8 sai lầm thường gặp khi chuẩn bị hàng lý đi máy bay

13/12/2016 Admin

Cách khắc phục 8 sai lầm của bạn khi chuẩn bị hành lý trước mỗi chuyến bay. Những điều nên và không nên làm. Những hành lý được phép mang và không được mang và những trang bị cần thiết khác.

1.      Mang hành lý có trọng lượng vượt quá quy định

Trong một chuyến đi bạn nên cân nhắc mang theo đồ dùng như thế nào là hợp lý nhất. Chỉ nên mang đủ dùng, tránh tâm lý thừa còn hơn thiếu, mang nhiều mà không dùng tới. Khi hành lý vượt quá trọng lượng quy định của hãng bay, bạn sẽ phải mua thêm hành lý ký gửi tại sân bay với giá khá cao.

2.      Mang theo những chất trong danh mục không cho phép

Trước khi sắp xếp hành lý đi máy bay, bạn nên tìm hiểu rõ xem hãng mình lựa chọn có những quy định gì về hành lý. Sẽ có những chất bạn không được mang theo khi lên máy bay. Nếu không nắm rõ những quy định này, đồ của bạn sẽ phải giữ lại ở sân bay hoặc bạn sẽ bị hủy chuyến bay. Để cuộc hành trình được thuận lợi, bạn nên lưu ý tới điểm này.

3.      Kích thước hành lý vượt quá giới hạn cho phép

Mỗi hãng bay đều có quy định về kích thước hành lý rất nghiêm ngặt. Để tránh gặp phải rắc rối tốt nhất bạn nên tìm hiểu rõ giới hạn kích thước hành lý mà mình được phép là bao nhiêu. Quy định tại sân bay rất nghiêm ngặt, dù chỉ chêch lệch 1-2cm thì hành lý của bạn cũng không được chấp nhận. Và lúc này bạn phải trả thêm một khoản phí vì mang hành lý vượt quá giới hạn cho phép.

4.      Không chú ý đến chi phí hành lý phát sinh

Nhiều người cho rằng chi phí hành lý phát sinh không quan trọng và không đáng kể hoặc chi phí hành lý mua trước và sau khi đặt vé là như nhau nên không chú ý tới vấn đề này. Đây là là một suy nghĩ sai lầm. Bởi chi phí hành lý phát sinh có thể đắt gấp 3 lần so với chi phí hành lý mua khi đặt vé, thậm chí nhiều hãng hàng không còn tính phí 2 lần lên và xuống máy bay.

5.      Không nghĩ tới phí hành lý khi mua vé

Khi mua vé bạn chỉ nghĩ rằng mình đặt vé là xong rồi. Thực chất đối với các hãng hàngKinh nghiệm đi vé máy bay không nội địa, chỉ có Vietnam Airlines là miễn phí 20kg hành lý kí gửi. Còn Jetstar và Vietjet thì phí hành lý sẽ tính riêng với tiền mua vé. Nếu bạn không chú ý tới điều này thì bạn sẽ phải trả chi phí hành lý phát sinh khá cao.

6.      Mang nhiều túi nhỏ

Mang quá nhiều túi nhỏ sẽ khiến hành lý của bạn trở nên lỉnh kỉnh, khó di chuyển và kiểm soát. Thay vì như vậy bạn nên cho chúng vào chung một túi to, vừa gọn nhẹ mà dễ quản lý.

Tuy đây chỉ là một mẹo nhỏ nhưng không phải ai cũng nắm được. Chú ý hơn một chút bạn sẽ có một chuyến đi suôn sẻ, thoải mái.

7.      Hành lý quá nặng

Cũng như quy định về kích thước ở trên, quy định về trọng lượng của hành lý trên các chuyến bay cũng rất nghiêm ngặt. Hành lý của bạn tuy nhỏ gọn nhưng trọng lượng lại vượt quá quy định cho phép thì bạn vẫn bị tính thêm phí hành lý phát sinh. Để tránh những phiền hà không đáng có này, bạn nên kiểm tra lại hành lý của mình trước khi làm các thủ tục bay.

8.      Thất lạc hành lý

Nhiều người khi nghe thì thấy “không liên quan” đến mình bởi thất lạc với ai chứ với mình thì hiếm. Tuy nhiên đây cũng là rủi ro thường hay xảy ra ở các chuyến bay. Các mẫu vali, túi xách với màu sắc, hình dáng từa tựa nhau. Như vậy hành lý của bạn chỉ phân biệt với hành lý của người khác bằng tên và địa chỉ chủ sở hữu gắn vào túi.

Để tránh mắc phải sai lầm này, bạn có thể “thiết kế” cho hành lý của mình một dấu hiệu đặc biệt, dễ nhận ra.

Qua những thông tin nêu trên về hành lý khi đi máy bay, hunghabay hi vọng hành khách sẽ chủ động hơn trong mỗi chuyến đi của mình.

.BÌNH LUẬN

.VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

captcha

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà