“Săn mây” trên đỉnh Y Tý với vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

16/08/2017 Admin

Y Tý nằm ở phía Tây của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, trên vùng núi đá có độ cao trên 2.000m. Đây được coi là một trong những địa điểm “săn mây” nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Để đến Y Tý, từ Hà Nội bạn có thể mua vé tàu hay đi xe khách tới Sapa và di chuyển chừng 70km là tới Y Tý. Với những du khách ở xa từ TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng bạn có thể đặt mua vé máy bay đến Hà Nội. Sau đó, di chuyển bằng tàu và xe đến Y Tý.

Thông tin hãng hàng không khai thác đường bay đến Hà Nội

Hiện nay, có 3 hãng hàng không nội địa khai thác đường bay đến Hà Nội là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar. Cùng với rất nhiều hãng hàng không quốc tế khai thác chặng bay đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) như: Aeroflot, AirAsia, Asiana Airlines, Cebu Pacific, China Airlines, China Southern Airlines…

Chặng bay và giá vé máy bay đi Hà Nội

Các chặng bay nội địa có tất cả 15 đường bay từ các thành phố trên cả nước khai thác đường bay nội địa đến Hà Nội. Cụ thể:

Chặng bay Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội được khai thác bởi 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar. Cụ thể trong  hai tháng cuối năm là tháng 11 và 12: Vietnam Airlines có giá vé dao động từ 799.000 - 800.000/chiều với khoảng 15 chuyến bay/ngày. VietJet Air có giá vé khoảng 499.000/chiều với khoảng 20 – 23 chuyến bay/ngày. Jetstar có giá vé chỉ từ 435.000đ/chiều với khoảng 9 – 10 chuyến bay mỗi ngày.

dat-ve-may-bay-di-ha-noi

Đường bay Đà Nẵng – Hà Nội cũng được khai thác bởi 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar. Cụ thể: Vietnam Airlines có giá vé dao động từ 399.000đ/chiều, VietJet Air có giá vé dao động trong khoảng 199.000đ- 480.000đ/chiều với khoảng 7 – 8 chuyến bay/ngày. Jetstar có giá vé chỉ từ 140.000đ/chiều với khoảng 2 – 3 chuyến bay/ngày.

dat-ve-may-bay-di-ha-noi

Lưu ý: Đây là giá vé 1 chiều, tính ở thời điểm hiện tại. Giá trên chưa bao gồm thuế phí.

Thời điểm tháng 12 không phải là tháng cao điểm của du lịch nên các hãng hàng không tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi đặt vé máy bay đi Hà Nội với các mức giá rất hấp dẫn chỉ từ 140.000đ; 199.000đ;…Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cụ thể về thời gian, lịch trình cũng như cách đặt vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội với mức  giá ưu đãi nhất. Cách tốt nhất là bạn nên liên hệ trực tiếp với Hunghabay.vn để được tư vấn và hỗ trợ mua vé máy bay nhanh chóng và chính xác nhất.

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của cảnh vật Y Tý vào mùa Đông – Xuân

Y Tý nằm cách huyện Bát Xát 68 km về phía Tây Bắc, nơi đây quanh năm mây mù bao phủ, rất hiếm khi thấy được ánh nắng mặt trời cả ngày, cũng vì lý do này mà Y Tý được ưu ái đặt cho rất nhiều cái tên độc đáo như “vùng đất mù sương” và nơi đây cũng là địa điểm được rất nhiều du khách lựa chọn làm địa điểm “săn mây” lý tưởng của miền Bắc.

dat-ve-may-bay-di-ha-noi

Thời điểm thích hợp nhất để đến Y Tý chính là vào mùa đông – xuân. Đến đây vào khoảng thời gian này bạn có sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khoảng trời mây mênh mông trắng muốt, xen giữa là những bản làng thoắt ẩn. thoắt hiện trong sương sớm khiến cho bất cứ ai khi đến đây cứ ngỡ như được lọt vào chốn bồng lai, tiên cảnh.  

dat-ve-may-bay-di-ha-noi

Khi đến đây bạn nên vào bản tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt của các dân tộc H’Mông, Dao, Giáy, Hà Nhì. Nhất là cộng đồng người Hà Nhì đen - một trong những dân tộc ít người nhất Việt Nam. Người dân nơi đây rất hiếu khách, nên bạn có thể xin ở nhờ và hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt thường nhật nơi đây.

dat-ve-may-bay-di-ha-noi

Một điều thú vị nữa khi đến Y Tý là đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng kiến trúc nhà trình tường đặc trưng của người Hà Nhì. Những ngôi nhà nơi đây được xây dựng theo hình chữ nhật,  tường được đắp bằng đất, rất bền, chắc. Phần mái được dựng nhọn nom giống hình kim tự tháp, mùa đông ấm áp, mùa hè mát mẻ, có những ngôi nhà lâu đời đến cả trăm năm ở Y Tý. Cũng bởi vì một phần kiến trúc không hào nhoáng, hiện đại nên Y Tý trở thành điểm đến hấp dẫn cho các du khách thích trải nghiệm, khám phá các bản làng mộc mạc, bình yên mà không kém phần thú vị và hấp dẫn ở Y Tý.

Mong rằng với bài viết trên đây, bạn đã có thêm một địa chỉ “săn mây” hấp dẫn trong mùa đông – xuân năm nay. Bạn cũng đừng quên truy cập vào website Hunghabay.vn để nhanh tay sở hữu vé máy bay giá rẻ và có những trải nghiệm thú vị khi đến vùng đất Y Tý xinh đẹp nhé!

 

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà