Cẩm nang du lịch bụi Sóc Trăng

26/08/2017 Admin

Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Đến nơi đây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu văn hóa của người dân tộc Khmer

Phương tiện di chuyển đến Sóc Trăng

Để di chyển đến Sóc Trăng bạn có thể lựa chọn địa điểm xuất phát từ 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng.  Từ 2 địa điểm này bạn có thể lựa chọn đi  máy bay, xe khách vào thành phố Hồ Chí Minh và bắt thêm một chuyến xe về Sóc Trăng. Tuy nhiên, để thuận tiện và  di chuyển nhanh chóng thì nhiều người lựa chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay.

Từ Hà Nội, Đà Nẵng đi Sóc Trăng

Từ Hà Nội và Đà Nẵng bạn đặt vé máy bay giá rẻ đi tphcm sẽ đưa bạn đến sân bay Tân Sơn Nhất la sân bay quốc tế lớn nhất cả nước. Sân bay Tân Sơn nhất cách trung tâm thành phố 8km, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bến xe miền Tây trong thành phố. Từ đây bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Sóc Trăng thông qua xe khách hay thuê xe máy.

ve-may-bay-di-gia-re-di-tphcm

Từ TP. Hồ Chí Minh đi Sóc Trăng

Để di chuyển đến bến xe Sóc Trăng bạn có thể mua vé xe khách tại bến xe miền Tây của bến xe Mai Linh, xe Hoàng Vinh hay xe Phương Trang với giá vé dao động từ 160.000đ – 200.000đ. Sau khi đến Sóc Trăng bạn có thể di chuyển bằng taxi, xe ôm và nếu muốn tiết kiệm hơn thì bạn có thể thuê xe máy để thuận tiện hơn cho việc tham quan ở đây.

Nếu bạn muốn chủ động hơn về mặt thời gian thì có thể lựa chọn thuê xe máy và chạy xe từ Sài Gòn về Sóc Trăng. Sóc Trăng cách Sài Gòn 240km, xuất phát từ trung tâm thành phố bạn di chuyển đến Cầu Cần Thơ, qua cầu Cần Thơ rẽ trái và chạy thẳng thêm 67km nữa thì sẽ đến địa bàn của tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi và an toàn thì bạn cần có sức khỏe tốt và căn chỉnh thời gian hợp lý.

Lưu trú

Đến Sóc Trăng bạn có thể dễ dàng tìm được một địa chỉ nghỉ ngơi với mức giá hợp lý tại khu vực trung tâm của Sóc Trăng như ở các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Trỗi, đường 3/2,…Trước khi đặt phòng bạn cũng nên tham khảo trước để lựa chọn được phòng tốt mà giá cả lại phải chăng.

Địa điểm tham quan hấp dẫn ở Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm

ve-may-bay-di-gia-re-di-tphcm

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sóc Trăng bạn nên đi đầu tiên đó là Chợ nổi ngã năm thuộc thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nét độc đáo của chợ nơi đây là cầu nối giao thông của năm con sông đi năm ngả là: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thanh Trị, Phụng Hiệp. Cũng vì thế nơi đây không chỉ là chợ nổi đơn thuần mà còn là địa điểm gio thương trao đổi hàng hóa và là nút giao thông quan trọng đi 5 địa điểm quan trọng của miền Tây. Khi đến chợ nổi Ngã Năm bạn không chỉ tìm hiểu về lối sống và cách sinh hoạt của người dân Sóc Trăng mà còn được thưởng thức rất nhiều loại trái cây đặc sản hấp dẫn của miệt vườn miền Tây.

Vườn cò Tân Long

Vườn cò Tân Long là địa điểm du lịch sinh thái thuộc xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng. Nơi đây có hàng ngàn con cò về sinh sống và làm tổ quanh vườn. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình thơ mộng của vùng miệt vườn sông nước và được thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã ở đây.

Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước hay còn gọi là Công Điền hay còn Bùn - là một địa danh thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Nơi đây là nơi trồng nhiều loại hoa quả hồng xiêm, xoài, sầu riêng, cam quít, nhãn,… có thương hiệu  nổi tiếng của Sóc Trăng. Đến đây, bạn sẽ được tham quan, nghỉ ngơi trong khi=u vườn và được trực tiếp thưởng thức những loại trái cây thơm ngon ngay tại vườn.

Chùa Dơi

ve-may-bay-di-gia-re-di-tphcm

Đến với Sóc Trăng bạn nên đến với chùa Dơi – một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Sóc Trăng. Chùa Dơi tọa lạc số 73B đường Lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng. Sở dĩ ngôi chùa có tên như vậy là do nơi đây là địa địa chỉ sinh sống của hàng ngàn con dơi treo mình trong khu vườn của chùa. Để lên chùa dơi bạn có thể đi bộ hay thuê xe tham quan để lên chùa.

Chùa Đất Sét

Chùa Đất Sét hay còn có tên gọi khác là Bửu Sơn Tự được xây dựng cách đây hơn 200 năm, ngôi chùa tọa lạc số 286 đường Tôn Đức Thắng, thuộc phường 5, thành phố Sóc Trăng. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn pho tượng phật được làm bằng đất sét rất tinh tế và côn phu. Bên cạnh đó nơi đây còn có 8 cây nến khổng lồ, nếu đốt cháy nến người ta ước tính phải đến 70 năm nến mới có thể cháy hết.

Đặc sản Sóc Trăng

Sóc Trăng là nơi có rất nhiều dân tộc sinh sống nên các món ăn đặc sản ở đây cũng khá hấp dẫn và phong phú như vịt nấu chao, khô trâu, hủ tiếu cá, bánh pía, bánh ống, bánh gừng,…

Khô trâu Thạnh Trị

ve-may-bay-di-gia-re-di-tphcm

Đến với Sóc Trăng, bạn sẽ được thưởng thức một món ăn ngon hấp dẫn đó là khô trâu Thạch Trị. Để làm được món khô trâu ngon, hấp dẫn đòi hỏi người làm phải rất khâu chuẩn bị nguyên liệu rất kỹ. Thịt trâu được chọn phải là thịt đùi, đùi sau càng tốt rồi thái lược bỏ hết gân trước khi đem xắt thành lát nguyên vẹn, tiếp theo người ta sẽ cho gia vị bao gồm xả bằm, muối, tỏi, ớt,… và để khoảng nửa ngày cho gia vị ngấm đều rồi mới đem ra phơi nắng. Để thưởng thức món ăn hấp dẫn này bạn có thể ăn theo rất nhiều cách nhưng thông thường thì khô trâu được chế biến bằng cách nướng hay dùng làm món gỏi.

Bánh Pía

Bánh pía là một loại bánh có hình tròn, dẹt, vỏ bánh được làm từ bột mỳ và đường, nhân được sử dụng rất đa dạng như: sầu riêng, khoai môn, đậu xanh, mứt, trứng muối,…Bánh sau khi được nặn và cho nhân vào thì sẽ được nướng thành những chiếc bánh vàng ươm, thơm ngon hấp dẫn. Đây cũng là món ăn được nhiều tín đồ mê sầu riêng cực kỳ yêu thích.

Bún tiêu giò

Không giống như các loại bún khác, bún tiêu giò ở Sóc Trăng mang vị ngọt của nước lèo, vị cay nồng của ớt. Khi có khách hàng, người bán hàng sẽ cho bún ra tô chan thêm nức lèo và thêm những miếng thịt bắp bò hấp chín được thái thành lát mỏng lên trên bát bún. Mùi thơm ngây ngất cùng hương vị đặc trưng sẽ làm cho bạn nhớ mãi khi thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

Bánh cóng

ve-may-bay-di-gia-re-di-tphcm

Bánh cóng hay còn được gọi là bánh cống - đặc sản của người Kmer ở Sóc Trăng.Vỏ bánh được làm từ bột gạo, bột đậu nành và trứng, nhân bánh được làm bằng thịt heo xay được tẩm ướp gia vị cùng hành tím và đậu xanh. Với những chiếc bánh màu vàng ruộm, ăn kèm với rau sống và nước mắn khiến cho người thưởng thức ăn mãi mà không thấy ngán với món ăn hấp dẫn này.

Bánh gừng

Bánh gừng là món ăn vặt hấp dẫn của người dân ở đây, bánh được làm từ bột nếp, trứng gà, bột nang mực và nước chanh tươi hòa quyện thành hỗn hợp đặc biệt và nặn sao cho giống hình dáng của củ gừng. Sau khi nặn bánh xong sẽ được đem đi chiên vàng và chao qua chảo đường sệt sệt là ta đã có được chiếc bánh gừng  thơm ngon hấp dẫn.

Bánh ống

Bánh ống là một món ăn dân dã của người Khmer, bánh được làm từ bột gạo xay nhuyễn trộn với lá dứa và nước cốt dừa. Sau đó được hấp cách thủy trong ống tre hoặc ống nhôm khoảng 2 phút. Bánh sau khi hấp xong sẽ rắc thêm dừa nạo và vừng lên trên. Đây là một món ăn vặt không chỉ hấp dẫn đối với người dân nơi đây mà còn là một món đặc sản thơm ngon được nhiều  du khách lựa chọn thưởng thức khi đến đây.

Trên đây là cẩm nang chi tiết nhất cho một chuyến đi du lịch Sóc Trăng an toàn và tiết kiệm. Mong rằng đây sẽ là những kiến thức cần thiết giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch đến vùng đất Sóc Trăng xinh đẹp này. 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà