vé máy bay giá rẻ
Thứ 7 Ngày 20/04/2024 1900633682 - ấn phím 3 Tầng 4, B50, Lô 6, Khu đô thị Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội Đăng kí

VÉ MÁY BAY ĐI NINH BÌNH GIÁ RẺ

Vé máy bay đi Ninh Bình đưa ta đến một vùng đất với những nét đẹp mộc mạc, đơn sơ nhưng đầy trữ tình. Ngồi trên khoang chiếc phi cơ nhìn xuống biển mây bồng bềnh bên dưới, đôi lúc sẽ mang lại cho người đi cảm giác bồn chồn lo lắng. Nhưng, một khi điểm đến của bạn là Ninh Bình - mảnh đất cố đô hàng nghìn năm tuổi được bao trọn bởi dải lụa Tràng An, Tam Cốc, Bích Động tuyết sắc hay ngược dòng thời gian khám phá kinh đô Hoa Lư Cổ Kính...thì bao giờ cảm giác dậy lên của sóng lòng trước vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời nơi đây sẽ lấn chiếm cảm xúc sợ hãi cảm giác lo lắng ấy. Bạn đang muốn thả hồn mình vào bức bích họa Ninh Bình và bỏ sau lưng vài ngày cuộc sống tại đô thành phồn hoa bị vắt kiệt sức lực bởi áp lực công việc và nhịp sống gấp bằng con đường nhanh nhất - hàng không, nhưng không biết nên đặt vé ở đâu, gồm những chặng bay nào….thì hãy nhanh chóng săn vé máy bay đi Ninh Bình giá rẻ và lên kế hoạch khám phá Ninh Bình ngay trong mùa hè này thôi nào!

1. Hành trình đi Ninh Bình như thế nào cho thuận lợi nhất?

 Hành trình đi Ninh Bình như thế nào cho thuận lợi nhất?

Chắc hẳn nếu mê xê dịch, mỗi ngày việc lướt những review về những địa điểm du lịch nổi tiếng rồi xuýt xoa, cũng đủ nảy ra trong đầu bao ý tưởng hay ho về những dự định “đi và đi” đang cồn cào trong trái tim của người trẻ. Là tín đồ của “Phượt luôn” - Một group dành cho cho dân mê xê dịch, tôi được biết nhiều hơn, yêu nhiều hơn và trải nghiệm nhiều hơn với những cánh đồng tam giác mạch nở rộ, những con đèo ngoằn nghèo vắt ngang qua dãy núi Tây Bắc đồ sộ hay nhưng biển sương ngập trời mỗi sáng ướt át phủ trên những cung đường đi Ô quy Hồ, Mộc Châu hay Hà Giang. 

Nhưng tuyệt nhiên, đó chỉ là một điểm đến. Tôi tin rằng, không phải ai cũng đủ thời gian và “dũng cảm” và niềm yêu thích để vượt núi chinh chiến những trảng rừng xa xôi nơi địa đầu tổ quốc. Cũng đừng tiếc nuối vì điều đó nhé bởi lẽ nước ta giàu đẹp bởi thắng cảnh  và thiên nhiên đẹp và Ninh Bình là lựa chọn thực sự lý tưởng. Điểm đến hội tụ không gian nên thơ, cổ kính như một bóng cổ thụ chậm rãi, hùng vĩ, nơi cố đô mà các vị thiên tử đã đóng đô hàng ngàn đời, nơi những an yên, u tịch trong không gian Bái Đính nhưng không kém phần sôi động của không khi check in bên bờ hang múa hay những cánh đồng dứa bất tận đi mãi chẳng thấy bờ. Bức bích họa mà ngỡ như chúng ta chỉ có thể xuất hiện trong những giấc mơ ấy chỉ nằm cách thủ đô sầm uất của chúng ta của chúng ta chưa đầy 2,5 giờ đi xe. 

1.1. Đi bằng đường bộ

Bạn có đang ở gần thủ đô Hà Nội hay không vậy? Hãy ra bất kỳ một bến xe nào đẻ ở thủ đô để bắt xe đi Ninh Bình, phổ biến nhất là hai bến Giáp Bát và Nước Ngầm. Tại đây, bên cạnh đi xe tuyến Hà Nội Ninh Bình xuyên suốt, bạn cũng có thể “đi nhờ” nhưng tuyến đi ngang qua lãnh thổ vùng đất cố đô của những người anh em gần đấy như Thanh Hóa hay Nghệ An, nhưng cần chú ý điểm dùng để không “hạ thổ” quá xa địa điểm du lịch nhé. Xe khách sẽ băng qua cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, sau đó xuyên qua hướng cầu Giẽ - Phủ Lý- Ninh Bình cho tổng thời gian là khoảng 1h15 -1h45 phút. 

Đối với tín đồ du lịch ở miền Trung xa xôi và miền Nam, khám phá du lịch có phần bất tiện hơn chút bởi khoảng cách về mặt địa lý, song vẫn có thể tiến hành bằng đường bộ khi đến Thanh phố Hồ Chí Minh qua bến xe Miền Đông bắt xe. Tổng thời gian cho chuyến đi này kéo dài khoảng 2 -2,5 ngày.

1.2. Đường sắt

Cố đô Hoa Lư, bức tranh tươi đẹp của Tràng An cũng đón chào bạn bằng tuyến đường xe lửa Bắc Nam. Những dân mê du lịch phía Bắc có thể tận dụng quãng đường gần để ra Ga Hà Nội mua vé với tần suất tàu phục vụ khoảng 2 - 3 chuyến mỗi ngày với giá vé ngày thường dao động trong khoảng 68 - 200.000 đồng cho một lần đi và tùy hàng ghế ngồi.

Tại các tỉnh miền Nam và Miền Trung xa hơn, mỗi chăng đi Ninh Bình sẽ được đón bởi chuyến tàu Thống nhất ở chiều ngược lại và với vé khá cao dao động trong mức 750.000 - 1600.000 đồng. 

Ngoài ra bạn có thể đi xe máy với trải nghiệm phượt xuyên ngày lênh đênh trên mô tô hay thuê xe du lịch đi theo tour. 

1.3. Vé đi Ninh Bình - hành trình nhanh, thuận tiện cho những tín đồ mê dịch ở xa

Đặt vé máy bay đi Ninh Bình - hành trình nhanh, thuận tiện

Ai đó rồi cũng có cảm giác bồi hồi thậm chí là lo lắng trước một chuyến đi xa dù là đi công tác hay du lịch. Lần đầu đặt vé máy bay đi Ninh Bình, du khách có thể được trải nghiệm đầy đủ những phương tiện khác nhau dọc miền đất này quá miền đất kia mà không bị giới hạn bởi phương tiện gì từ ô tô đến xe máy hay tàu hỏa. Nhưng về xét về khoảng cách địa lý, hơn 1520 km theo chiều dài tổ quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Ninh Bình chắc sẽ làm không ít ai mê du lịch nhưng không đủ thời gian hay không muốn trải nghiệm những chặng xe khách đường dài  lo lắng trăn trở. Hiểu được điều đó, hiện nay, nhiều hãng hàng không uy tín đã và đang mở cổng bán vé máy bay để những người con Việt hay du khách quốc tế cập cảng hàng không phía xa có nhiều hơn những cơ hội vi vu khám phá miền đất cổ kính, thu về những trải nghiệm mới mẻ với đa dạng các loại vé và phí với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. So với chặng đường kéo dài vài ngày trên xe đò hay tàu hỏa, khoảng thời gian cho du lịch và thưởng ngoạn vẻ đẹp cố đô và phim trường Kong...non nước hữu tình chỉ còn cách bạn khoảng 2 giờ bay và một chuyến xe khách chưa đến 2 giờ đồng hồ. Nào chúng ta hãy khám phá cụ thể chặng bay thuận tiện nhất đến xứ sở đá vôi và quần thể thắng cảnh thiên nhiên đến văn hóa bằng đường hàng không cụ thể sau những chia sẻ ngay sau đây nhé. 

2. Những chặng bay đi Ninh Bình

giá vé máy bay đi Ninh Bình

So với thủ đô Hà Nội hay người anh em kề cận Thanh Hóa thì việc mua vé máy bay đi Ninh Bình của các du khách phía Nam có phần gian nan hơn chút bởi lẽ trên thực tế, chưa một dân bay dân sự nào được xây dựng phục vụ du lịch. Tuy nhiên, với vị trí thuận lợi từ giao thông đường bộ thông thoáng và cách các vùng trong tâm của đường hàng không như thủ đô Hà Nội sầm uất hay cảng hàng không quốc tế Sao Vàng Thanh Hóa, HungHaBay.vn đảm bảo rằng, chuyến hành trình khám phá Ninh Bình sẽ không hề bớt đi sự vui vẻ, hào hứng một chút nào. Thêm vào đó, quỹ thời gian đi xe khách nhanh, đủ cho những con người đang sinh sống và làm việc ở xa phút lắng lòng lại để ngắm cảnh, trải nghiệm các miền đất mới nằm trên sống lưng Bắc Trung Bộ hay Đồng Bằng Bắc bộ sau bao ngày ngập trong deadline công việc hay bộn bề cuộc sống. Chặng đường cho mọi hành trình khám phá Ninh Bình từ trên mọi miền của tổ quốc và quốc tế sẽ được giản lược thành hai chặng bay chính. Đó là các chuyến bay có điểm dừng là đầu cầu Hà Nội và chuyến thứ hai có thể dừng lại tại Thanh Hóa. 

2.1. Chặng bay đi Hà Nội 

Là trung tâm, văn hóa, kinh tế, chính trị của cả nước, đồng thời là cửa ngõ thông thương, thiên đường du lịch phục vụ du khách trong nước và nước ngoài. Để đến Ninh Bình, bạn có thể lựa chọn hành trình bay từ nhiều điểm và cập bến tại cảng Hàng Không quốc tế Nội Bài tối đa là 2,5 giờ đông hồ bay thẳng. Một số chặng bay phổ biến đến Hà Nội để qua Ninh Bình bao gồm:

Chặng Hồ Chí Minh - Hà Nội, chặng Đà Nẵng - Hà Nội, Cần Thơ - Hà Nội, Huế - Hà Nội, chặng bay Nha Trang - Hà Nội và chặng Chu Lai - Hà Nội, xuất phát từ Quảng Nam, chặng Tuy Hòa - Hà Nội, Pleiku - Hà Nội và Tuy Hòa - Hà Nội. Với mức giá vé máy bay đi Ninh Bình dao động khoảng 500.000 đồng  đến khoảng 2,300.000 đồng công với phong phú các loại đường bay, các du khách có thể tự lựa chọn cho mình những chặng bay phù hợp mà không phải lo ngại quá nhiều về địa lý. Bạn có thể dễ dàng khám phá không khí biển nước xanh trong khu đô thị sang trọng Đà Nẵng, đến không gian phố cổ hoài niệm tại Nghệ An và chiêm ngưỡng hoàng hôn đang dập dềnh trên sóng nước Tràng An khi đang nhâm ly ly trà nóng để chuẩn bị cho cuộc chèo thuyền qua những hang động hay thăm thắng tích chùa Bái Đính linh thiêng vào ngày mai từ sân bay Đà Nẵng hay Chu Lai vì khoảng cách chúng khá gần nhau. 

Đi Ninh Bình bằng máy bay

Bạn cũng có thể dễ dàng, tìm kiếm cho mình chẳng đường mờ khi buổi sáng đang hít hà trong không khí se lạnh của Đà Lạt sau khi tỉnh giấc,thương thực một chút bánh, thực quà Đà Lạt và Đáp chuyến bay về Phim trường Kong của Ninh Bình trong buổi chiều hôm đó với điểm khởi hành là sân bay Liên Khương….Tất cả những chặng bay này đều được khai thác bởi 3 hãng hàng không nội địa Việt Nam bao gồm: Vietnam airlines, Vietjet air và Jetstar.

Đối với những chặng bay được tìm kiếm nhiều nhất như vé máy bay Đà Nẵng đi Ninh Bình và vé máy bay từ Sài Gòn đi Ninh Bình với điểm cầu cuối là Hà Nội, các hãng hàng không nội địa đang khai thác với mức phí dao động từ:  298.000 đồng đến 1600.000 đồng. Trong đó Vietnam airlines đang khai thác phục thác với dịch vụ tốt nhất và giá vé máy bay cao nhất là 1.600.000 đồng. Mức phí vé cho Jetstar ở tầm trung khoảng 1.000.000 đồng và rẻ nhất là Vietjet chỉ với mức gần 300.000 đồng. 

Với vé máy bay từ Đà Nẵng đi Ninh Bình băng qua đầu cầu Hà Nội, sẽ có giá vé dao động từ 398.00 đến 1379.00 đồng. Trong đó, Vietjet vẫn tiếp tục soán ngôi vé rẻ nhất với mức “hủy diệt” chỉ 398.000 đồng, Jetstar là 470.000 đồng và nghiễm nhiên dẫn đầu phí vẫn là Vietnam airlines, vé máy bay chặng này là 1379.000 đồng. 

2.2. Chặng bay đi Thanh Hóa 

Ngoài Hà Nội, để book vé máy bay đi Ninh Bình và du lịch nơi đây, sân bay Sao vàng của Thanh Hóa cũng là một là điểm đến thuận lợi. Tại đây, hầu hết các hãng hàng không từ từ vietnam airlines, Vietjet air đến Jetstar pacific và đặc biệt là chủ nhà Bamboo Airways -”con đẻ” của FLC cũng mở rộng phục vụ khách du lịch ở 4 chặng bay lớn với mức phí đang được khai thác hiện nay dao động từ 199.000 đồng - 699.000 đồng bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, Buôn Ma Thuột - Thanh Hóa, Nha Trang - Thanh Hóa và Cần Thơ. Trong đó, vé máy bay cho chặng đường bay được tìm kiếm nhiều nhất là vé máy bay từ tphcm đi Ninh Bình dao động từ Jetstar thường rơi vào mức khoảng 600.000 đồng/chiều. Với dịch vụ tốt hơn cả và ít trễ bay hơn hai chuyến còn lại có mức phí khá ổn định và cao hơn, dao động từ 599.000 đến 1050.000 đồng/chiều. Trong cuộc đua này, Vietjet nắm giá vé máy bay đi Ninh Bình rẻ tương đương Jetstar là 599.000 đồng. 

Cả 3 hãng hàng không này đều được khai thác với tần suất 7 chuyến một ngày. 

Từ cung đường bay này, bạn dễ thấy, không khó để du khách khắp mọi miền có thể đắm chìm trong không khí đầy nắng và gió của Tây Nguyên tại Pleiku rồi rời đến Ninh Bình trong Một ngày. Nếu còn thời gian, bạn có thể khám phá một chút không khí biển của Sầm Sơn trước khi về thưởng thức vẻ đẹp của vùng đất sơn thuỷ hữu tình Ninh Bình. Chặng đường bay này và những hành tour xuyên nhiều địa điểm nổi tiếng như Nha Trang - Thanh Hóa - Ninh Bình đổi gió. Thậm chí là đủ mọi cung bậc của cảm giác từ Miền Tây sông nước trong buổi sáng lênh đênh tận hưởng món gỏi cá trên chợ nổi Cái Răng đến chiều qua Thanh Hóa thưởng thức nem chua và khép lại hành trình bằng món dê núi và gà đổi của các nhà hàng bao quanh chân Hang Múa….Một lưu ý cho những ai đặt vé lần đầu tiên cho hành trình bay đi Ninh Bình đó là: Giá vé máy bay này được chia sẻ trên đầy chỉ là mức vé một chiều và chưa tính thêm phụ phí hay thuế gì nhé. 

3. Sau khi đặt vé máy bay đi Ninh Bình - di chuyển như thế nào từ sân bay?

Cách di chuyển từ Sân Bay đi Ninh Bình thuận lợi nhất?

3.1. Di chuyển từ sân bay Nội Bài về Ninh Bình thuận tiện nhất?

Nắm cách Ninh Bình khoảng 125 km, các tín đồ du lịch Ninh Binh sau khi đáp[ chuyến bay xuống Hà Nội sẽ mất khoảng 2h30 phút để di chuyển từ sân bay đến các điểm du lịch tại Ninh Bình. Từ đây bạn có nhiều lựa chọn phương tiện để di chuyển bao gồm cả quãng đường trực tiếp từ sân bay đến các điểm du lịch hoặc “lội ngược dòng” về trung tâm thành phố thưởng ngoạn vẻ đẹp của thủ đô nghìn năm tuổi trước khi bắt đầu cuộc hành trình chinh phục danh thắng Tràng An hay những cánh đồng xanh mướt ôm quanh chân những dãy đá vôi hùng vĩ. 

3.1.1. Di chuyển trực tiếp 

Với những du khách đặt vé máy bay đi Ninh Bình, muốn khám phá ngay và luôn thắng cảnh Ninh Bình có thể lựa chọn xe taxi hoặc thuê xe đưa đón. Taxi tập trung ngoài sân bay khá đông, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình và hội bạn một hãng uy tín như Mai Linh, Vinasun hay Group...bằng hình thức đặt trên mạng và gọi xe trực tiếp. Giá thành của lộ trình dài hơn 125 km từ Cảng hàng không nội bài cho một chuyến taxi sẽ có mức phí dao động từ 900.000 đến 1200.000 đồng.  

Di chuyển bằng taxi khá thoải mái, song cũng khá tốn kém với những ai mới lần đầu đi Ninh Bình mà chưa kịp tham khảo giá, do đó bạn còn một sự lựa chọn khác đó là tự thuê xe dịch vụ- du lịch với điều kiện là đoàn đông người. Nếu bạn đi từ 1 đến người, một khá thông minh và được áp dụng bởi sinh viên đi du lịch đó là đi chung taxi di chuyển từ Nội Bài tới Ninh Bình trên dòng xe Limousine 9 chỗ. Mức phí cho mỗi người chỉ tương đương thậm chí rẻ hơn cả phí đi xe khách, vừa tiện lợi và nhanh chóng. Phí cho mỗi người chia đều và chỉ giao động trong mức 130.000 đồng. Đặc biệt, trên những chiếc xe này sẽ bổ sung cụ thể các địa điểm du lịch mà bạn cần muốn đến, những thánh địa du lịch Ninh Bình từ Thành phố Ninh Bình, bến đò Tràng An, Hang Múa, Tuyệt tình Cốc, Cố đô Hoa Lư, Cầu Yên đến Tràng An..với mức phí tối đa là 160.000 đồng. 

3.1.2. Di chuyển gián tiếp 

Với những ai đặt vé máy bay đi Ninh Bình nằm trong tour du lịch mà Hà Nội là một điểm dừng thì cách di chuyển gián tiếp từ Sân bay về trung tâm thành phố bắt xe là quyết định hợp lý. Bởi lẽ, ngoài thời gian cho việc giành thời gian cho việc dạo quanh Hồ Tây lộng gió, ăn bánh Tôm hay thăm đầm sen Tây Hồ nội tiếng, thưởng thức không gian xanh của sưa và sấu rợp bóng con đường đẹp nhất Hà Nội, check-in tại Lăng Bác và nhà sàn Bác Hồ...bạn có thể suy nghĩ thêm về cách đổi mới cảm giác bằng những trải nghiệm phương tiện mới với giá thành rẻ hơn so với taxi khi đi với quãng đường trực tiếp.

Nếu là tín đồ phượt, quãng đường khoảng trên dưới 90 km từ Hà Nội tới Ninh Bình sẽ là trải nghiệm hoàn hảo. Bạn có thể thuê xe máy tại nhiều điểm tại trung tâm thành phố đi Ninh Bình không quá cao. Để tiện hơn, nếu có người quen bạn bè tại Hà Nội, hãy liên hệ trước với họ để có đầy đủ phương tiện nhé. So với các cung đường nắng vàng đi Hà Giang hay Mộc Châu, bạn có thể yên tâm về đoạn đường phượt đi Ninh Bình vì khá bằng phẳng, nhanh hơn nhiêu. Tối đa khoảng 3 giờ vừa đi vừa nhẩn nha ngắm cảnh, bạn sẽ cập bến Ninh Bình trong vòng khoảng 3 giờ đồng hồ. 

Nếu không muốn đi xe máy, còn một lựa chọn cho bạn cũng dễ dàng và khá thuận tiện. Đó là đi bằng xe khách. Hiện tại, hầu hết các bến xe đều có xe đi về Ninh Bình, đặc biệt tại Giáp Bát và Bến Ngầm. Bạn có thể bắt xe ôm đến các bến xe sau đó bắt xe khách về Ninh Bình. Lộ trình các tuyến xe khách đưa bạn về Ninh Bình đến tận các địa điểm du lịch là khoảng 1,5 - 2 giờ với giá cả dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng. Với những chuyến xe bắt khách chạy qua Ninh Bình, mức phí dao động từ 90.000 - 120.000 đồng. 

3.2. Di chuyển từ Sân Bay Sao Vàng của Thanh Hóa đi Ninh Bình như thế nào?

Trong lựa chọn thứ hai nay, muốn có vé máy bay đi Ninh Bình, bạn có thể đặt vé đi đến Thanh Hóa, sau đó di chuyển ra Ninh Bình. Trong chặng đường đi từ Thọ Xuân Thanh Hóa đến Ninh Bình, bạn sẽ có các lựa chọn tương tự, nhưng phổ biến nhất là xe khách để tránh tình trạng chặt chém của xe taxi địa phương. Du khách sẽ di chuyển ra thành phố bằng xe buýt rồi bắt xe khách đi ngang qua Ninh Bình với cả hai lựa chọn xe ngồi hoặc xe giường nằm trong mức giá dao động từ 90.000 đến 100.000/giường/1 người. 

Bên cạnh đó, tại sân bay Sao Vàng, nhiều dịch vụ đưa đón du khách sân bay cũng được mở ra và có thể thông đặt vé online, bạn có thể tìm kiếm và bắt xe đưa đón theo hình thức xe du lịch  giúp thánh du lịch tiết kiệm đáng kể so với taxi, mức phí không chênh lệch quá cao, dao động từ 150.000 - 200.000 tháng và thực hiện cam kết đi đưa đến tận nơi điểm du lịch. 

Đến đây, bạn đã hiểu rõ được lịch trình bay để khám phá trọn vẹn Ninh Bình rồi đúng không nào? Nếu có dự định và có thời gian rảnh rỗi thì xách ba lô lên nào, Hunghabay sẽ đưa bạn đến Ninh Bình an toàn, trải nghiệm nhiều nhất từ phong cảnh hữu tình, đến ẩm thực thu hút của đất cố đô!

4. Thời điểm du lịch thích hợp - cân nhắc đặt vé máy bay giá rẻ đi Ninh Bình?

Nên đến Ninh Bình vào thời điểm nào trong năm là phù hợp nhất?

Bạn có đang tưởng tượng ra khung cảnh chèo đò lững thững giữa dòng Trang An ngây ngất giữa hồ nước xanh băng qua những hang động kỳ bí được ôm trong lòng những núi đá vôi đã ngàn năm tuổi? Bạn có đang tưởng tượng ra không khí cổ kính của cố đô Hoa Lư, nhưng không chưa rõ lắm về thời tiết như thế nào thì cùng khám phá nhé.

Các bạn thân mến! Ninh Bình nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm với mùa hè nóng với mưa tập trung vào tháng 5 đến tháng 9 và mùa đông lạnh của miền Bắc sẽ tràn xuống vào từ đầu tháng 11 đến tầm tháng 3 dương lịch và còn lại là thu. Như vậy, khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể bắt tay vào khám phá Ninh Bình ở một số thời điểm như sau:

Cuối tháng 4, tháng 5 - trở đi: Đây là lúc Ninh Bình chia tay với cái nồm ổm của mùa xuân còn sót lại và bắt đầu vào hạ, nhiệt độ dễ chịu và không quá nóng như chính hạ, bạn có thể đến Ninh Bình để “hò hẹn”với “mùa vàng” Bích Động. Với những ai yêu cảnh thiên nhiên, những cánh đồng lúa chín  óng ả dưới chân những dãy núi đá vôi sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ. Mây trời đan vào màu vàng óng ả của lúa chính tạo nên bức tranh tuyệt sắc. Nếu có dịp về Bích Động vào màu này đừng quên làm chuyến lênh đênh trên dòng Ngô Đồng, hít hà mùi lúa mới thơm ngọt tại đây nhé. Tôi tin rằng, mọi bộn bề mệt mỏi của bạn sẽ được xoa dịu ngay lập tức. 

Tháng 1-3 Âm Lịch: Thực ra ở mùa nào, nếu đã là dân xê dịch, đi đâu, khám phá những đặc trưng nào tại Ninh Bình hay những nơi nào khác chỉ là cái cớ của khát vọng được bung lụa khao khát được đi để trải nghiệm của những tâm hồn trẻ. Bạn có thể không thể săn được lúa chín vào tháng 1 - 3 âm lịch, nhưng với những ai mà yêu thích lễ hội văn hóa, tâm linh thì mới là thời điểm “rộ chín”. Từ tháng 1 - 3 âm lịch sẽ là thời điểm để khám phá lễ hội chùa Bái Đính đồng thời cũng là thời điểm diễn ra Lễ hội truyền thống Cố đô Hoa Lư. Hãy dựa vào nhưng đặc điểm này để cóp nhặt cho mình những bồ kinh nghiệm để có một hành trình khám phá hết Ninh Bình như ý bạn nhé. 

5. Book vé máy bay đi Ninh Binh, đi đâu, ăn gì ở xứ du lịch?

6. Đi đâu, ăn gì ở xứ du lịch Ninh Bình?

5.1.  Điểm danh những địa điểm tham quan tại Ninh Bình

Được thiên nhiên ưu ái với nhiều danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người từ Tràng An mênh mông sóng nước đến mùa vàng được chiêm ngưỡng từ hang Múa hay những hệ thống hang động kỳ vĩ. Trong bức tranh thủy mặc đó, bạn khó lòng bỏ qua những cơ hội khám phá những địa điểm “sống ảo” sau đây:

5.1.1. Khu du lịch sinh thái Tràng An

Sở hữu diện tích trên 6000 ha,trải dìa trên địa phận Hoa Lư, Gia Viễn và Thành phố Ninh Bình, Tràng An hút du khách đặt vé máy bay đi Ninh Bình bởi thiên nhiên mê đắm và cảm giác dịu dàng thả mình vào không gian thanh tịnh giữa không gian văn hóa, tâm linh đặc sắc. Mang màu sắc của Hạ Long trên cạn, hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên lên đến trên 50 động nối liền 31 thung ngập nước tạo ra những khung cảnh vừa thực vừa ảo, những dòng chảy mát lạnh men theo vách hang tạo thành những hõm sâu lạ mắt. Chưa dừng lại ở hệ thống hang động, Tràng An hấp dẫn bởi không gian thiên nhiên được vị như “ bảo tàng địa chất ngoài trợ”với đa dạng phong phú các loài chim, bào sát đến các loài thú quý hiếm. Sau khi đắm mình trong biển cây và hít thở không khí trong lành, u tịch...Trong cuộc hành trình, bạn sẽ tiếp tục dừng chân tại các di tích văn hóa, tâm linh nổi tiếng như đền Trình, đền Trần...gắn với truyền thuyết các vị vua thời Đinh hay truyền thuyết về vị vua trấn thủ Ninh Bình đầu tiên Đinh Tiên Hoàng. Hãy đến Tràng An để khám phá ngay nhé.

5.1.2. Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

 Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

Ngay sau khi đáp xuống chuyến bay và tối đa 2 giờ trên xe khách, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Trên nền trời trong veo của Bích Động ngày hạ. Ngồi trên thuyền lênh đênh trên sông Ngô Đồng để thưởng thức màu vàng óng như mật ong, bạn có thể đến Ninh Bình các mùa khác để vi vu thăm các động, hang đẹp như tên của nó. Tại khu du lịch Tam Cốc, bạn cũng có cơ hội được được hẹn hò với nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như Tam Cốc, chùa Bích Động, Động Tiên và đặc biệt là nàng thơ của Bích động - Hang Múa. Tại đây, bạn sẽ được thử độ dẻo dai của bản thân khi vượt qua đỉnh núi Múa bởi gần 500 bậc thang đá. Sau cái thở phào nhẹ nhõm trên đỉnh núi, tôi chắc chắn rằng, khung cảnh thu vào tầm mắt với toàn bộ vẻ đẹp Tam Cốc những cánh đồng lúa tít tắm ôm trọn lấy những dãy núi đến hững trảng cỏ, cây xanh thẫm đua nhau mọc trên những ngách của đá vôi sẽ làm xiêu lòng bất kỳ một tín đồ du lịch nào ngay trong lần đầu đến với Tràng An. 

5.1.3. Cố đô Hoa Lư

Không hổ danh là nơi đóng đô của các vị Thiên Tử từ ngàn đời, từ trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Đại Cồ Việt giờ đây cổ kính nghiêng mình giữa thiên nhiên Ninh Bình sẽ là địa điểm lý thú cho bất kỳ ai có niềm đam mê với du lịch thiên nhiên kết hợp văn hóa, lịch sử. Nằm trong quần thể kiến trúc đặc sắc của tỉnh được UNESCO công nhận là một trong 4 vùng lõi của di sản thế giới, Cố Đô hút khách bởi vẻ đẹp cổ kính của những bức thành bức chãi, 

Nằm trên địa phận Hoa Lư, bởi hình ảnh ngọ môn để mô phỏng cảm giác được sống lại kinh đô cũ dưới lớp bụi của thời gian. Nếu có dịp ghé Ninh Bình chơi, đừng quên, đừng quên Cố Đô Hoa Lư bạn nhé.

5.1.4. Chùa Bái Đính

Nếu là Fan của du lịch Ninh Bình và chuộng những không gian tâm linh, đặt vé đi Ninh Bình chơi mùa này, Bái Đính sẽ là địa điểm bạn và cả du khách quốc tế không thể bỏ lỡ. Cả quần thể công trình này hiện tại có diện tích trên ha và được bắt đầu khởi công xây dựng từ thời nhà Đinh. Được trùng tu qua nhiều thời kỳ, hiện nay, Bái Đính được điểm đến hấp dẫn hút khách bởi nhiều hạng ở vị trí số 1 bao gồm: Tượng Phật di Lặc bằng Đồng lớn nhất Đông Nam Á, bảo tháp cao nhất Đông Nam Á, chuông Đồng lớn nhất Việt Nam. Được bao quanh bởi vòng cung đá vôi cao lớn, kỳ vĩ hòa hợp với cảnh chùa tọa nên nét đẹp riêng mà khó một ngôi chùa nào tại Việt Nam sánh được. 

5.1.5. Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham - Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham - Ninh Bình

Bạn là tín đồ của thiên nhiên đẹp, không gian thoáng đãng bởi chim chóc, cỏ cây...đang muốn trốn khỏi thành phố sầm uất, khói bụi ngoài đô thành tập nập, nơi những vườn trái cây trĩu mọng đang đón chờ hay hành trình khám phá khu rừng ngập nước và vương quốc loài chim? Bạn sẽ không cần đến Đồng Bằng sông Cửu Long để tận hưởng mà chỉ cần book vé máy bay đi Ninh Bình, bạn sẽ được trải nghiệm những nét đẹp mộc mạc kia. Khu du lịch sinh thái vườn Chim Thung Nham sẽ đưa vào lạc vào hệ sinh thái Đồng bằng Sông Cửu Long thứ hai tích hợp các yếu tố thảm thực vật, động vật đến các yếu tố về văn hóa, tâm linh. Ngoài những cuộc du thuyền hay ngắm chim trên đầm nước hoang dã, bạn cũng có thể đến cây đa di chuyển và động đẹp của khu sinh thái này để khám phá. 

5.2. Top những món ăn phải thử một lần khi đặt vé đi Ninh Bình?

Thiên đường ẩm thực luôn là điểm hot làm mê mẩn khách du lịch trong chuyến hành trình chinh phục những miền đất mới. Nếu Hà Nội hút tín đồ ẩm thực bằng phở, người anh em kề cần Thanh Hóa nổi tiếng bởi nem chua hay hải sản, Ninh Bình lai làm mê hoặc lòng người bởi những món ăn mang hương vị riêng được tạo nên từ đặc sản Ninh Bình và bàn tay khéo người của con người cố đô.

5.2.1. Cơm Cháy ruốc

Top những món ăn phải thử một lần khi đến Ninh Bình?

Nhắc đến đặc sản Ninh Bình, nhiều người đã đi Ninh Bình lâu rồi vẫn còn nhớ về vị giòn giòn, ngọt ngọt của cơm cháy hòa vào những vị ruốc thơm thơm, mặn mặc tạo nên đặc trưng rất riêng của vùng đất này. Những tảng cơm dính dưới đáy nồi được người Ninh Bình mang ra phơi nắng sau đó được chiên ngập trong dầu và lăn qua ruốc...được bày bán ở hầu hết các địa điểm du lịch từ Bái Đính đến Tam Cốc, Tràng An...sẽ là thức quà không thể thiếu cho những người ở nhà nếu không chưa có cơ hội đến với mảnh đất hang động thăm thú. 

5.2.2. Thịt dê núi Ninh Bình

Thịt dê núi Ninh Bình

Nếu đã có dịp đi ngang qua địa phận Ninh Bình, chắc lần đầu tiên, bạn sẽ hơi ngạc nhiên, bởi những con đường kéo dài từ thành phố chạy đến gần Thanh Hóa hay Hà Nam ngập những quán thịt dê. Được chăn trên những ngọn núi đá, thịt dê Ninh Bình rất săn chắc ăn dài và rất “được lòng” du khách. Sau khi mổ thịt, dê được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau từ nem dê, dê nướng hay dê tương gừng. Ngồi trong nhà mùa đông và đưa vào miệng những miếng dê nạm quyện vào nước chấm mặn ngọt sóng sánh...chắc sẽ làm bạn khó quên được vùng đất ẩm thực này. 

5.2.3. Xôi trứng kiến

Chắc bạn chỉ nghe đến xôi ngũ sắc hay những vị xôi đặc trưng nức tiếng khi có dịp đến thăm vùng Tây Bắc nổi tiếng của Đồng bào người dân tộc. Thế nhưng cách Hà Nội, không quá xa, bạn vẫn có thể dễ dàng thưởng thức món xôi độc đáo của đất Ninh Bình mang tên xôi trứng kiến. Trứng kiến sau khi được lấy về tự vùng núi nho quan được rửa sạch, tẩm ướp gia vị và xào chín. Một chút hành hành khô phủ lên bên trên, thêm chút mỡ và ăn cùng với xôi được đồ chín quả là món ăn hấp dẫn vô cùng. 

5.2.4. Gỏi cá nhệch

 Gỏi cá nhệch

Ngoài thịt dê, cơm cháy...nếu đi qua Ninh Bình bạn nên thưởng thức gỏi cá nhệch nổi danh ở Kim Sơn. Cá được bắt lên từ sông, được bàn tay của người làm chế biến công phu để khử đi mùi tanh của cá và pha thêm chút hương vị ngòn ngọt, thơm thơm của nếp lẫn vị béo của cá đồng. Hòa vào món nước chấm đủ vị từ cay nồng của ớt, sả và tiêu. Bạn sẽ không thể quên được nét đặc trưng này nếu khám phá Ninh Bình.

5.3.  Đâu là địa chỉ cư trú lý tưởng nhất?

Đón hơn 7,6 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến thưởng ngoạn, bao gồm cả những khách mua vé máy bay đi Nình Bình cũng như bằng các hình thức di chuyển khác, Ninh Bình đang được xếp vào một trong những điểm du lịch trẻ nhưng hot bậc nhất cả nước sánh bước cùng những tượng đài về dịch vụ du lịch tại Thủ đô hay thành phố du lịch biển Đà Nẵng..Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, ẩm thực ngon miếng, Ninh Bình hút du khách bởi dịch vụ tốt và đa dạng lựa chọn các loại hình cư trú vừa túi tiền sau cả ngày vi vu, thấm mệt.

 Tại Ninh Bình, bạn có thể Booking các loại hình sau đây để trải nghiệm đầy đủ hành trình khám phá cố đô các bạn nhé.

5.3.1. Khu nghỉ dưỡng

Đến Ninh Bình Booking địa điểm nào cư trú là lý tưởng nhất?

Đây là khu địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời sau cả ngày dài di chuyển, hệ thống resort được xây dựng men theo các điểm đến du lịch như Tam Cốc - Bích Động hay vườn quốc gia Cúc Phương... là các khu nghỉ dưỡng sang trọng giữa không gian thiên nhiên như vườn cây ăn quả và cánh đồng lúa để hòa mình vào thiên nhiên. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai đến Ninh Bình trong lần đầu tiên với mong muốn kết hợp sự thoải mái với thiên nhiên trong lành.

5.3.1. Các Homestay

Nhiều điểm đến thiên nhiên tại Ninh Bình cũng hút khách bởi các Homestay - mô hình lưu trú trải nghiệm thắng cảnh đến cuộc sống hằng ngày của người dân như đi chợ, xây lúa...trong các ngôi nhà cổ...Homestay phù hợp với những ai mong muốn kết hợp du lịch với khám phá thêm cuộc sống và các nét văn hóa.

5.3.3. Nhà nghỉ, khách sạn sang trọng

Nhà nghỉ, khách sạn sang trọng phục vụ đặc sản Ninh Bình

Hệ thống khách sạn sang trọng phục vụ các chuyến đi du lịch Ninh Bình trải dài trên các điểm du lịch nhưng tập trung tại khu vực trên thành phố Ninh Bình và Tam Điệp như : The Vissai, Hoàng Sơn hay The Reed...Đây là địa điểm lưu trú không thể bỏ qua của du khách mong muốn thưởng ngoạn du lịch thiên nhiên, kết hợp tận hưởng không gian nghỉ ngơi sang trọng hiện đại tiện lợi cho việc mua sắm hay các khu ẩm  thực.

 6. Mẹo đặt vé máy bay đi Ninh Bình giá rẻ

Đi Ninh Bình bằng máy bay là hành trình khám phá thú vị, nhưng không phải ai cũng biết khai thác chuyến đi trọn vẹn bởi những lo ngại về mặt khoảng cách lẫn giá thành. Để đi Ninh Bình, một số mẹo khai thác giá vé máy bay rẻ đi Ninh Bình, bạn có thể bỏ túi như sau:

+ Đặt trước vé máy bay ít nhất 1 tháng. 

Với những ai chưa đi máy bay lần nào, không phải chỉ săn vé máy bay đi Ninh Bình và có chặng bay đến khám phá nơi đây mà ở quốc tế hay nhiều chặng bay khác, giá vé máy bay cận ngày sẽ cao hơn rất nhiều so với đặt trước. Vậy nên không cách nào khác, bạn cần phải có kế hoạch du lịch, lựa chọn thời điểm du lịch mình thấy hợp gu nhất và tiến hành đặt vé sớm. Đến gần ngày chỉ xách mỗi ba lô đi thôi nhé.

+ Săn các chương trình khuyến mãi

Mẹo đặt vé máy bay đi Ninh Bình giá rẻ

Chắc bạn đã từng nghe đến những tấm vé máy bay với giá 0 đồng hay vào nghìn đồng được những tín đồ ưa việc “việc bắn” sở hữu. Thực ra, các hãng hàng không đều sẽ có thời kỳ khuyến mãi theo ngày vào theo giờ, bạn cần cập nhật trang chủ của từng hãng bay khai thác đường bay đi đến Ninh Bình thuận tiện để chớp lấy khuyến mãi nhé.

+ Còn một cách được áp dụng cho không ít những bạn trẻ yêu thích sự khám phá trong …”cô đơn” đó là chọn những ngày và khung không ai bay để đi như không phải mùa du lịch, ngày bận rộn...Đây cũng là trải nghiệm đáng thử với một tấm vé tốt đấy chứ. 

Hãy trải nghiệm ngay bằng tấm vé đi Ninh Bình đi nào!

Một cách khác để mua vé máy bay đi Ninh Bình giá rẻ khác bạn có thể áp dụng đó là: mua trực tiếp trên website của hunghabay.vn - Đại lý vé máy bay uy tín cho phép khách hàng mua các loại vé cho nhiều chặng đường bay đến Ninh Bình với giá rẻ nhất. Bạn cũng có thể đến trực tiếp tại văn phòng của Hunghabay tại địa chỉ B50, Lô 6, Khu Đô Thị Định Công để đặt vé theo yêu cầu và thanh toán bằng hai hình thức linh hoạt là chuyển khoản hoặc trực tiếp.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của hunghabay.vn sẽ thực sự hữu ích cho bạn trong hành trình chinh phục chặng bay và săn được vé máy bay đi Ninh Bình giá tốt nhất! Chúc các bạn có một chuyến bay vui vẻ, an toàn nhé!

CÁC CHẶNG BAY ĐẾN Ninh Bình

BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà