Bay bổng giữa thảo nguyên mênh mông trên đất nội Mông bát ngát

10/11/2017 Admin

Mông Cổ thu hút những tín đồ yêu thích du lịch bởi vẻ đẹp hoang dã mà vô cùng bí ẩn hunghabay.vn sẽ tổng hợp lại một số kinh nghiệm du lịch Mông Cổ trong bài viết này.

Không hoa lệ như những khu du lịch nổi tiếng thế giới cũng không có những dịch vụ du lịch phát triển, Mông Cổ thu hút những tín đồ yêu thích du lịch bởi vẻ đẹp hoang dã mà vô cùng bí ẩn. Để bạn thuận lợi nhất cho những chuyến đi hunghabay.vn sẽ tổng hợp lại một số kinh nghiệm du lịch Mông Cổ trong bài viết này.

 

Những điểm bạn nên đến tại Mông Cổ

 

Với đặc điểm nhiều thảo nguyên rộng lớn và sa mạc Mông Cổ thu hút du khách bởi nét hoang dã mà hùng vĩ rộng lớn. Nếu đã đến nơi đây bạn không thể không tới thảo nguyên Kharkhorin cố đô xưa cũ nơi còn lưu giữ quá khứ oanh liệt một thời chiến đấu quên mình của những dũng sĩ nội mông.

du lịch mông cổ

Ở nơi này bạn hãy thử một lần cảm giác cưỡi ngựa trên thảo nguyên, thuê một hướng dẫn viên và mua 1 con ngựa để ung dung ngắm khung cảnh sinh hoạt của những động vật hoang dã nơi đây hay phi nước đại thật nhanh để gió núi thảo nguyên quét qua mặt thổi bay làn tóc và mọi muộn phiền. Chắc hẳn đây sẽ là lúc tâm hồn bạn được thăng hoa nhất đấy.  Lúc này bạn cũng nên nhờ hướng dẫn viên tìm chỗ ngủ qua đêm, hãy thử nghỉ qua đêm trong những túp lều truyền thống ở Mông Cổ và trải nghiệm cuộc sống mộc mạc nhưng không thiếu tiện nghi của những người dân bản địa nơi đây.

 

Có lẽ khi du lịch tại nơi đây, vùng thảo nguyên Kharkhorin cũng sẽ cho bạn nhiều kỷ niệm tuyệt vời nhất. Và nó sẽ trọn vẹn hơn nữa khi bạn thử ngay món sữa ngựa trên vùng đất này. Không có chút vị ngọt đậm đà nào, sữa ngựa vùng thảo nguyên Mông Cổ sẽ làm bạn say mê với vị rượu thơm nức nhưng bạn cũng hãy cẩn thận vì đồ uống này có độ cồn khá cao.

 

Sau khi kết thúc chuyến du lịch thảo nguyên bạn hãy đến thăm thủ đô Ulaanbaatar và khám phá những bảo tàng, khu di tích cổ tại nơi đây. Và đừng bỏ qua khu tưởng niệm Zaisan nơi ghi lại câu chuyện và tôn vinh các chiến sĩ thiệt mạng trong Thế chiến thứ 2.

 

Đến đây bạn hãy nghỉ ngơi  thật tốt vì bạn sẽ phải leo 300 bậc để lên khu tưởng niệm này, nhưng những câu chuyện được khắc trên vách bia chắc hhẳn sẽ làm thỏa mãn công sức bạn. Hơn nữa cảnh thảo nguyên liền sa mạc bát ngát đằng sau cũng sẽ làm bạn thư thái hơn nhiều đấy.

 

Mông Cổ nổi tiếng là vùng đất với nền Phật giáo lâu đời cùng những nghi thức cổ huyền bí, nên nếu đã đến đây bạn cũng hãy đến thăm tu viện Gandan Khiid nơi đặt bức tượng mạ vàng Phật Quan Thế Âm cao 26m, nặng 20 tấn - biểu tượng của sự hồi sinh Phật giáo và trải nghiệm giây phút yên bình bên những đàn bbồ câu bay rợp sân như đát tởi Âu.

du lịch mông cổ

Một điểm đến Phật giáo lâu đời khác nữa cho bạn là tu viện Phật giáo Erdene Zuu – nơi đánh dấu sự trở lại đầu tiên của Phật giáo trên vùng đất Ấn Độ với 108 tòa bảo tháp nối tiếp nhau trùng điệp như vòng tràng hạt trên thảo nguyên mênh mông, bát ngát.

 

Không chỉ có những khu vực đặc biệt này, đến nơi đây bạn cũng hãy Cưỡi lạc đà trên sa mạc Gobi, trượt tuyết trên núi Altai, khám phá dãy núi Khan Khentii, tắm dưới nước mát trong của hồ Khovsgol, tìm hiểu lịch sử Mông Cổ và Thành cát tư Hãn ở Ulan Bator…

 

Ẩm thực độc đáo của Mông Cô

 

Đến với vùng đất rộng lớn thênh thang này, khi màn đêm buông xuống bạn có thể đốt lửa trại và thưởng thức món boodog (thịt cừu hoặc dê nướng nguyên con). Ngoài ra, món Khuushuur nhân thịt đặc trưng của nơi đây cũng rất hấp dẫn. Loại bánh này được làm từ bột mì, nhân thịt cừu tươi cắt nhỏ trộn với muối và hành tây rồi chiên lên. Đây là món ăn Mông Cổ được nhiều du khách yêu thích.

 

Nếu ở Việt Nam có món mần đá thì vùng đất này bạn cũng sẽ được thưởng thức món ăn tương tự là Dê hầm đá. Để nấu món dê hầm đá, người dân nơi đây chỉ chọn những hòn đá to tương đương với nắm tay, bề mặt nhẵn rồi rửa sạch, hơ nóng trong lửa suốt hàng tiếng đồng hồ.

du lịch mông cổ

Bánh hấp là loại thức ăn đặc trưng bạn cũng không nên bỏ qua, ở đây người Mông Cổ coi bánh hấp là món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết Tsagaan Sar. Loại bánh này được làm từ nguồn nguyên liệu sẵn có như thịt cừu hoặc bò kết hợp với hành tây, tỏi và gia vị. 

du lịch mông cổ

Người Mông Cổ thường có thói quen ăn những đồ ăn làm từ sữa như Aaruul là sữa được làm đông lại, khô hoàn toàn tự nhiên trong không khí và dưới ánh mặt trời. Cùng với đó rượu sữa ngựa là loại thức uống quen thuộc trong mọi bữa ăn của người Mông Cổ. 

 

Còn nhiều món ăn khác nữa đang đợi bạn đến thưởng thức đấy, chắc hẳn với những kinh nghiệm du lịch Mông Cổ trên đây của chúng tôi bạn đã phần nào lên kế hoạch cho mình được rồi. Hãy xách ba lô lên và đi ngay bạn nhé, chúc bạn có chuyến du lịch thật ý nghĩa và vui vẻ.

 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà