

6.2. Nên đi đâu trong hành trình khám phá Thái Bình

Dường như “Thiên nhiên” đã quá ưu ái Thái Bình, đã không tiếc khi trao cho nơi đây những bức tranh lộng lẫy mà không lẫn vào đâu được. Khi đến nơi đây bạn sẽ không khó tìm ra được nơi đẹp như trong mơ. Biển xanh cát trắng, mây mù giăng đưa lối như đang mê hoặc lòng người. Bạn đã sẵn sàng chinh phục hành trình đến với mảnh đất chị Năm tấn chưa?

6.2.1. Chùa keo huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Chùa keo huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Chùa gần như là biểu tượng gắn liền với Thái Bình từ thời xa xưa, dù được xây dựng từ thời nhà Lê và tuổi thọ đã tương đương với gần 400 tuổi nhưng có thể nói về kiến trúc của ngôi chùa đã vô cùng độc đáo, vừa ấn tượng về sự hoài cổ vừa ấn tượng về sự kiên cố cũng như vững chắc của ngôi chùa cổ đại ấy. Bên cạnh đó chùa còn được mệnh danh là một trong những ngôi chùa Việt Nam có giá trị văn hóa lâu đời, được bảo tồn nguyên vẹn cùng với các kiệt tác có một không hai trên thế giới.

Minh chứng chính là những công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng của ngôi chùa chính là gác chuông cao đến 11,04m và có 3 tầng mái. Tầng hai chính là quả chung được đúc kiên cố vào thời điểm 1686 và tầng cuối cùng chính chuông đúc. Và chuông này được đúc vào tăng 1796. Đây cũng là điều vô cùng tự hào của người con nơi đây.

Sẽ thật uổng phí nếu như bạn đặt chân đến với Thái Bình mà lại không ghé qua chùa keo. Hãy sắp xếp thời gian và đưa nơi đây vào lịch trình nhất định phải đi ở nơi đây nhé.

6.2.2. Nhà thờ Bác Trạch huyện Tiền Hải, Thái Bình

Nhà thờ Bác Trạch huyện Tiền Hải, Thái Bình

Có lẽ các bạn đã quá quen với các biểu tượng nhà thờ rồi, nhưng mỗi nhà thờ đều có những nét đặc trưng cùng với các câu trúc thiết kế cũng không hề như nhau. Điển hình là khi đến với nhà thờ ở đây, bạn sẽ phải choáng ngợp ngay từ khi nhìn thấy từ giây đầu tiên. Bởi công trình kiến trúc độc đáo đã được phô diễn ngay từ bên ngoài. Hình ảnh của chiếc đồng hồ khổng lồ được thiết kế tinh xảo, kết hợp cùng với các góc cạnh của tháp nhọn, vòm cung nhọn và sự xuất hiện xen kẽ của các ô cửa cũng chính là điểm nhấn tạo nên nét đẹp lay động ấy.

Đặc biệt nhà thờ cũng được đánh giá là một trong những nhà thờ là kiệt tác kiến trúc tuyệt vời nhất Việt Nam. Bạn sẽ còn phải bất ngờ hơn nữa nếu được chiêm ngưỡng những thiết kế ở bên trong nhà thờ, các vương cung thánh đường rất đẹp, khó có lời văn nào có thể diễn tả được hết những nét đẹp ấy. Có lẽ các bạn nên trực tiếp đến trải nghiệm và thưởng thức sự tuyệt vời của nơi đây. Và nhà thờ cũng chỉ cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 25km, di chuyển rất tiện lợi.

6.2.3. Biển Đồng Châu huyện Tiền Hải, Thái Bình

Biển Đồng Châu huyện Tiền Hải, Thái Bình

Với lợi thế ở cách thành phố Thái Bình chỉ khoảng 35km nên biển này cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ của người bản địa mà cả những du khách không có nhiều thời gian. Vốn là một trong những bãi biển mang đậm nét hoang sơ nhờ vào sự nhấn nhá của các nhà chòi chưa được cải tạo của ngư dân nơi đây. Và rất thích hợp đối với những bạn yêu thích sự tự nhiên vì biển chưa có sự xuất hiện cải tạo của con người.

Ở trung tâm của biển Đồng Châu là bãi biển dài 5km, nên khi bạn ngắm bình minh hay hoàng hôn thì thật tuyệt. Khung cảnh nên thơ, yên bình, đẹp đến lạ kỳ ấy sẽ giúp bạn xua tan được những căng thẳng của công việc, của cuộc sống. Không chỉ vậy, ở những nhà chòi đó bạn còn có thể ngắm nhìn được những bóng dáng hùng vĩ của rừng thông, như ngọn phi lao xanh ngát đang chiến đấu với sóng biển. Bức tranh ấy sẽ được tái hiện hằng ngày, nó không mất đi mà sẽ được chuyển động dần theo thời gian. Hunghabay.vn tin rằng, bạn sẽ không hề hối tiếc nếu đặt chân đến nơi đây.

6.2.4. Biển Cồn Vành huyện Tiền Hải, Thái Bình

Lại là một bãi biển khác, đẹp và nên thơ không kém với biển Đông Châu. Nơi đây còn được mệnh danh là một trong những cửa ngõ của vịnh Bắc Bộ, được trang trí bởi màu vàng cát trải dài bao quanh với bãi biển thơ mộng. Xa xăm là chân trời xanh bát ngát với nhiều, có một vài điểm mây mù đưa lối.

Biển Cồn Vành Thái Bình

Khi đến với biển bạn không chỉ được tận hưởng cảnh vật đẹp đến khó quên đó mà còn có cơ hội được thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đưa Biển Cồn vào hành trình bay đến Thái Bình của mình.

6.2.5. Biển Cồn Đen huyện Thái Thụy, Thái Bình

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 35km, bãi biển Cồn Đen cũng là điểm đến đầy hấp dẫn mà được nhiều du khách lựa chọn khi đặt vé máy bay đi Thái Bình. Thực ra thì bãi biển nằm trong vùng dự trữ sinh quyển thế giới cùng với thảm thực vật còn nguyên sơ, nên cảnh vật sẽ có phần hoang sơ, yên bình đến lạ. Ở nơi đó, miên man biển xanh cát trắng, rừng thông dài trải dài xa xăm, sóng biển vỗ vễ êm ả sao mà yên bình đến thế. Hệ sinh thái núi rừng ngập mặn này rất thích hợp với những chuyến vi vu nghỉ dưỡng, để tận hưởng cũng như được hương vị của cuộc sống.

Biển Cồn Đen huyện Tiền Hải, Thái Bình

 

Đến với biển bạn sẽ thả hồn vào gió cuốn trôi, mọi muộn phiền cũng từ đó mà bay đi. Sự bộn bề của cuộc sống, sự căng thẳng của công việc, sự lo lắng mộng mị của tương lai… tất cả đều vô nghĩa khi bạn đang đứng trước một bãi biển đẹp đến nhường này. Vậy nên đừng bỏ qua điểm đến đầy quyền lực này, khi thực hiện chuyến bay đi Thái Bình nhé.

6.2.6. Đền Đồng Xâm, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Là một quần thể di tích có quy mô rộng lớn khoảng 10.000m2, kiến trúc đồ sộ ấy được xây dựng thời xa xưa nhưng lại có nét đẹp hoa lệ như: Vọng Lâu, Hoành Mã, Thủy tọa, Tòa tiền tế, hậu cung, phương đình, tòa điện thờ,…

Đền Đồng Xâm, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Mỗi một công trình kiến trúc đều có những phong cách thiết kế khác nhau, nhưng vẫn thể hiện được một thể thống nhất, độc đáo và vô cùng mới lạ. Nếu đi máy bay đến Thái Bình mà bạn lại bỏ qua điểm đến này thì thật là uổng phí, hãy lên kế hoạch đến Đền để được tận mắt ngắm nhìn những nét đẹp ấy nhé.

6.2.7. Làng chạm bạc Đồng Xâm

Xuất hiện từ thế kỷ 17, tương đương với 400 tuổi, nhưng làng vẫn tồn tại và không ngừng phát huy được nét đẹp truyền thống vốn có của mình nên làng đã trở thành làng nghề truyền thống nổi tiếng của Thái Bình từ bao giờ không biết.

Làng chạm bạc Đồng Xâm

Khi đến với làng, bạn sẽ được tận mình thưởng thức những tác phẩm tuyệt xẻo, được làm ra từ những bàn tay khéo léo, những công đoạn tỷ mẩn, vô cùng cầu kỳ. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đều mang ý nghĩa riêng, đầy tính nghệ thuật. Và bạn sẽ không thể ngắm nhìn được chúng ở bất cứ đâu. Nét đặc trưng của các tác phẩm chính là kỹ năng điêu luyện cùng với sự tâm huyết của người thợ làm nên, để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng khó tính.

Để mở rộng được tầm mắt thì bạn còn chần chừ gì nữa, hãy xách ba lô lên và may vé máy bay đến Thái Bình thôi.

6.2.8. Làng vườn Bách Thuận huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Có tuổi đời hơn 100 năm thuộc, đất đai ở đây khá màu mỡ, phì nhiêu nhờ vào lợi thế nằm cạnh con sông Hồng và chỉ cách thành phố Thái Bình khoảng 20km. Nên có thể nói rằng, làng vườn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách và cả người bạn địa quanh tỉnh.

 Làng vườn Bách Thuận huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Với sự chăm sóc tận tình từng tí một, cùng với sự trù phú của vườn cây ăn quả thì dường như vườn đã có thêm nhiều điều kiện thuận lợi hơn để phát triển và thu hút du khách nhiều hơn thế nữa. Tại đây các bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những hàng cây cảnh được uốn tỉa tỉ mỉ mang những nét nghệ thuật riêng. Và cả những loại hoa quả như táo, mận, đào lê, chuối, mít,… cũng đặc trưng cho vườn.

Đến với vườn bạn sẽ vừa được đi dạo vừa được ngắm nhìn cảnh vật mang đầy sức sống, hy vọng và tự hào, khi đó mọi suy nghĩ tiêu cực hay khó khăn trong cuộc sống đều sẽ được xua tan đi.

6.2.9. Đền Tiên La huyện Hưng Hà, Thái Bình

Đền được công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia từ năm 1986, chỉ điều này thôi cũng đã đủ thuyết phục đây là nơi mà bạn nên đến khi đặt chân đến với Thái Bình. Đền thờ một nữ tướng lừng danh dưới thời Hai Bà Trưng, đó là Mẫu Tiên La - Bát Nạn tướng quân Vũ Thị Thục (hay còn được nhân dân gọi Bát Nàn tướng quân).

Đền được xây trên gò Kim Quy với diện tích gần 6.000m², vô cùng ấn tượng cùng với đó là sự kết hợp độc đáo cột, kèo đến đao mái uốn cong đã mang lại một nét đẹp lạ kỳ, gây ra nhiều tò mò và không thể rời mắt được với kiểu dáng Lưỡng Long Chầu Nguyệt đó.

 Đền Tiên La huyện Hưng Hà, Thái Bình

Khi đi sâu vào bên trong các bạn sẽ còn phải choáng hợp hơn nữa, đó là kiến trúc được làm bằng gỗ tứ thiết, rất cổ kính nhưng lại sang trọng, vững chãi. Công trình gồm có 3 gian: gian giữa đặt một ban thờ, tượng thờ Bát Nạn tướng quân cùng với ngai vàng; gian bên phải thờ thân mẫu và bên trái thờ thân phụ của Bà.

Với nhiều đồ tế khí được lưu giữ cùng với kiến trúc vô cùng đặc sắc thì đền cũng đã thể hiện được phần nào về sự hào hùng của trang sử thi và nét đẹp văn hóa truyền thống của nước nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tận mình thưởng thức những nét đẹp ấy thì bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian từ ngày 10 đến 20 tháng 3 âm lịch hàng năm, nơi đây sẽ tổ chức Lễ hội để tưởng nhớ công ơn Bát Nạn Tướng Quân.

6.2.10.  Làng dệt chiếu Hới

Đã từ rất lâu, cái tên gọi làng dệt chiếu Hới đã đi vào tuổi thơ của người con Thái Bình, vốn là một trong những làng nghề vẫn giữ được nét cổ truyền từ thời xa xưa nên mang đậm nét văn hóa và cố kính của cổ đại.

Làng dệt chiếu Hới

Tuy nhiên do đặc tính sản xuất vẫn thuần nông, nên người dân nơi đây chỉ dệt chiếu chỉ dành ra 4 tháng thì làm ruộng và 8 tháng để dệt chiếu mỗi năm. Những người thợ tài hòa cùng với bàn tay khéo léo đã tạo nên được những siêu phẩm mang đậm nét văn hóa của nước ta, những loại chiếu được dệt từ sợi vải và cấu tạo viền mép bằng vải. Giống như hội tụ những tuyệt kỹ tinh xảo nhất của một chiếc chiếu, người thợ phải thật sự cầu kỳ và tỷ mỉ mới có thể làm ra được những chiếc chiếu thủ công đó.

Khi đến với làng nghề bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn tận mắt sự cầu kỳ và tâm huyết của người thợ đặt vào chiếc chiếu. Vậy nên đừng từ bỏ cơ hội ngàn vàng này của mình khi đến với làng dệt.

6.3. Đến Thái Bình thì ăn gì, mùa gì làm quà?

Sau khi đã chuẩn bị kỹ càng cho từng bước đi của hành trình vi vu Thái Bình thì có lẽ các bạn cũng nên bắt đầu tìm hiểu xem mình sẽ ăn gì và mua gì về làm quà khi đến đây thôi. Trên thực tế thì nhiều bạn có phong cách đi du lịch là theo ngẫu hứng, không chuẩn bị trước nên ăn gì, như vậy cũng có thể làm cho chuyến đi của bạn ý nghĩa hơn. Nhưng, khi bạn lên trước kế hoạch cụ thể thì bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa không bỏ sót bất cứ món ngon nào ở Thái Bình, và chuyến đi của bạn cũng sẽ hoàn hảo hơn. Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn có được menu phong phú nhất khi đến nơi đây.

6.3.1. Canh cá Quỳnh Côi

Món ngon nức tiếng của thị trấn Quỳnh Côi đã quá quen thuộc với người dân bản địa rồi, và đây cũng là món ăn được du khách lựa chọn mỗi khi đặt chân đến Thái Bình. Trên thực tế thì mỗi người có một khẩu vị khác nhau, nhưng khi thưởng thức món canh cá này thì dù người khó tính nhất cũng sẽ bị thuyết phục ngay thôi. Món ăn được tạo nên từ hương vị đặc trưng và đó cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Canh cá Quỳnh Côi

Thay vì sử dụng bún hoặc phở như bình thường thì người dân nơi đây đã sáng chế ra một loại thực phẩm sợi, khi thưởng thức vừa có vị ngọt, vừa dai mà lại mịn. Món ăn được thêm kèm với nhiều nguyên liệu bổ dưỡng khác nữa. Là một trong những món ăn cổ truyền của nơi đây và thật đáng tiếc nếu như bạn không thường thức được. Hãy đến với huyện Quỳnh Côi là được thưởng thức món ăn đúng hương vị nhé.

6.3.2. Nộm sứa Thái Thụy

Là người dân của vùng biển, nên những món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon cũng chính là vũ khí bí mật của ẩm thực nơi đây. Điển hình chính là món nộm sứa. Món ăn được chế biến hài hòa giữa sứa cùng với nhiều nguyên liệu tươi mát khác nữa, tạo nên một hương vị của đại dương nhưng vẫn thể hiện được nét đậm đà của món ăn.

Nộm sứa Thái Thụy

Người dân nơi đây cũng từng truyền tai nhau về món ăn này, nếu đến Thái Thụy, Thái Bình mà chưa được thưởng thức món ăn này thì sẽ chưa thể về được. Với câu mời gọi đầy sức hấp dẫn đó thì bạn cũng không thể nào cưỡng lại được rồi. Hãy đưa ngay món nộm sứa ở Thái Thụy vào danh sách của mình ngay thôi.

6.3.3. Gỏi nhệch Thái Bình

Nhệch là một loại cá có hình dáng hơi giống với con lươn được sử dụng tro để làm sạch bớt đi nhớt và khi làm món ăn mới cảm thấy sạch và tươi ngon. Thực ra thì nhệch còn có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon khác như: Kho, nấu chua, om… nhưng gỏi vẫn là mang lại nhiều dấu ấn hơn trong lòng người thưởng thức.

Món ăn này được sơ chế, cá sẽ được thái lát siêu mỏng sau đó sẽ trộn thính, còn phần da cá sẽ được chiên giòn, phần xương sẽ được giã nhuyễn để nấu thành nước chấm nêm nếm đầy vị cổ truyền mà không nơi nào có. Sau khi được nấu lên như vậy thì nước đó sẽ được pha chung cùng với gừng, ớt, sả băm nhỏ, tỏi và tiêu.

Gỏi nhệch Thái Bình

Và món gỏi đó sẽ được ăn kèm cùng với một vài loại rau thơm để tạo thêm hương vị mà không gây ngán như: lá sung, rau húng, lá chanh, tía tô… Bạn sẽ cảm nhận được hết hương vị ấy khi cầm lá sung và bắt đầu cho gỏi, một ít da cá được chiên giòn và chấm với nước chấm được làm từ xương nhệch. Đó là vị thơm lừng của thính, vị bùi của lá sung, vị ngọt từ nhệch, vị giòn béo của da cá và vị đàm đà của nước chấm ấy hòa quyện. Và bạn sẽ mãi không thể quên được hương vị ấy.

6.3.4. Bánh cáy làng Nguyễn

Có lẽ bạn cũng đã từng được nghe đến món ăn đặc sản này của Thái Bình rồi. Bánh cáy được làm từ đôi bàn tay khéo léo của người dân của làng Nguyễn, thuộc xã Nguyên Xá, Đông Hưng, Thái Bình. Món ăn được kết hợp giữa nguyên liệu hoa màu cùng với gừng và một chút bỏng để tạo thêm dự vị của cuộc sống. Với bánh dẻo này chúng ta có thể thưởng thức cùng với trà sẽ tạo thêm được nét đặc trưng mà đầy ấn tượng. Bạn có thể mua bánh cáy ở bất cứ đâu Thái Bình, và khá hợp để bạn mua về làm quà.

Bánh cáy làng Nguyễn

6.3.5. Bún bung Thái Bình

Là món ăn sáng nức tiếng của nơi đây, được kết hợp giữa nhiều nguyên liệu khác nhau. Là món ăn mà người dân vô cùng từ hào, vì nó mang được nét riêng của nơi đây. Món ăn được tạo nên từ vị chát của hoa chuối, vị ngọt thanh mà lại béo ngậy của thịt, vị tươi mát từ lá xương sông cùng với nước lèo tinh khiết.

Bún bung Thái Bình

Có lẽ bạn sẽ mãi không thể nào quên được hương vị ấy, hãy cho ngay món bún này vào menu của mình ngay thôi, nó sẽ giúp hành trình của bạn trở nên ý nghĩa và không thể nào quên được.

6.3.6. Bánh nghệ

Chắc chỉ khi đặt vé may bay đi Thái Bình thì bạn mới được thưởng thức món bánh đặc trưng với màu vàng ruộm này. Vốn có vị thơm bùi của bánh cùng với nhân được làm công phu thì món bánh nghệ cũng đã gắn bó từ rất lâu với người dân nơi đây. Khi đến đây bạn đừng quên thưởng thức món ngon ngày nhé, không chỉ ngon mà còn vừa bổ và rẻ.

Bánh nghệ Thái Bình

6.3.7. Bánh giò Bến Hiệp, Quỳnh Phụ

Bánh giò là một món ăn phổ biến, nhưng khi thưởng thức tại nơi đây bạn cũng sẽ cảm nhận được những điều khác biệt trong hương vị của món bánh giò này. Không giống với những món bánh giò mà bạn từng ăn trước đó.

 Bánh giò Bến Hiệp, Quỳnh Phụ

Dù khi ăn nóng hổi nhưng bạn vẫn cảm nhận được vị thanh mát, gậy béo mà lại không hề ngán. Bạn ăn lót dạ hay ăn thay cơm bất cứ lúc nào cũng được.

Vậy nên, món ăn đã rất nổi tiếng ở bến Hiệp, đến nỗi ai ghé qua bến trả khách cũng đều dừng lại và thưởng thức món bánh ấy. Nếu bạn có thời gian và ghé qua nơi đây thì cũng quên thưởng thức bánh giò nhé.

6.3.8. Nem chạo Vị Thủy

Món ăn này đã quá quen thuộc với chúng ta rồi, và chúng ta có thể ăn ở bất cứ đâu nhưng có lẽ phải có điểm đặc biệt nào mà nem chạo ở nơi đây lại nổi tiếng đến thế? Thường thì món ăn này ở nơi đây thường được sử dụng vào những ngày đặc biệt như giỗ, đám cưới hay dịp được tổ chức linh đình. Tuy nhiên giờ đây thì các bạn vẫn có thể dễ dàng mua được khi đến đây. Món ăn được làm từ thịt, xương sống lợn xay nhuyễn ninh hơn 1h để tạo thêm độ dẻo. Thưởng thức cùng với nước chấm, lá sung, tỏi,… vô cùng bổ dưỡng.

Nem chạo Vị Thủy

Như vậy, với bài viết trên, phần nào chúng tôi đã cung cấp đến bạn những kinh nghiệm cần thiết để tìm kiếm vé đi Thái Bình giá rẻ. Mỗi hành trình là một dấu ấn và bộ sưu tập của bạn có bao nhiêu dấu ấn rồi? Nhanh tay đặt vé máy bay đi Thái Bình trên hunghabay.vn để lấp đầy bộ sưu tập ấy nào!!!

CÁC CHẶNG BAY ĐẾN Thái Bình

BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà