Mẹo giữ an toàn trong quá trình đi du lịch

01/09/2017 Admin

Một chuyến di lịch sẽ an toàn hơn khi bạn biết chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân cũng như các món đồ cần thiết trong suốt quá trình.

Mẹo giữ an toàn khi đi du lịch

Không viết địa chỉ nhà mình trên hành lý

Nếu đi bằng đường hàng không nhân viên sân bay sẽ yêu cầu bạn ghi thông tin, địa chỉ trên hành lý để tránh trường hợp bị thất lạc đồ. Thông thường thì nhiều du khách thường ghi địa chỉ nhà và dán lên hành lý. Trong trường hợp bị thất lạc, các nhân viên hàng không sẽ không biết họ phải chuyển đồ cho bạn như thế nào. Do đó, bạn nên viết địa chỉ điểm đến của mình sẽ giúp bạn nhận được hành lý nhanh chóng mà không cần phải chuyển về vị trí xuất phát ban đầu.

Kiểm tra lại hành lý, nhà cửa

Trước khi rời khỏi nhà, bạn nêm xem xét lại một lượt những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch đã được đầy đủ chưa. Bên cạnh đó, nên rà soát lại một lượt căn nhà xem các thiết bị điện đã được tắt hết chưa, khóa các van nước, ga trong trường hợp di dài ngày để tránh trường hợp cháy nổ và lãng phí trong quá trình bạn di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo chìa khóa nhà, điện thoại di động và nhất là cần chắc chắn hệ thống cửa sổ, cửa ra vào được khóa cẩn thận để bảo đảm không có ai có thể ra vào một cách dễ dàng.

Giới hạn những gì bạn mang

du-lich-an-toan

Thông thường thì khách du lịch đều mang những đồ có giá trị trong chuyến đi mà họ không cần, bao gồm như đồng hồ đắt tiền hay đồ trang sức. Trong trường hợp bị mất thứ gì thì bạn cũng là người thiệt thòi đầu tiên. Do đó, với những đồ vật không cần thiết, bạn không nên mang theo. Nhưng, nếu một món hàng có giá trị cao buộc phải mang theo bên mình thì bạn nên mua bảo hiểm du lịch bao gồm tổn thất tài sản cá nhân để bạn có thể đền bù tiền trong trường hợp nếu xảy ra mất cắp.

Giữ an toàn cho hành lý

Bạn đang có một chuyến đi dài ngày và cần mang theo rất nhiều hành lý thì bạn nên kiểm tra hành lý của mình đã được khóa cẩn thận hay chưa. Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn nên để hành lý xách tay của mình bên cạnh và luôn để ý mọi lúc, mọi nơi. Nếu phải đi vào nhà vệ sinh, bạn nên để người thân trông hộ, nhưng khi đi du lịch một mình thì nên mang theo bên người. Bên cạnh đó, những đồ có giá trị như tiền, thẻ tín dụng, điện thoại,…nên cho vào một túi xách nhỏ và đeo bên mình.

Để đồ dùng vào két an toàn

du-lich-an-toan

Nếu bạn mang theo bên mình những đồ vật có giá trị thì tốt nhất nên gửi vào két an toàn của khách sạn. Có thể, két sắt của khách sạn không phải lúc nào cũng an toàn nhưng ít ra đây là nơi ít người có thể tiếp cận nhất và trong trường hợp bị mất, khách sạn sẽ là nơi chịu trách nhiệm với tài sản của bạn.

Không nên tỏ vẻ hào nhoáng quá mức

Với vẻ hào nhoáng bạn sẽ gây tò mò cho những tên trộm, bởi chính vẻ ngoài sang trọng của mình. Để không rơi vào tình trạng này bạn nên ăn mặc thật giản dị và tiện lợi nhất khi trong quá trình đi du lịch.

Đừng sống ảo trên mạng xã hội

du-lich-an-toan

Với những người thường xuyên có thói quen check in toàn bộ quá trình du lịch của bản thân thì rất có thể bạn đã rơi vào tầm ngắm của tội phạm. Bởi trong xã hội thông tin hiện nay thì những kẻ tội phạm thường dựa vào những tấm hình của bạn đã đăng để xác định vị trí của bạn. Trong trường hợp xấu nhất thì bạn sẽ là đối tượng được tìm kiếm và bị đánh cắp những món đồ có giá trị.  

Nếu có trẻ con nên sát cánh bên con

Với những chuyến du lịch gia đình, bạn phải luôn chắc chắn mọi người sát cánh bên nhau. Nhất là những gia đình có trẻ nhỏ, những đứa trẻ luôn không ngồi yên một chỗ nên bạn cần đảm bảo dõi theo con 24/24h để tránh trường hợp trẻ bị lạc hay gặp phải vấn đề không may trong quá trình đi du lịch.

Hãy luôn cảnh giác

du-lich-an-toan

Luôn quan sát và cảnh giác với mọi thứ xung quanh là điều bạn cần làm để có chuyến đi du lịch an toàn. Có thể bạn không biết, với những kẻ lừa đảo luôn biết cách đưa những chất gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vào thức ăn, nước uống dành cho bạn. Ngoài ra để tránh gặp phải những phiền toái thì tốt nhất bạn không nên quá thân thiện và cởi mở với người lạ trong quá trình đi du lịch.

 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà