Con đường nguy hiểm nhưng đẹp nhất thế giới

31/01/2018 Admin

Không giống những đỉnh núi khác, con đường đến hồ Tilicho rất nguy hiểm, du khách phải mất 3 ngày trên những đường mòn trơn trượt và khí hậu khắc nghiệt.

Nepal là một quốc gia có nhiều khung cảnh hùng vĩ nhưng ta phải kể đến khu vực nổi tiếng nhất ở nơi đây là hồ nước ngọt tự nhiên ở trên độ cao 4.919m. Không giống những đỉnh núi khác, con đường đến hồ Tilicho rất nguy hiểm, du khách phải mất 3 ngày trên những đường mòn trơn trượt và khí hậu khắc nghiệt.
 

Cung đường không dành cho những người yếu tim

cung đường nguy hiểm
Mustang là vùng đất tuyệt vời của đất nước Nepal huyền bí với những dãy núi cao thẳm cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mỗi sáng nơi đây lại có diện mạo như chốn thần tiên với biển mây vờn quanh núi mãi không rời. Vùng đất này cũng là cung đường quen thuộc cho dân du lịch bởi dãy  Annapurna Himalaya hùng vĩ có những dải đá nhiều màu sắc cùng hồ Tilicho - hồ nước cao nhất của thế giới hiện nay.
 
Để vượt qua các cao nguyên, núi đá và đến được nơi tuyệt đẹp này là sự thách thức lớn với bạn. Với sự kiên trì, bền bỉ không bỏ cuộc của mình chắc chắn khi đi hết con đường bạn sẽ mình như được hồi sinh lần nữa. Chặng đường này bắt đầu từ Manang, nơi có độ cao tương đối, du khách sẽ phải nghỉ ở đây một ngày để thích ứng với độ cao, nhiệt độ và khí hậu của vùng đất này. Vì hai địa hình có sự khác nhau rõ rệt nên bạn sẽ phải trải qua hai kiểu khí hậu nóng và gió khô với các loại cây lá gai trên con đường mòn nhỏ vắt ngang sườn núi. Đường ở đấy rất hẹp lại có nhiều đá dăm và hiện thượng sạt đá là thường xuyên xảy ra nên bạn phỉa chuẩn bị tâm lý thật vững, không nên quá giật mình sợ hãi.
 
cung đường nguy hiểm
Tiếp đó bạn cần đi qua cây cầu sắt gắn vắt ngang qua vực sâu khoảng 3.500m để tiếp tục di chuyển đến con đường đi lên cao hơn. Đây tiếp tục sẽ là một thử thách sự can đảm khác cho bận bởi cây cầu rung lắc khá dữ dội sẽ không dành cho những ai run chân. Nguy hiểm là vậy nhưng khi qua được cây cầu này bạn sẽ thấy mọi công sức bỏ ra là xứng đáng bởi những con sông xa xa nhuộm màu ánh bạc của mặt trời cùng biển mây mênh mông lững lờ trôi tạo thành khung cảnh không ngòi bút nào tả nổi.
 
Sau một ngày di chuyển nữa bạn có thể nghỉ chân tại Tilicho base camp, nơi này có dịch vụ cho thê ngựa để đi lên hồ với giá khoảng 100 USD một lần. Nhưng bạn cũng nên cân nhắc bởi lựa chọn này, Vì cung đường di chuyển từ Tilicho base camp đến hồ có khí hậu rất lạnh, trời có thể có tuyết rơi và cá con đường thì dầy tuyết trắng xóa.vNgồi trên lưng ngựa chông chênh nếu bạn không tập trung chắc chắn sẽ bị ngã từ độ cao hơn 3.850m. Sau khi di chuyển 9 tiếng trong thời tiết giá buốt bạn sẽ đến được nơi có biển báo hồ Tilicho.
 

Hồ nước ngọt cao nhất thế giới

cung đường nguy hiểm
Đoạn đường còn lại từ nơi đặt biển báo địa hình có phần bằng phẳng hơn và rộng hơn, chủ yếu là bình nguyên nhưng nhiệt độ lúc này lại càng lạnh. Khi đã đến Tilicho bạn sẽ thấy mình khung cảnh ực hùng vĩ, phía bên trái là những bức tường băng vĩnh cửu đẹp tinh khôi nhưng lại mang hơi lạnh kinh người. Không khí ở nơi đây rất buốt giá nhưng lại rất tĩnh lặng, bạn có thể nghe thấy tiếng gió, tiếng tuyết rơi, tiếng đá trôi xuống sườn dốc. 
cung đường nguy hiểm
Sau những ngày di chuyển mệt mỏi, đến đây bạn sẽ thấy công sức của mình thật không uổng phí. Nơi nà cũng là điểm đến yêu thích của các thợ lặn tài ba trên toàn thế giới. Khui chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của nó bạn cũng nên chú ý thời gian chỉ nên ở lại khoảng 30 phút để tránh cảm lạnh do nhiệt độ từ băng tản ra.
 
Chúc bạn có chuyến đi thật an toàn khi chinh phục hồ nước ngọt cao nhất thế giới này.
 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà